บางแสน ชลบุรี

กู้เงิน แต่งงาน

คู่รักระทม จัดงานแต่งเวอร์วัง เชิญแขกเป็นพัน สนองนี้ดพ่อแม่ ทุกข์หนักหาเงินใช้หนี้

         เจ้าสาวระทม จัดงานแต่งใหญ่โตแบบไฮโซ เชิญแขกมาเป็นพัน สนองนี้ดพ่อแม่หน้าใหญ่ สุดท้าย บ่าว-สาว จมกองหนี้ หาเงินใช้หนี้จนพังทั้งกายใจ

กู้เงิน แต่งงาน

         การแต่งงานนั้นไม่ใช่เรื่องของคนแค่ 25 คน แต่ในขณะเดียวกันก็ไม่ใช่เรื่องของพ่อแม่ที่จะต้องเข้ามาบงการไปซะทุกอย่างเช่นกัน มิเช่นนั้นช่วงเวลาอันแสนสุข อาจกลายเป็นจุดเริ่มต้นของความทรมานอย่างแสนสาหัส ดังที่คู่รักชาวมาเลเซียต้องพบเจอ หลังยอมตามใจพ่อแม่ด้วยการจัดงานแต่งงานอย่างหรูหราไฮโซ เลี้ยงต้อนรับแขกถึง 1,000 คน

         โดยจากรายงานของเว็บไซต์ CTWANT เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2565 ข้าราชการหญิงชาวมาเลเซียคนหนึ่งได้ออกมาระบายความทุกข์ใจผ่านทางโซเชียลมีเดีย เผยว่า เพียงเพื่อจะเป็นลูกที่เชื่อฟัง ยอมทำตามความต้องการของพ่อแม่ที่อยากจัดงานแต่งงานให้ใหญ่โต ทำให้เธอกับสามีจมอยู่กับความยากลำบากในการทำงานหาเงินมาใช้หนี้ ที่ไปกู้มาสำหรับจัดงานแต่งงาน จนไม่อาจมีความสุขกับชีวิตแต่งงานได้เลย

         เดิมทีพวกเธอตั้งใจว่าจะจัดงานแต่งแบบไม่ใหญ่นัก เชิญแขกมาสัก 100 คน แต่พ่อแม่บังคับให้จัดเลี้ยงอย่างหรูหรา เชิญเพื่อน ๆ และญาติมา 1,000 คน เพราะกลัวว่าคนที่ไม่ได้รับเชิญจะไม่แฮปปี้ จนสุดท้ายคู่บ่าวสาวก็ยอมทำตามความต้องการนั้น ไปกู้เงินมา 40,000 ริงกิต หรือกว่า 312,000 บาท มาเป็นค่าใช้จ่ายในการจัดงาน

กู้เงิน แต่งงาน

         ผลคือ พ่อแม่ของเธอมีความสุขมาก ๆ ญาติกับเพื่อนก็ชื่นชมในความหรูหรา สวนทางกับเธอและสามี “เราเจ็บปวดอย่างมาก ในช่วง 6 เดือนหลังจากนั้น ฉันร้องไห้มากกว่าหัวเราะซะอีก”

         เพื่อจะหาเงินมาจ่ายหนี้ หญิงสาวกับสามีต้องทำงานพาร์ทไทม์หลังเลิกงานประจำ ทั้งขายของออนไลน์ รวมถึงขับรถส่งของ ทั้งคู่กลัวว่างานพิเศษนี้จะส่งผลกระทบต่องานประจำตอนกลางวัน และขณะเดียวกันก็ยังต้องกังวลเรื่องยอดขายจากงานพาร์ทไทม์

         ชีวิตเช่นนี้ทำให้สามีของเธอที่เคยเป็นคนร่าเริง เปลี่ยนไปเป็นคนเศร้าซึม เขามักจะหลับไปทันทีเมื่อกลับถึงบ้าน สุดท้ายพวกเธอก็ทำได้แค่เสียใจที่ยอมทำตามความต้องการของพ่อแม่ ในการจัดงานแต่งงานใหญ่โต

         ขณะที่ชาวเน็ตต่างเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์พ่อแม่ของผู้หญิง มองว่าพวกเขาเห็นแก่ตัว และเห็นแก่หน้าตัวเองโดยไม่คำนึงถึงลูก ๆ เลย ขณะที่บางคนย้ำว่างานแต่งงานควรอยู่ภายใต้การจัดการและควบคุมของคู่บ่าวสาว ไม่ใช่ให้พ่อแม่เข้ามาชี้นำ รวมถึงบางคนที่มองว่า เรื่องคงแตกต่างไปจากนี้ หากพ่อแม่เป็นคนออกค่าใช้จ่ายทั้งหมดเอง

ขอบคุณข้อมูลจาก CTWANT

เรื่องล่าสุด