Site icon เว็บไซต์บางแสน

24 ชั่วโมงข่าว 91 ประจำวันที่ 4 มีนาคม 2566 | สวพ.FM91 | LINE TODAY

w644.jpg

24 ชั่วโมงข่าว 91 ประจำวันที่ 4 มีนาคม 2566

>> วินจยย.ท้ายซอย ชักปืนยิงวินจยย.ปากซอย โดนรุมฟันแขนขาดดับสยอง

07.00 น. สน.คลองตัน รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาทมีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกฟันแขนขาด ภายในซอยภูมิจิตร สุขุมวิท 48 ตรวจสอบพร้อมกู้ภัยป่อเต็กตึ๊ง ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ สูง 3 ชั้นปลูกติดกันหลายหลัง พบนายโอ๊ต อายุ 32 ปี มีบาดแผลฉกรรจ์ถูกของมีคมฟันคอซ้ายและกลางอก หูซ้ายขาด มือขวาถูกฟันจนนิ้วก้อยเกือบขาด และแขนซ้ายถูกฟันจนขาด พบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด 9 มม. เหน็บอยู่ที่เอวคนเจ็บย จนท.ช่วยเหลือนำส่ง รพ.จุฬาลงกรณ์ แต่ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ก่อนเกิดเหตุนายโอ๊ตได้ดื่มสุราเข้าไป ก่อนจะไปเติมน้ำมันที่ปั๊มแล้วเจอนายโอม ได้มองหน้ากันจากนั้นมีปากเสียงมีการชกต่อยเกิดขึ้น เมื่อแยกย้ายก็ขับตามกันมามีการบีบแตรใส่กันและด่าทอและท้าทายกัน โดยผู้ตายก็นำปืนตามไปยิงนายโอมที่วินปากซอย แต่กระสุนปืนไปถูกเพื่อนร่วมอาชีพคนอื่นได้รับบาดเจ็บ ทำให้กลุ่มเพื่อนวินปากซอยโกรธแค้นและไล่ตามทำร้ายนายโอ๊ต จนกระทั่งเสียชีวิต ซึ่งตำรวจจะเร่งติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

>> หนุ่มขับเก๋งหลุดโค้งพลิกคว่ำไฟลุกท่วม ดับสลดในรถ

08.30 น. สภ.แสนสุข จ.ชลบุรี รับแจ้งมีรถพลิกคว่ำและมีไฟลุกไหม้ บนถนนอ่างศิลา-บางแสน ช่วงโค้งหน้าศูนย์สนันสนุนบริการสุขภาพที่ 6 ต.อ่างศิลา อ.เมือง จ.ชลบุรี มีผู้เสียชีวิต ที่เกิดเหตุพบไฟกำลังลุกไหม้รถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีบรอนซ์เทา ทะเบียน เพชรบูรณ์ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งฉีดน้ำดับไฟใช้เวลาประมาณ 20 นาทีไฟจึงดับ ตรวจสอบพบคนขับเป็นชายไม่ทราบชื่อ นอนเสียชีวิตอยู่ข้างรถสภาพแขนหักศีรษะเป็นแผลฉกรรจ์ เบื้องต้นตำรวจจะได้ตรวจสอบว่า ผู้เสียชีวิตเป็นใครและจะได้ขอดูภาพจากกล้องวงจรปิดว่าสาเหตุรถเก๋งพลิกคว่ำเกิดจากอะไร เพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

