Site icon เว็บไซต์บางแสน

4 ทริปเที่ยว 3 วัน 2 คืน หยุดยาวทั้งที หาที่ดีๆเที่ยวกัน!

วันหยุดยาวมาถึงทั้งที อย่างนี้ต้องเที่ยวให้สนุก! และวันนี้พิเศษสุดๆ สำหรับใครที่กำลังมองหาทริปเที่ยวในวันหยุดยาวนี้มามุงกันที่นี่ได้เลย เพราะเราจะมาแนะนำ “4 ทริปเที่ยว 3 วัน 2 คืน หยุดยาวทั้งที หาที่ดีๆ เที่ยวกัน!” รับรองเลยว่าการเที่ยวครั้งนี้ของคุณจะไม่เสียเปล่าแน่นอน จะมีที่ไหนกันบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ

1. นอนดูทะเลดาวกลางดิน ที่ดอยเสมอดาว จ.น่าน

สำหรับทริปเที่ยว 3 วัน 2 คืนทริปแรก เราจะพาทุกคนไปกันที่ภาคเหนือก่อน โดยจังหวัดที่เราแนะนำเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยอากาศบริสุทธิ์และธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ รวมถึงวัฒนธรรมที่งดงาม ซึ่งนั่นก็คือจังหวัดน่านนั่นเอง

ดอยเสมอดาว

ที่อยู่ : อุทยานแห่งชาติศรีน่าน ตำบลศรีษะเกษ อำเภอนาน้อย จังหวัดน่าน

เบอร์ติตต่อ : อุทยานแห่งชาติศรีน่าน 09-3242-2914

ที่มาภาพ : อุทยานแห่งชาติศรีน่าน จังหวัดน่าน – Sri Nan National Park / ดอยเสมอดาว

ทริปนี้คุณอาจจะเริ่มคืนที่หนึ่งหลังจากเดินทาง โดยการกางเต้นท์เพื่อดูทะเลดาว ที่ดอยเสมอดาว ยิ่งถ้าเป็นช่วงหน้าหนาวละก็ เช้าวันถัดมาคุณจะพบกับทะเลหมอกที่สวยงามอีกด้วย

อุทยานแห่งชาติขุนสถาน

ที่อยู่ : อุทยานแห่งชาติขุนสถาน ตำบลสันทะ อำเภอนาน้อย จังหวัดน่าน

เบอร์ติตต่อ : อุทยานแห่งชาติขุนสถาน 087 173 9549

ที่มาภาพ :ภาพจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)

วันต่อมาอยากให้คุณเดินทางต่อไปที่อุทยานแห่งชาติขุนสถาน ที่นี่ถือเป็นที่ที่เหมาะกับการกางเต้นท์สุดๆ และยังเป็นจุดชมวิวที่สวยอย่าบอกใครเลยค่ะ

และวันสุดท้ายก่อนกลับอย่าลืมไปลองทานอาหารเหนือและซื้อของติดไม้ติดมือกลับไปกันด้วยนะคะ

2. ล่องเรือชมทะเลใต้ สุดงดงาม ที่ จ.พังงา

มาที่ภาคใต้กันบ้าง สำหรับทริปเที่ยว 3 วัน 2 คืน ทริปที่สอง เราจะพาคุณไปที่จังหวัดพังงา หนึ่งในจังหวัดที่ขึ้นชื่อว่า มีทะเลสวยที่สุดของของไทย ซึ่งที่พังงาแห่งนี้ดึงดูดผู้คนได้มากมายไม่ว่าจะเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ เพราะฉะนั้นหยุดทั้งที ต้องมาที่นี่เลยค่ะ

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน

ที่อยู่ : ตำบลลำแก่น อำเภอท้ายเหมือง จังหวัดพังงา

เบอร์ติดต่อ : 076 453 272

สำหรับวันแรกหลังจากเดินทาง อยากให้หาที่พักสักหนึ่งคืน เอ็นจอยกับอาหารมื้อเย็นและเตรียมตัวสำหรับวันถัดไป เมื่อตื่นเช้ามา กิจกรรมที่ต้องทำเลยก็คือ ไปดำน้ำดูประการังที่ เกาะสิมิรัน เกาะที่ขึ้นชื่อสุดๆของพังงา เพื่อดูความงดงามของโลกใต้ท้องทะเลกันค่ะ

อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา

ที่อยู่ : ตำบลเกาะปันหยี อำเภอเมือง จังหวัดพังงา

เบอร์โทรติดต่อ : 076 481 188

หลังจากนั้นถ้าใครยังไหวอยู่ ก่อนกลับ คุณอาจจะไปชื่นชมความงดงามและอุดทสมบูรณ์ของธรรมชาติต่อที่ อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา ก็ได้ค่ะ

