บางแสน ชลบุรี

163047073943

“กรมเจ้าท่า” ตรวจเข้มแพท่องเที่ยวหาดบางแสน 2 ขอนแก่น

ทั่วไป

11 เม.ย. 2565 เวลา 15:13 น.32

สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 7 กรมเจ้าท่า ตรวจเข้มมาตรการความปลอดภัย นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาใช้บริการหาดบางแสน 2 เขื่อนอุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น โดยนักท่องเที่ยวที่ล่องแพจะต้องสวมเสื้อชูชีพทุกคน พร้อมจัดเจ็ทสกีคอยดูแลความปลอดภัย

เมื่อเวลา10.30น.วันที่11เมษายน2565 ที่เขื่อนอุบลรัตน์ อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น นายวิเชียร เปมานุกรรักษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 7 กรมเจ้าท่า พร้อมคณะ ได้ลงเรือตรวจความปลอดภัยบริเวณแพอาหาร หาดบางแสน 2 และแพที่กำลังร่องอยู่กลางอ่างเก็บน้ำเขื่อนอุบลรัตน์ หลังจากเริ่มมีนักท่องเที่ยวเข้ามาใช้บริการจำนวนมาก เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อน และประชาชนส่วนหนึ่งได้เดินทางกลับูมิลำเนา เพื่อมาฉลองวันสงกรานต์กับทางครอบครัว

ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 7 กล่าวว่า ในช่วงนี้เข้าสู่ช่วงเทศกาลสงกรานต์ มีนักท่องเที่ยว ได้จับจองแพเพื่อร่องในอ่างเก็บน้ำเขื่อนอุบลรัตน์เต็มไปจนถึงสุดสัปดาห์ เนื่องจากเป็นวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ดังนั้นทางกระทรวงคมนาคมได้กำชับกรมเจ้าท่า ได้ดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ที่จะมาพักผ่อนตามสถานที่พักผ่อนริมน้ำจำนวนมาก ซึ่งที่หาดบางแสน2 มีแพอาหารและแพยนต์ที่ให้บริการ จึงได้กำชับให้เจ้าของผู้ประกอบการได้เน้นย้ำเรื่องความปลอดภัย

“กรมเจ้าท่า” ตรวจเข้มแพท่องเที่ยวหาดบางแสน 2 ขอนแก่น

โดยเฉพาะเจ้าของผู้ประกอบการ จะต้องมีการตรวจสอบเรือ แพ ทุกลำจะต้องมีความปลอดภัยสูงสุด และจะต้องมีอุปกรณ์ช่วยชีวิต เสื้อชูชีพ และถังดับเพลิง ติดไว้ภายในแพด้วยเช่นกันและอีกหนึ่งมาตรการคือนัก่องเที่ยวที่จะล่องแพทุกคน จะต้องสวมใส่เสื้อชูชีพทุกคน ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาใช้บริการ นอกจากนี้ยังจัดเจ้าหน้าที่ประจำจุดดูแลความปลอดภัย ทั้งที่หาดบางแสน 2 เขื่อนอุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น และที่บริเวณสะพานเทพสุดา เขื่อนลำปาว จังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งทั้งสองแห่งจะเป็นจุดที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก โดยจะมีเจ้าหน้าที่ขับเจ็ทสกี คอยขับดูแลความปลอดภัยตลอดทั้งวัน

เรื่องล่าสุด