>> ชายพิการ นำปลั๊กสามตามัดติดไม้เท้า ไฟช็อตดับ

11.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีเหตุไฟฟ้าช็อตชายพิการเสียชีวิตอยู่ภายในบ้านไม่มีเลขที่ ในหมู่บ้านประคอง ต.เมืองยาง อ.ชำนิ ที่เกิดเหตุพบ นายเย็น อายุ 59 ปี บนลำตัวมีไม้เท้าอะลูมีเนียมสำหรับผู้พิการวางพาดอยู่บริเวณท้อง และมีปลั๊กไฟแบบเต้าเสียบหรือปลั๊กพ่วงผูกติดอยู่กับไม้เท้าอยู่ด้วย ตรวจสอบสภาพศพเบื้องต้นไม่พบร่องรอยบาดแผล จึงสันนิษฐานว่าปลั๊กพ่วงที่ผู้ตายผูกติดกับไม้เท้าทำให้เกิดไฟช็อต น่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้เสียชีวิต

สอบถามน้องสาวคนตาย บอกว่า พี่ชายได้แยกมาอาศัยอยู่บ้านอีกหลัง และพิการทางการเคลื่อนไหวเดินไม่ได้ เวลาจะไปไหนมาไหนต้องคลานและใช้ไม้เท้าช่วยพยุงหรือนั่งรถเข็น ที่ผ่านมาพี่ชายชอบต่อปลั๊กไฟมาพ่วงติดกับไม้เท้า เพื่อเสียบใช้งานต่างๆ จะได้สะดวก ตนกับแม่ก็เคยบอกและเตือนหลายครั้งว่าอย่าทำ เพราะมันอันตราย เดี๋ยวไฟดูด แต่พี่ชายก็ดื้อไม่ฟัง สุดท้ายก็ถูกไฟช็อตเสียชีวิต

>> ผบก.น.5 ยันเหตุไฟไหม้ ไม่กระทบเอกสารสำคัญในคดีต่างๆ

11.30 น. ภายหลังจากควบคุมเพลิงไหม้อาคาร บก.น.5 ได้ทั้งหมดแล้ว ร.ต.อ.มัสโรจน์ เมฆวิเชียรเจริญ รอง สว.(สอบสวน) สน.ทุ่งมหาเมฆ ได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ โดยเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าพื้นที่ พบรถยนต์เสียหายจำนวน 6 คัน อาคารหลังนี้เป็นอาคารเก่าแก่สร้างมาตั้งแต่ปี 2504 มีโครงสร้างเป็นปูน เหล็ก และไม้ ซึ่งส่วนใหญ่ใช้เป็นสำนักงาน ทั้งนี้ในช่วงเวลาขณะเกิดเหตุเป็นช่วงเวลานอกราชการ จึงไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในอาคารดังกล่าว มีเพียงสิบเวรรักษาการณ์

พล.ต.ต.ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง ผบก.น.5 เปิดเผยว่า กรณีเหตุไฟไหม้ที่เกิดขึ้น บริเวณอาคารกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 ซึ่งเป็นอาคารสูง 3 ชั้น โดยหลังจากการตรวจสอบเบื้องต้นเรื่องของเอกสารที่มีการนำมาเก็บไว้ในพื้นที่ พบว่าส่วนหนึ่งได้รับความเสียหาย ไม่ส่งผลต่อเอกสารสำคัญในคดีต่างๆ จุดที่เกิดเพลิงไหม้นั้นเป็นส่วนของสำนักงาน ประกอบไปด้วยชุดคอมพิวเตอร์ โต๊ะ เก้าอี้ต่างๆ ที่ได้รับความเสียหายและทรัพย์สินส่วนตัว

>> แพทย์ รพ.พระมงกุฎฯ สั่ง ‘บิ๊กตู่’ แอดมิต 1 คืน

13.00 น. ที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ภายหลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เดินทางเข้าพบแพทย์ และเข้ารับการรักษา อาการมือข้างขวาอักเสบ บวมและมีอาการปวดรุนแรง มีรายงานเบื้องต้นว่า อาการอักเสบที่มือด้านขวาของ พล.อ.ประยุทธ์ แพทย์ได้พบอาการผิดปกติ จำเป็นต้องได้รับการรักษาและให้ยาปฏิชีวนะ รวมทั้งให้ พักรักษาและรอดูอาการ อย่างใกล้ชิดเป็นเวลา 1 คืน (แอดมิต)