3. เดินชิวๆ ชมวิวหลักล้าน ที่เกาะสีชัง จ.ชลบุรี

ไปที่ภาคตะวันออกกันบ้าง กับจังหวัดที่บอกเลยว่าถ้าไม่ไปถือว่าพลาดมาก ซึ่งก็คือจังหวัดชลบุรีนั่นเอง เพราะที่นี่เป็นที่เที่ยวที่ครบจบในจังหวัดเดียวจริงๆ มีทั้งทะเล และเกาะขึ้นชื่อมากมาย แถมอาหารก็อร่อยๆทั้งนั้น ใครยังไม่เคยไป หยุดยาวนี้ต้องมาให้ได้เลยค่ะ

เกาะสีชัง

ที่อยู่ : อำเภอเกาะสีชัง จังหวัดชลบุรี

เวลาเปิด – ปิด : เปิดทุกวัน

ในวันแรก เราอยากแนะนำให้คุณไปชมวิวสวยๆที่ เกาะสีชัง รับลม รับอากาศบริสุทธิ์กันที่นี่ เขามีจุดให้ชมวิวที่เป็นไฮไลท์ คือ สะพานอัษฎางค์ สะพานไม้สีขาวยื่นออกไปในทะเล บอกเลยว่าตอนเพราะอาทิตย์ตก สวยสุดๆไปเลยค่ะ

สำหรับวันที่ 2 คุณอาจจะหากิจกรรมธรรมบนเกาะสีชัง เช่น ไปไหว้พระที่วัดถ้ำจักรพงษ์ หรือวัดพระเหลือง หรือจะไปว่ายน้ำ เดินเล่นที่ชายหาดถ้ำพังเป็นต้นค่ะ

ที่อยู่ : ตำบลแสนสุข อำเภอเมืองชลบุรี ชลบุรี 20131

เวลาเปิด-ปิด : 9.00 – 16.00

เบอร์โทรติดต่อ : 038 391 672

ส่วนวันสุดท้ายก่อนเดินทางกลับ สำหรับครอบครัวไหนที่มีเด็กๆ อยากให้คุณแวะไปดูสัตว์น้ำกันที่สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล มหาวิทยาลัยบูรพา รับรองเลยว่าเด็กๆชอบแน่นอนค่ะ

4.เที่ยวตามรอยประวัติศาสตร์ ที่สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี

มากันที่ทริปสุดท้าย ซึ่งทริปนี้เราจะพาคุณขยับเข้ามาใกล้กรุงเทพมากขึ้น กับจังหวัดในภาคตะวันตกอย่างกาญจนบุรี ที่นี่มีที่เที่ยวให้เลือกหลากหลาย ทั้งวัฒนธรรม ธรรมชาติ หรือกิจกรรมแอดเวนเจอร์ก็มีครบ สำหรับใครที่อยู่กรุงเทพ แล้วไม่อยากเดินทางไกลๆแนะนำที่นี่เลยค่ะ

สังขละบุรี

ที่อยู่ : อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี

เวลาเปิด – ปิด : เวลาเปิด-ปิด ตามแต่ละสถานที่

ที่มาภาพ : สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกาญจนบุรี

ในวันแรก เราขอแนะนำให้คุณไปเดินเที่ยวชิวๆ ตามรอยประวัติศาสตร์ที่สังขบุรีกัน ที่นี่มีสะพานไม้ที่ยาวที่สุดในประเทศไทย และยังเป็นชายแดนระหว่างไทยกับพม่าอีกด้วย นอกจากนี้ใครอยากชื่นชมวัฒนธรรมของชาวมอญ บอกเลยว่ามาถูกที่แล้วค่ะ

สะพานข้ามแม่น้ำแคว

ที่อยู่ : ตำบลท่ามะขาม อำเภอเมืองกาญจนบุรี จังหวัดกาญจนบุรี

เวลาเปิด – ปิด : 06.00-18.00 น.

ในวันที่สองคุณอาจไปต่อกันที่สะพานข้ามแม่น้ำแขว เพื่อเดินชมบรรยากาศและถ่ายรูปเป็นที่ระลึก พร้อมกับหาของอร่อยๆทาน

และก่อนกลับ อย่าลืมแวะไปซื้อของฝากและของที่ระลึกติดไม่ติดมือกันไปด้วยนะคะ

และนี้ก็เป็น 4 ทริปเที่ยว 3 วัน 2 คืน หยุดยาวทั้งที หาที่ดีๆ เที่ยวกัน!สำหรับใครที่หยุดยาวก็อย่าลืมไปตามทริปที่เราแนะนำกันได้นะคะ