บางแสน ชลบุรี

E0B888E0B8A3E0B8B1E0B8AA-E0B884E0B8B8E0B989E0B8A1E0B984E0B882E0B988E0B899E0B989E0B8B3.jpg

ก้าวไกล เคาะชื่อสู้สนามชลบุรีแล้ว 6 เขต คาด 'พลังเฮ้ง' ขน 10 ว่าที่ผู้สมัคร ไปงาน 9 ม.ค.ด้วย

ก้าวไกล ชลบุรี เตรียมพร้อมเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ก่อนสิ้นเดือนมกราคม คาด ‘กลุ่มพลังเฮ้ง’ พร้อมโชว์ตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ชลบุรีทั้ง 10 เขตวันเปิดตัวบิ๊กตู่เข้ารวมไทยสร้างชาติ ส.ส.ต้นยังไม่ตัดสินใจ อยู่พลังประชารัฐไปก่อน

เมื่อวันที่ 6 มกราคม นายจรัส คุ้มไข่น้ำ ส.ส.ชลบุรี เขต 6 พรรคก้าวไกล เปิดเผยความคืบหน้าในการเตรียมตัวของพรรคก้าวไกลในพื้นที่ จ.ชลบุรี ว่าขณะนี้ทางพรรคได้เคาะตัวผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งแล้วทั้งหมด 6 เขต ประกอบด้วย เขต 1 นายวรท ศิริรักษ์ เขต 3 นายชวาล พลเมืองดี เขต 5 น.ส.นภัสวรรณ มณีรัตน์โรจน์ ลูกสาว ส.จ.คี้-นายอุทัย มณีรัตน์โรจน์ อดีตสมาชิกสภาจังหวัดชลบุรี คนดังในพื้นที่ อ.บ้านบึง หลงจู๊ไร่อ้อย เขต 6 นายสหัสวัต คุ้มคง เขต 8 ตนเอง และ เขต 10 น.ส.นิชนันท์ วังคะฮาต ส่วนที่เหลืออีก 4 เขตเลือกตั้ง คาดว่าจะมีการพิจารณาว่าที่ผู้ลงสมัคร ส.ส.ก่อนสิ้นเดือนมกราคมนี้

นายจรัสกล่าวว่า ยอมรับว่าการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในปี 2566 พื้นที่ จ.ชลบุรี จะมีความเข้นข้นมากขึ้น เพราะบางพรรคการเมืองต้องการแลนด์สไลด์ อย่างไรก็ตาม ไม่กังวลเพราะอยู่ที่ประชาชนตัดสินใจ แต่ยังหวังคะแนนเสียงสมัยที่ลงสมัครรับเลือกตั้งพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งมีคะแนนเสียงจากกลุ่มวัยรุ่น และยังหวังว่าเสียงสนับสนุนจากกลุ่มวัยรุ่นที่มีโอกาสลงคะแนนเสียงเมื่ออายุครบ 18 ปีอีกด้วย ทั้งนี้ เพื่อความไม่ประมาทจะลงพื้นที่พบปะประชาชนให้มากที่สุด เพื่อนำนโยบายพรรคก้าวไกลไปบอกกล่าวกับประชาชน

“หนักใจมากเหมือนกัน เพราะพื้นที่ชลบุรีมีหมู่บ้านจำนวนมาก เป็นนิติบุคคล ทำให้เข้าไปพบชาวบ้านได้ยาก จึงต้องหาทางออกไปพบชาวบ้านให้มากที่สุด หากพื้นที่ชลบุรี พรรคก้าวไกลสามารถชนะเลือกตั้งได้ทั้งหมด 6 ที่นั่งก็ถือว่าเป็นความสำเร็จแล้ว หากได้ร่วมรัฐบาลก็หวังว่าจะผลักดันนโยบายต่างๆ ที่เป็นประโยชน์กับประชาชนให้สำเร็จ โดยเฉพาะสิทธิเสรีภาพ รวมทั้งรัฐสวัสดิการให้คุ้มค่ากับภาษีที่ประชาชนเสียให้กับภาครัฐ” นายจรัสกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ในวันที่ 9 มกราคม ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ นายสุชาติ ชมกลิ่น หรือเฮ้ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้เตรียมพร้อมนำตัวว่าที่ผู้ลงสมัคร ส.ส.ในพื้นที่ จ.ชลบุรี ทั้ง 10 เขตไปร่วมงานเพื่อเป็นการเปิดตัวอีกด้วย

คาดว่าผู้ที่จะไปเปิดตัวในครั้งนี้ เขต 1 นายสุชาติ ชมกลิ่น เขต 2 นายอุกฤษณ์ ตั๊นสวัสดิ์ อดีตนายกเทศมนตรีเมืองชลบุรี อดีต ส.ส.ชลบุรี เขต 3 นายสุรพงศ์ นำชัยรุจิพงศ์ สมาชิกสภาจังหวัดชลบุรี เขต 4 นายนายรณเทพ อนุวัฒน์ ส.ส.ชลบุรี พรรคพลังประชารัฐ เขต 5 คาดว่าจะเป็นนายจิรวุฒิ สิงห์โตทอง หรือ ส.ส.เป้า นายกสมาคมกลุ่มอาชีพการเกษตรชลบุรี เขต 6 นายสมเจตน์ เกตุวัตถา นายกเทศมนตรีตำบลบางพระ อ.ศรีราชา

เขต 7 นายรุ่งเพชร แจ่มเจริญ อดีตนายก อบต.บ่อวิน อ.ศรีราชา เขต 8 นายมานพ ประกอบธรรม อดีตนายกเทศมนตรีตำบลตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง เขต 9 ได้มีการเว้นที่ไว้ให้กับนายอิทธิพล คุณปลื้ม หากไม่ลงสมัครรับเลือกตั้งในนามของพรรครวมไทยสร้างชาติ อาจจะส่งนายนิรันดร์ วัฒนศาสตร์สาธร อดีตนายกเมืองพัทยา ลงสมัครรับเลือกตั้ง และ เขต 10 นายสมชาติ คุณปลื้ม น้องชายกำนันเป๊าะ อดีตนายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข

ด้าน นายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ ส.ส.ชลบุรี พรรคพลังประชารัฐ ขณะนี้มีกระแสข่าวว่ากำลังตัดสินใจว่าจะไปอยู่พรรคเพื่อไทย โดยมี นายสนธยา คุณปลื้ม เป็นแกนนำกลุ่มบ้านใหญ่ที่กำลังตัดสินใจจะไปอยู่พรรคเพื่อไทย หรือนายสรวุฒิอาจจะอยู่พรรคพลังประชารัฐ ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบถามความคิดเห็นของประชาชนในพื้นที่ จ.ชลบุรี ว่าอยู่พรรคไหนจะได้รับการสนับสนุนจากประชาชน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

  • ‘บิ๊กตู่’ ถือฤกษ์ดี 9 ม.ค. สมัครเข้า ‘รวมไทยสร้างชาติ’ จัดใหญ่ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
  • คาด 5 พันคนร่วมยินดี ‘บิ๊กตู่’ สมัคร รทสช. ตั้ง ‘เอกนัฏ-เฮ้ง-ธนกร’ คุมยุทธศาสตร์หาเสียง
เรื่องล่าสุด