Site icon เว็บไซต์บางแสน

'Betty Days' ตีแผ่รสชาติชีวิตวัยรุ่น สะท้อนสังคมแดนมังกร

163047073943

ทรูวิชั่นส์ จะพาคุณย้อนกลับไปช่วงเวลาสมัยเรียนมัธยม แต่เป็นวัยมัธยมของจีน ใน Better Days (ไม่มีวัน ไม่มีฉัน ไม่มีเธอ) หนังสะท้อนปัญหาวัยรุ่น ทั้งการบูลลี่ ความรุนแรง ปัญหาครอบครัว ฯลฯ แสดงให้เห็นถึงความโดดเดี่ยวในการต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่หนักหนาสาหัสเกินวัยที่เด็กคนนึงจะแบกรับไหว

นำแสดงโดยนักแสดงมากฝีมือ อย่าง อี้หยางเชียนสี่ และ โจวตงหยู ทั้งยังผ่านเข้าชิงรางวัลออสการ์ สาขาภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยม บนเวที ออสการ์ (Oscar) ครั้งที่ 93 มาแล้วด้วย

ช่วงวัยรุ่นอาจเป็นช่วงเวลาอันแสนสุขสำหรับคนจำนวนมาก แต่สำหรับ เฉินเหนียน (โจวตงหยู) มันไม่ต่างอะไรกับการตกนรกทั้งเป็น เพราะหลังจากเพื่อนสนิทเสียชีวิตโดยมีต้นเหตุมาจากการกลั่นแกล้งในโรงเรียน เธอก็กลายเป็นเป้าหมายใหม่ โดนใครต่อใครทำร้ายทั้งร่างกาย และจิตใจเสมอ จนกระทั่ง เสี่ยวเป่ย (อี้หยางเชียนสี่ ) ก้าวเข้ามาในชีวิต

 จากภายนอก เสี่ยวเป่ย อาจดูเป็นผู้ชายแบดบอยมาดร้าย แต่ภายในเขามีจิตใจดีงาม และยังปฏิบัติต่อ เฉินเหนียน อย่างให้เกียรติที่สุด ท่ามกลางผู้คน และสภาพสังคมอันโหดร้าย การมีเขาอยู่เคียงข้างคือกำลังใจในการใช้ชีวิตอยู่ต่อ พร้อมกับความหวังถึงอนาคตภายหน้าที่ดีกว่าวันนี้

สามารถติดตาม Better Days (ไม่มีวัน ไม่มีฉัน ไม่มีเธอ) ทางทรูวิชั่นส์ ช่อง True Chinese More (140) ในวันอาทิตย์ที่ 27 มีนาคม 2565 เวลา 20.00 น.

Exit mobile version