บางแสน ชลบุรี

คลายล็อกดาวน์ เที่ยวบางแสนแน่น นายกตุ้ย ฉะสื่อ โยงภาพเก่า

คลายล็อกดาวน์ เที่ยวบางแสนแน่น นายกตุ้ย ฉะสื่อ โยงภาพเก่า

14 ก.ย. 2564 เวลา 7:32 น.

คลายล็อกดาวน์ ท่องเที่ยวชลบุรี – บางแสน โซเชียลดราม่า ภาพคนแน่นหาด ล่าสุด นายกเทศมนตรี แจงไม่ใช่ภาพปัจจุบัน วอนสื่อตรวจสอบข้อมูลก่อนนำเสนอ

14 ก.ย. 2564 – จากกรณีสื่อดังแห่งหนึ่งนำเสนอภาพข่าว ‘ท่องเที่ยวบางแสน’ โดยภาพดังกล่าว ปรากฎผู้คน พักผ่อนบนชายหาด และ เล่นน้ำในทะเล เป็นจำนวนมาก หนาแน่น พร้อมระบุข้อความประกอบว่า … ‘ อัดอั้น ไม่ได้เที่ยวนาน …บางแสนคนแน่นหาด ร้านค้าขายดี หลังคลายล็อก ‘ โดยหลังจากข่าวดังกล่าวถูกนำเสนอออกไป  ถูกชาวเน็ตวิจารณ์ ถึงความไม่เหมาะสม และกังวลว่าจะเกิดการแพร่ระบาดของโควิดหลังผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์อีกครั้ง ท่ามกลางยอดผู้ติดเชื้อในจังหวัดชลบุรียังสูง 

คลายล็อกดาวน์ เที่ยวบางแสนแน่น  นายกตุ้ย ฉะสื่อ โยงภาพเก่า

ล่าสุด นาย ณรงค์ชัย คุณปลื้ม หรือ นายกตุ้ย ฐานะนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองแสนสุข จ.ชลบุรี ได้ออกมาชี้แจงถึงภาพดังกล่าว ว่าไม่ใช่ภาพปัจจุบันของหาดบางแสน พร้อมขอให้สื่อตรวจสอบการนำเสนอข่าวให้ดี ป้องกันความเสียหายตามมา  โดยมีใจความระบุ ดังนี้ …

ขออนุญาตชี้แจงสั้นๆ กับภาพข่าวนี้ ของช่องนี้ หลายครั้ง สื่อไม่ว่าจะรายเล็กรายใหญ่ พอมีการคลายล๊อค ผ่อนปรณกฏระเบียบต่างๆ การเปิดชายหาดบางแสนก็มักเป็นข่าวทุกครั้ง

บางแสนเปิดหาดให้มาเที่ยวพักผ่อน และ ให้ทำมาค้าขาย หลังคลายล๊อค ทุกครั้งจะมีจำนวนนีกท่องเที่ยวมาจำนวนมาก แต่ไม่ได้มามากเหมือนในภาพแน่นอน

ในภาพนี้เป็นไปไม่ได้แน่นอน 1000% บางแสนมีการจัดระเบียบการตั้งวางเก้าอี้ผ้าใบและร่ม มาตั้งแต่ปี 2558 การตั้งวางเก้าอี้ผ้าใบและร่ม เหลือประมาณ 60% กว่าๆ ของพื้นที่ชายหาด บางแสน ที่เหลือเป็นที่ว่าง บนชายหาด เป็นเขตปลอดร่มปลอดเตียงผ้าใบ ครับ จะไม่ได้มีร่มแน่นนลอดแนวชายหาด

ขอวิงวอนสื่อช่วย ตรวจสอบก่อนนำมาลงสื่อด้วย เพราะหลายๆครั้งการลงภาพและการให้ข้อมูลที่ไม่ครบถ้วนและบิดเบือนจะเกิดความเสียหายต่อคนอื่น

และ ผู้ติดตามสื่อโปรดใช้วิจารณญาณในการรับทราบสื่อต่างๆด้วยก็จะดีครับ

เสียดายที่สื่อนี้ก็ไม่เว้นในการนำเสนอที่บิดเบือน

ปัจจุบัน หาดบางแสน จ.ชลบุรี หลังคลายล็อกดาวน์ เปิดตั้งแต่เวลา 6.00 น.-20.00 น. 

คลายล็อกดาวน์ เที่ยวบางแสนแน่น  นายกตุ้ย ฉะสื่อ โยงภาพเก่า

คลายล็อกดาวน์ เที่ยวบางแสนแน่น  นายกตุ้ย ฉะสื่อ โยงภาพเก่า

เรื่องล่าสุด