มีรายงานข่าวเบื้องต้นว่าอาการบวมที่มือด้านขวาของพล.อ.ประยุทธ์นั้น สืบเนื่องมาจากอาการข้ออักเสบคล้ายนิ้วล็อค ไม่สามารถกำมือได้ทั้งหมด ลักษณะคล้ายอาการของโรคเกาต์เทียม

>> ไฟไหม้ลานวัสดุรีไซเคิล พนักงานดับเพลิงฉีดน้ำเข้าสกัดเพลิง

15.00 น. สภ.คลองหลวง ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้วัสดุรีไซเคิลภายใน โรงงานสยามโพลี (ไทยแลนด์) จำกัด ใน ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ตรวจสอบ พบรถดับเพลิงเทศบาลเมืองท่าโขลง และรถดับเพลิงใกล้เคียงประมาณ 10 คัน เร่งระดมใช้น้ำ ที่เกิดเหตุเป็นลานกว้าง มีเศษโฟมและพลาสติกที่หลอมแล้วอยู่ในถุงบิ๊กแบ๊กจำนวนหลายร้อยถุง ซึ่งบริษัทแห่งนี้ทำเกี่ยวกับนำเศษโลหะ ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ที่เป็นโลหะทองแดง ทองเหลือง เศษพลาสติก ที่ปนเปื้อนคราบน้ำมันติดอยู่บนพื้นผิวมาผ่านกรรมวิธีทางอุตสาหกรรม เพื่อนำกลับมาใช้ประโยชน์ใหม่ ร้อยเวรสอบสวน สภ.คลองหลวง ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 เข้าตรวจสอบและหาสาเหตุของการเกิดไฟไหม้ต่อไป

>> ตร.ออกหมายจับคนร้ายงัดห้องสาวโรงงานพร้อมปรับความเข้าใจ ตร.ไม่ได้บล็อกไลน์

15.30 น.จากกรณี น.ส.ภรณ์ทิพย์ อายุ 35 ปี ร้องเรียนผู้สื่อข่าวเตือนภัยและช่วยติดตามคดีที่ตนได้เข้าพบพนักงานสอบสวน พ.ต.ท.ศิโรจน์ แนบเนียน สว.สอบสวน สภ.คลองหลวง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ได้แจ้งความร้องทุกข์ให้สืบสวนหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุ ลักทรัพย์ในเคหสถาน ว่ามีทรัพย์สินมีค่าสูญหายไปหลายรายการตั้งแต่วันที่ 9 ม.ค.66 ที่ผ่านมา และเมื่อติดต่อทางพนักงานสอบสวนได้บล็อกไลน์ของตนทันที ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เชิญ น.ส.ภรณ์ทิพย์ มาชี้ภาพคนร้ายที่ก่อเหตุลักทรัพย์ในที่พักอาศัย พร้อมแจ้งความคืบหน้าว่ามีการออกหมายจับผู้ก่อเหตุแล้ว และชี้แจ้งว่าทางตำรวจไม่ได้บล็อกไลน์แต่อย่างใด เพียงแต่โทรศัพท์มีปัญหา จึงไม่สามารถติดต่อได้ ส่วน น.ส.ภรณ์ทิพย์ ผู้เสียหาย บอกว่าขณะนี้ก็รู้สึกสบายใจมากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถออกหมายจับคนร้าย และตนเองก็ไม่ได้โกรธเคืองอะไรเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่อย่างใดและก็ต้องขอโทษ พ.ต.ท.ศิโรจน์ แนบเนียน รองผกก.สอบสวนสภ.คลองหลวง ไว้ตรงนี้ด้วยและก็ขอให้ตำรวจตามจับกุมคนร้ายได้เร็วๆ

