Site icon เว็บไซต์บางแสน

Ford Thailand Racing เสริมทัพนักแข่งมากประสบการณ์

ทีม Ford Thailand Racing หรือ FTR พร้อมส่ง Ford Ranger และ Ford Mustang ที่พัฒนาร่วมกับทีมแข่ง และนักแข่งมากประสบการณ์ลงสนามบางแสน สตรีท เซอร์กิต เป็นครั้งแรกในสนามเปิดฤดูกาลแข่งขัน Thai land Super Series 2022 พร้อมเปิดตัวนักแข่งสัญชาติไทย 2 คนในการแข่งขันกระบะ และนักแข่งชาวนิวซีแลนด์อีก 1 คนในรถ Ford Mustang โดยการแข่งขันรายการ Thailand Super Series 2022 สนามแรกจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 มิถุนายน-3 กรกฎาคม 2565

ทีม Ford Thailand Racing ที่ก่อตั้งโดย Ford ประเทศไทย ได้ร่วมกับ Corliss Race Engineering-CRE และ Aurora Motorsport พัฒนารถ Ford Ranger เครื่องยนต์ 3.2 ลิตรที่ปรับแต่งใหม่ทั้งหมดให้เหมาะกับการลงสนามแข่งรายการ Thailand Super Pickup โดยในปีนี้ Ford พร้อมส่งรถกระบะ 3 คัน ลงสนามภายใต้ชื่อทีม Ford Thailand Racing, Ford Thailand Racing by Aurora Motorsport และ CRE Ford Lenzo Hell Racing นับเป็นประสบการณ์ครั้งใหม่ของ Ford ในการพิสูจน์สมรรถนะของรถกระบะ Ford Ranger ที่ได้รับการปรับแต่งใหม่ ทั้งการออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์เพื่อช่วยยึดเกาะถนนขณะเข้าโค้ง เบรค การระบายความร้อน รวมถึงความทนทานของเครื่องยนต์

แซนดี สตูวิค นักแข่งระดับโลกเชื้อสายไทย-นอร์เวย์ ยังคงร่วมงานกับทีม FTR ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 พร้อมนำรถ Ford Ranger หมายเลข 3 ลงสนามภายใต้ชื่อทีม Ford Thailand Racing และ Ford ยังเสริมทัพนักแข่งสัญชาติไทยอีก 2 คน สำหรับการแข่งขัน Thailand Super Pickup โดย Ford Ranger หมายเลข 22 จากทีม CRE Ford Lenzo Hell Racing ขับโดย ธนวัฒน์ สุวรรณรัตน์ เจ้าของฉายา “โต้ง สตันท์” และ Ford Ranger หมายเลข 36 จากทีม Ford Thailand Racing by Aurora Motorsport จะขับโดย ชานนท์ รจนา

“โต้ง สตันท์” นักแข่งรถมากประสบการณ์ที่ชำนาญการขับรถกระบะบนสนามเซอร์กิท ผู้รับบทขับรถ Stand In แทนนักแสดงในภาพยนตร์ และโฆษณามาแล้วมากมาย กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้ร่วมแข่งในรถ Ford ครั้งแรกว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ Ford ประเทศไทย ให้โอกาสผมได้ขับ Ford Ranger ในรุ่น Thailand Super Pickup ผมมีใจรักในการขับรถกระบะแข่งอยู่แล้ว และ Ford Ranger ขึ้นชื่อว่าเป็นรถอันดับ 1 ของ Ford ผมจึงตื่นเต้นมากที่จะได้สัมผัสสมรรถนะ และพิสูจน์ทั้งความแกร่งของรถ รวมถึงความสามารถของทีมวิศวกร Ford ด้วย”

ด้านชานนท์ รจนา นักแข่งมืออาชีพ เสริมว่า “Ford Thailand Racing เป็นทีมที่ผมได้ยินชื่อในวงการมอเตอร์สปอร์ทในปีที่ผ่านมา และผมก็ดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมในการลงแข่งสนามแรกของปีนี้”

สำหรับการแข่งขันรุ่น Thailand Super Car GTC Ford ได้สนับสนุนทีม Ford CRE Lanotech Hell Racing ส่ง Ford Mustang หมายเลข 88 หมายเลข 44 และ หมายเลข 7 ลงแข่ง โดย เครก คอร์ลิสส์ นักแข่งชาวนิวซีแลนด์ ขับรถ Ford Mustang หมายเลข 88 ด้าน Ford Mustang หมายเลข 44 จะขับโดย แจค เลมวาร์ด นักแข่งมืออาชีพ ลูกครึ่งไทย-เดนมาร์ค ที่ได้สร้างความประทับใจในนามทีม Ford Thailand Racing ไปแล้วในฤดูกาลก่อนหน้า และในปีนี้ทางทีม Corliss Race Engineering ยังดึงตัว โจโน เลสเตอร์ ซึ่งเป็นนักแข่งรุ่นที่ 3 จากครอบครัวที่มีประวัติยาวนานในวงการมอเตอร์สปอร์ทนิวซีแลนด์มาลงแข่งในรถ Ford Mustang หมาย เลข 7

Ford Ranger และ Ford Mustang ทั้ง 6 คัน จะลงสนามบางแสน สตรีท เซอร์กิต ซึ่งเป็นสนามแข่งประเภท สตรีท เซอร์กิท ระดับสากลแห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทยล้อมรอบด้วยวิวทิวทัศน์ที่ติดกับชายทะเล โดยจะแข่งในระยะทางต่อรอบกว่า 3.7 กม. บนความกว้างของทแรคที่จำกัด และพบกับโค้งแฮร์พิน (Hair Pin Turn) หรือโค้งยู-เทิร์นที่มีความท้าทายหลายโค้ง พร้อมอวดการตกแต่งที่แสดงถึงดีเอนเอของ Ford Perfor mance ให้แฟนมอเตอร์สปอร์ทไทยได้เห็นอีกครั้ง

วิชิต ว่องวัฒนาการ กรรมการผู้จัดการ Ford ประเทศไทย กล่าวว่า Ford มีความตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่จะได้พบความท้าทายครั้งใหม่ ในสนามแข่งที่ทีม Ford Thailand Racing ไม่เคยแข่งมาก่อน การแข่งขันในปีนี้นับเป็นอีกก้าวสำคัญของ Ford ประเทศไทย ในวงการมอเตอร์สปอร์ท นอกจากเรามีผู้ร่วมสนับสนุนการแข่งขันมากมายแล้ว เรายังได้นักแข่งฝีมือเยี่ยมมาร่วมแสดงศักยภาพของความเป็น Ford Performance เราเชื่อว่าปีนี้จะเป็นอีกปีที่ Ford จะสร้างสีสัน และความประทับใจให้แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ทได้อีกแน่นอน

Exit mobile version