Site icon เว็บไซต์บางแสน

6 ท้องทะเลแสนงามในต่างแดนที่เหมาะแก่การแล่นเรือ

163047073943

เมื่อแต่ละประเทศผ่านช่วงพีคสุดของการระบาดโควิด-19 ในรอบแรก การเปิดให้กิจกรรมท่องเที่ยว กระตุ้นทางเศรษฐกิจก็จำต้องดำเนินต่อไป ร้านอาหาร และสถานที่ท่องเที่ยว รวมถึงเที่ยวบิน จึงเริ่มกลับมาดำเนินการอีกครั้ง

สำหรับการพักผ่อนในฤดูร้อนนี้ รวมถึงท่าเรือต่าง ๆ ในต่างแดน ก็กลับมาพร้อมกับการดูแล และป้องกันความปลอดภัยด้านสุขภาพในระดับสูงสุด ซึ่ง lonelyplanet.com ได้แนะนำ 6 จุดหมายปลายทางที่เหมาะสำหรับการแล่นเรือที่สุดในฤดูร้อนนี้

1.กรีซ

375008
หลังจากที่สหภาพยุโรปได้ประกาศปลดแบนประเทศที่มีอัตราการติดเชื้อ COVID-19 ต่ำ นับเป็นเรื่องที่น่ายินดีเมื่อมีชื่อของประเทศไทยรวมอยู่ในนั้น ก็ถึงเวลาแล้วที่บริการเรือเฟอร์รี่ในกรีซเริ่มกลับมาทำงานอย่างเต็มสูบอีกครั้ง เพื่อพานักท่องเที่ยวไปชมความงานแห่งหมู่เกาะ ซึ่งรวมถึงซานโตรินีที่แสนโด่งดังด้วย โดยจะมีการตรวจอุณหภูมิรวมถึงสอบถามเกี่ยวกับสุขภาพก่อนขึ้นเรืออย่างจริงจัง

2.โครเอเชีย

เมื่อมีการเปิดพรมแดนอีกครั้งสำหรับประเทศในกลุ่มอียู รวมถึงผู้ที่เดินทางมาจากประเทศที่ได้รับอนุญาต บริการเรือยอชท์สุดหรูหราก็กลับมาดำเนินการอีกครั้ง โดยครอบคลุมการเดินทางจากแผ่นดินใหญ่ไปยังเกาะ Virtuoso และการชมชายฝั่ง Dalmatian รวมถึงเมืองชื่อดังอย่าง Split, Hvar และ Dubrovnik แวะพักที่ Korcula และรอบ ๆ หมู่เกาะ Pakleni และ Elaphiti แต่ถ้าอยากได้การเดินทางแบบเรียบง่าย ลองไปแล่นเรือรอบอ่าว Kvarner หรือคาบสมุทร Istrian ก็ได้อีกบรรยากาศที่ดีไม่แพ้กัน

3. อิตาลี


ทั้งความงดงามของเมืองชายฝั่ง รวมถึงวัฒนธรรมท้องถิ่นนั้นดึงดูดนักท่องเที่ยวได้เสมอมา โดยเฉพาะที่ชายฝั่ง Amalfi ที่เดินทางไปได้ทั้งโดยเฟอร์รี่และเรือเช่าเหมาลำ ถ้าอยากชมความงามของชายฝั่งอิตาลีให้ชุ่มปอด ก็มีบริการนำเที่ยวสุดเอ็กซ์คลูซีฟของบริษัท Viator ไปยัง Capri, Ischia และ Procida พร้อมกิจกรรมสำรวจถ้ำใต้ท้องทะเลตามแนวชายฝั่ง

4. แคริบเบียน


นับเป็นข่าวดีของปีเมื่อทะเลแคริบเบียนจะกลับมาเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมหาดทรายและน้ำทะเลสีฟ้าสดใสกันอีกครั้ง แต่การบริการเรือข้ามฟากในบางเส้นทางก็อาจจะงดให้บริการอยู่ เพราะฉะนั้นก่อนเดินทางต้องตรวจสอบเส้นทางให้ดีเสียก่อน แต่การจองเรือยอชท์แบบเหมาลำก็เป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจ โดยเฉพาะช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยวที่อาจจะได้ราคาที่ยืดหยุ่นกว่าของบริษัท Horizon Yacht Charters

5. หมู่เกาะกาลาปากอส


แม้กาลาปากอสจะเป็นเกาะที่อยู่อย่างโดดเดี่ยว แต่ก็ไม่รอดผลกระทบของไวรัส COVID-19 เมื่อกลับมาเปิดเกาะอีกครั้งเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา การเดินทางก็ไปเที่ยวก็เข้มงวดขึ้นจากเดินที่เข้มงวดมากอยู่แล้ว จึงขอแนะนำให้จองล่วงหน้าก่อนที่จะไปแล่นเรือ โดยมีบริษัทเรือเช่าพร้อมแผนการเดินทางให้บริการอยู่ เช่น AdventureSmith Explorations และ Wilderness Travel หรือถ้าอยากข้ามฟากระหว่างเกาะ ก็เลือกใช้เฟอร์รี่ที่มีค่าเดินทางประมาณ $30 เท่านั้น

6. ตาฮิติ


ตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม ฤดูร้อนของตาฮิติจะกลับมาพีคอีกครั้ง เพราะเป็นกำหนดวันเปิดเขตแดนหมู่เกาะให้นักท่องเที่ยวกลับเข้ามาอีกครั้ง คุณสามารถเช่าเรือคาตามารันหรือสปีดโบ๊ทไปสำรวจชายฝั่ง Fenua Aihere ชมถ้ำที่ Vaipoiri และแวะไปดูหน้าผาที่ Te Pari ส่วนการเดินทางระหว่างเกาะนั้น ส่วนใหญ่คนจะนิยมขึ้นเครื่องบินกันมากกว่า แต่ตัวเลือกที่ประหยัดกว่านั้นคือการไปขึ้นเรือข้ามฟากที่เกาะ Society เพื่อไปยัง Mo’orea หรือ Bora Bora และ Maupiti

Exit mobile version