>> รวบหนุ่มใหญ่ติดพนัน ตามจีบสาวให้หลงแล้วขโมยของไปขาย

17.30 น. วันที่ 4 มีนาคม ที่ศูนย์ควบคุมการจราจร ทางหลวงพิเศษหมายเลข 9 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมกันจับกุมตัว นายวีรยุทธ ปักษี อายุ 46 ปี ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐานยักยอก มีผู้เสียหาย 3 ราย และได้มอบตัวผู้ต้องหาให้ พนักงานสอบสวน สภ.บางเลน จ.นครปฐม เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ร่วมกันสืบสวนเพื่อติดตามจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลแขวงนครปฐม โดยได้รับแจ้งจากสายลับว่า พบเห็นนายวีรยุทธ ซึ่งเป็นบุคคลตามหมายจับ ในฐานความผิดยักยอกทรัพย์

จากการสืบสวนติดตามทราบว่า นายวีรยุทธได้หลบหนีเข้ามาในพื้นที่บ้านป่าก่อ หมู่ 8 ต.เมืองเดช อ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงได้ร่วมกันติดตามจน ทำการจับกุมและแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบพร้อมได้แจ้งสิทธิให้ผู้ต้องหาทราบ ก่อนนำตัวไปส่งพนักงานสอบสวนที่ สภ.บางเลน จ.นครปฐม ดำเนินคดีต่อไป

>> พ่อ-แม่ “น้องดอม” นำอัฐิสวดอภิธรรมคืนแรก มีเพื่อน และแฟนคลับร่วมพิธี

19.00 น. ที่วิหารพระเจ้าอินทร์สาน วัดพระธาตุดอยเวา อ.แม่สาย จ.เชียงราย นางธนพร นายบรรพต พรหมเทพ พ่อและแม่ของน้องดอม หรือนายดวงเทพ พรหมเทพ อายุ 17 ปี หนึ่งในทีมหมูป่า ที่เสียชีวิตที่เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ได้จัดพิธีทางศาสนา เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับน้องดอม หลังจากช่วงเช้าที่ผ่านมาทางครอบครัวได้ไปรับอัฐิของน้องดอมที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กลับมายังบ้านที่ ชุมชนสายลมจอย อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งในคืนแรก มี เพื่อน 12 คน ที่ประสบเหตุติดอยู่ภายในถ้ำหลวงด้วยกัน ญาติ แฟนคลับ และคนที่เคยร่วมอยู่ในเหตุการณ์ถ้ำหลวง มาร่วมในพิธีประมาณ 100 คน การสวดอภิธรรมมีกำหนดการ 2 วันคือ วันที่ 4-5 มี.ค. 66

>> สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทั่วโลก วันที่ 5 มีนาคม 2566 เวลา 05.00 น.
ยอดผู้ติดเชื้อสะสมทั่วโลกจำนวน 680,604,607 ราย รักษาอาการดีขึ้น 653,425,837 ราย เเละเสียชีวิตสะสม 6,804,922 ราย

1. ประเทศ สหรัฐอเมริกา ยอดผู้ติดเชื้อสะสม 105,392,498 ราย เสียชีวิต 1,146,723 คน (เพิ่มขึ้น 93 คน)
2. ประเทศ อินเดีย ยอดผู้ติดเชื้อสะสม 44,687,496 ราย เสียชีวิต 530,775 คน (เพิ่มขึ้น 3 คน)
3. ประเทศ ฝรั่งเศส ยอดผู้ติดเชื้อสะสม 39,638,159 ราย เสียชีวิต 165,030 คน (ยังไม่อัปเดตข้อมูลเสียชีวิต)
4. ประเทศ เยอรมนี ยอดผู้ติดเชื้อสะสม 38,210,850 ราย เสียชีวิต 168,397 คน (เพิ่มขึ้น 101 คน)
5. ประเทศ บราซิล ยอดผู้ติดเชื้อสะสม 37,076,053 ราย เสียชีวิต 699,276 คน (เพิ่มขึ้น 46 คน)

Exit mobile version