บางแสน ชลบุรี

“จงอางผยอง” ยังแกร่งเฝ้ารังเฉือน “ค้างคาวไฟ” 2-1 ขยับหนีโซนตกชั้น

“จงอางผยอง” ยังแกร่งเฝ้ารังเฉือน “ค้างคาวไฟ” 2-1 ขยับหนีโซนตกชั้น

เฝ้ารังคว้าชัย! “จงอางผยอง” ขอนแก่น ยูไนเต็ด ได้ จักรกริช พาละพล และ โจชัว กรอมเมน ซัดคนละประตูพาทีมเปิดรังคว้าชัยเหนือ “ค้างคาวไฟ” สุโขทัย เอฟซี 2-1 ขยับหนีโซนตกชั้นขึ้นมารั้งอันดับ 11 ของตาราง

การแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022-23 ประจำวันที่ 29 มกราคม 2566 ที่สนามกีฬากลางจังหวัดขอนแก่น เวลา 18.00 น. ระหว่าง “จงอางผยอง” ขอนแก่น ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับ “ค้างคาวไฟ” สุโขทัย เอฟซี โดยเกมนี้ ขอนแก่น มาในชุดสีแดงดำ ส่วน สุโขทัย มาใช้ชุดสีชมพู

11 คนแรกของทีม ขอนแก่น ยูไนเต็ด ประกอบด้วย จิรวัฒน์ วังทะพันธ์ (GK), โจชัว กรอมเมน (C), ปาณเดชา เงินประเสริฐ, อลงกรณ์ จรนาทอง, จักรกริช พาละพล, ลิดอร์ โคเฮน, ภาณุพงศ์ หาญสุริย์, ทินกร อสุรินทร์, จอง ฮัน ซอล, พลากร วอกลาง, ยุสเซฟ เอซเซจารี

11 คนแรกของทีม สุโขทัย เอฟซี ประกอบด้วย กิตติพันธ์ แสนสุข (GK), เลอร์ซิโอ โซลดา, จักรกฤษณ์ เวชภิรมย์, เลอสันต์ เทียมราช, เรียวเฮ อาราอิ, เคนชิโร่ แดเนียลส์, ออสมาน โซว์, ศฤงคาร พรมสุภะ (C), จอห์น บาจโจ้, เอกสิทธิ์ ฉาวบุตร, สุประวีณ์ มีประทัง

เริ่มครึ่งแรกนาทีที่ 5 ขอนแก่น ยูไนเต็ด มาได้ประตูออกนำเร็วจากจังหวะที่ พลากร วอกลาง ขึ้นบอลทางฝั่งขวาก่อนจะกระชากบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษและเปิดด้วยขวาเข้าใน และเป็น จักรกริช พาละพล วิ่งเข้ามาชาจจ่อๆ ผ่านมือ กิตติพันธ์ แสนสุข เข้าไป ขอนแก่น ยูไนเต็ด ออกนำ สุโขทัย เอฟซี 1-0

ต่อมานาทีที่ 11 ขอนแก่น ยูไนเต็ด มาได้ประตูหนีห่างออกไปจากจังหวะที่ อลงกรณ์ จรนาทอง เปิดบอลจากลูกฟรีคิกเข้าไปในกรอบเขตโทษ และเป็น จอง ฮัน ซอล ขึ้นโหม่งแต่บอลไปตรงตัว กิตติพันธ์ แสนสุข แต่ กิตติพันธ์ แสนสุข รับบอลหลุดก่อนที่ โจชัว กรอมเมน จะตามซ้ำเข้าไป ขอนแก่น ยูไนเต็ด หนี สุโขทัย เอฟซี เป็น 2-0

จากนั้นนาทีที่ 40 สุโขทัย เอฟซี มาได้ประตูไล่มาจากจังหวะที่ จอห์น บาจโจ้ ได้โอกาสเปิดบอลจากริมเส้นฝั่งขวาเข้าไปในกรอบเขตโทษและเป็น ออสมาน โซว์ กระโดดขึ้นโหม่งผ่านมือ จิรวัฒน์ วังทะพันธ์ เข้าไป สุโขทัย เอฟซี ไล่ตาม ขอนแก่น ยูไนเต็ด มา 1-2 หลังจากนั้นทั้งสองทีมทำอะไรเพิ่มไม่ได้จบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

เริ่มครึ่งหลังนาทีที่ 77 สุโขทัย เอฟซี เกือบได้ประตูตีเสมอจากจังหวะเล่นลูกเตะมุมทางฝั่งขวา และเป็น เลอร์ซิโอ โซลดา โหม่งชงบอลเลยมาถึง ศฤงคาร พรมสุภะ โหม่งต่ออีกทีแต่บอลดันหลุดกรอบออกไปแบบน่าเหลือเชื่อ จังหวะนี้โหม่งออกยังยากกว่าโหม่งเข้าทำให้ชวดได้ประตูตีเสมอแบบน่าเสียดาย

หลังจากนั้นทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้แม้ผู้มาเยือน สุโขทัย เอฟซี จะมีโอกาสทำประตูค่อนข้างเยอะแต่ไม่ตรงกรอบพอที่จะเปลี่ยนเป็นสกอร์ได้ทำให้จบเกม ขอนแก่น ยูไนเต็ด เปิดบ้าน เอาชนะ สุโขทัย เอฟซี 2-1

ทั้งนี้ ขอนแก่น ยูไนเต็ด เจ้าบ้าน ชนะ 2 เกมติด ขยับขึ้นอันดับที่ 11 ของตาราง ส่วนผู้มาเยือน สุโขทัย เอฟซี แพ้ 3 เกมติดและไม่ชนะใคร 4 เกมรั้งอันดับ 10 ของตารางคะแนน

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันนัดต่อไปของทั้งสองทีม ขอนแก่น ยูไนเต็ด จะออกไปเยือนพบ ลำปาง เอฟซี ในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 66 เวลา 19.00 น. ส่วนทางด้าน สุโขทัย เอฟซี จะกลับไปเล่นในบ้านพบ เมืองทอง ยูไนเต็ด ในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 66 เวลา 18.00 น

เรื่องล่าสุด