Site icon เว็บไซต์บางแสน

‘1905 Heritage Corner’ ชุบชีวิตตึกเก่าเป็น Small Luxury Guesthouse สุดคลาสสิก

default-pic.jpg

วันที่ 20 เม.ย. 2565 เวลา 11:35 น.

ชวนย้อนวันวานผ่านการพักผ่อนที่ ‘1905 Heritage Corner’ จากอาคารหลังเก่าสมัยรัชกาลที่ 5 สู่ Luxury Guesthouse ที่น่าค้นหาสไตล์โคโลเนียลใจกลางเมืองเก่าย่านแพร่งภูธร

โดย : วารุณี มณีคำ

โพสต์ทูเดย์เช็กอิน 1905 Heritage Corner เยือนถิ่นเก่าที่หยิบมาเล่าใหม่ได้ไม่รู้จบในย่านเมืองเก่าของกรุงเทพฯ พักผ่อนย้อนอดีตในอาคารอายุหลักร้อยปียุครัตนโกสินทร์ ซึ่งสร้างขึ้นในช่วงสมัยรัชกาลที่ 5 บนถนนแพร่งภูธร อีกหนึ่งที่พักที่อยู่ใกล้กับสถานที่ท่องเที่ยวประวัติศาสตร์รอบกรุง อาทิ พระบรมมหาราชวัง, พระอารามหลวง, ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง ตลอดจนโบราณสถานและร้านรวงของอร่อยชื่อดังมากมาย

สำหรับ 1905 Heritage Corner เป็น Luxury Guesthouse ขนาดเล็กที่ตั้งอยู่ในอาคารตึกแถวสไตล์โคโลเนียล หากย้อนกลับไป อาคารหลังนี้เคยเป็นโรงน้ำชา หนึ่งในแหล่งพบปะสังสรรค์ของผู้คนในชุมชนยุคก่อน ก่อนมาเป็นโรงงานทำฟันปลอมแห่งแรกของประเทศไทย  จนท้ายสุดในปัจจุบันก็ผันตัวผ่านการรีโนเวทให้เป็น Luxury Guesthouse โดยยังคงไว้ซึ่งโครงสร้างสถาปัตยกรรมแบบจีน-โปรตุเกส เพื่อความรู้สึกเหมือนได้ย้อนเวลากลับไปในสมัยรัชกาลที่ 5 ภายในตกแต่งในสไตล์โคโลเนียลผสาน Contemporary สัมผัสได้ถึงกลิ่นอายความคลาสสิก และเต็มเปี่ยมไปด้วยเสน่ห์แห่งวันวานในทุกอณู

เปิดประตูเข้าสู่อาคาร บริเวณชั้นล่างเป็นรีเซปชั่น ห้องอาหาร และมุมอ่านหนังสือ ชั้นบนเป็นห้องพักที่มีทั้งหมดเพียง 3 ห้อง โดยแต่ละห้องจะมีความเหมือนและความต่างเฉพาะตัว จากท้องเรื่องที่จำลองการเดินทางของพ่อค้าชาวจีนที่ล่องเรือสำเภาข้ามน้ำข้ามทะเลมาฝั่งเมือไทย จึงเป็นที่มาของสถาปัตยกรรมแบบ Sino-Siamese ที่เป็นแนวการตกแต่งภายในห้องพัก แต่ละส่วนของห้องล้วนมีที่มาเพื่อเล่าเรื่องถึงการอพยพถิ่นฐานของคนจีนโดยทางเรือสำเภา

ห้อง Chinese Settle ห้องที่ตกแต่งให้รู้สึกว่าได้พักอยู่ในเรือ บรรยากาศในห้อง ทุกห้องจะจำลองให้เหมือนกำลังเดินทาง โดยเรือสำเภา

Colonial Room สื่อถึงยุคสมัยที่ไทยรับเอาอิทธิพลตะวันตกเข้ามา เครื่องใช้และเฟอร์นิเจอร์ภายในห้องจึงดีไซน์ตามแบบโคโลเนียล 

Tea Room เป็นห้องขนาดเล็ก เล่าถึงชีวิตประจำวันของพ่อค้าที่มาตั้งถิ่นฐานอยู่ในประเทศไทย มีกลิ่นอายความเป็นจีนอย่างชัดเจน ทุกห้องมีกาน้ำชาไว้ให้จิบคละเคล้าบรรยากาศ

ซึ่งหลังจากค่ำคืนอันแสนสุข รุ่งเช้าทุกคนจะได้ดื่มด่ำกับมื้ออาหารเช้าที่ 1905 Heritage Corner บรรจงตระเตรียมไว้เป็นอย่างดีที่โต๊ะอาหาร ประกอบด้วยอาหารไทย อาหารฝรั่ง ที่หมุนเวียนกันไปในแต่ละช่วงเวลาและโอกาส นอกจากนี้ ยังมีชุดน้ำชายามบ่ายสไตล์ไทยไว้คอยบริการ

ตามมาสัมผัสบรรยากาศแห่งความทรงจำในวันวาน ผ่านสถาปัตยกรรมแห่งยุคสมัยในอาคารเก่าร้อยปีที่ถูกแปลงโฉมเป็น Luxury Guesthouse สุดคลาสสิกได้ที่ 1905 Heritage Corner ถนนแพร่งภูธร ศาลเจ้าพ่อเสือ เขตพระนคร กรุงเทพฯ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 090-9893107 หรือ 081-8747577 ดูรายละเอียดได้ที่ www.1905heritagecorner.com และ Facebook : 1905 Heritage Corner

Exit mobile version