Site icon เว็บไซต์บางแสน

โรงแรมนี้มีประวัติ บางแสน จ.ชลบุรี

ทะเลบางแสนจังหวัดชลบุรี

สวัสดีค่ะผู้อ่านทุกท่าน วันนี้ มีเรื่องจะมาเล่าให้ฟังเกี่ยวกับประสบการณ์”ขนหัวลุก” ในช่วงวันหยุดสงกรานต์ที่ผ่านมา ณ โรงแรมแห่งหนึ่ง ใจกลาง บางแสน จ.ชลบุรี

ภาพโดย Martinstr / 179 images จาก pixabay.com

อะ แฮ่ม ! ก่อนอื่นขอเล่าก่อน…

ในช่วงวันหยุดสงกรานต์ที่ผ่านมานั้น ฉันและพี่สาว ได้ออกเดินทางเพื่อไปพักผ่อนที่โรงแรมแถวๆบางแสนโดยไม่มีแพลนมาก่อน เราออกเดินทางกันตอน 6:30 น ระหว่างทางเรา search google เพื่อหาโรงแรมแถวบางแสนที่ราคาไม่แรงนัก เพื่อพักในค่ำคืนนี้ โดยในแอป agoda และ booking ก็มีชื่อโรงแรมที่น่านอนพักอยู่มากมายหลายที่ แต่ก็ไม่มีโรงแรมไหนที่ราคาพอเหมาะสำหรับเราสองคน เราสองคนจึงตัดสินใจที่จะไปหาเอาข้างหน้า โดยไม่ได้อ่านหรือหาข้อมูลเกี่ยวกับประวัติของโรงแรม ใด ๆ เลย..

ในที่สุด เราสองคน ก็เดินทางมาถึงหาดบางแสน เป็นเวลาเกือบ 20:00 น แล้ว ด้วยความที่เราสองคนต้องการได้ที่พักก่อนที่จะออกมาเดินเล่นแถวๆหาดวอน เราสองคนจึงตัดสินใจเข้าไปพักโรงแรมหน้าหาดวอนโดยมีอักษรย่อ น ลักษณะโรงแรมด้านหน้าอาคารดูหรูหราไฮโซมาก ด้วยความที่เรา และ พี่เหนื่อยที่จะหาแล้ว และ ตอนนี้ก็เริ่มมืดมากแล้ว เราสองคนจึงตัดสินใจว่าจะพักที่โรงแรมแห่งนี้

เราขอบรรยายห้องของเรานิดหน่อย เปิดเข้ามา เราก็จะเจอกับห้องน้ำ อยู่ซ้ายมือ ข้างขวาเป็นตู้เสื้อวางของ ข้างใต้มีตู้เย็นให้หนึ่งตู้ เดินตรงมา ข้างขวาเป็นเตียง โดยที่เราสองคนเลือกเป็นเตียงเดี่ยวสองอัน เราเลือกนอนเตียงซ้ายติดกับห้องน้ำ ปลายเท้าของเรามีทีวีให้ดูแก้เหงาด้วย ส่วนพี่สาวอยู่ฝั่งขวา ติดกับหน้าต่าง และประตู ปลายเท้าพี่เราเป็น โต๊ะเครื่องแป้งกระจกบานใหญ่ ระหว่างเตียงของเราสองคนมีโต๊ะวางของ เป็นไม้วางคั่นกลาง อยู่ เราวางกระเป๋าไว้ตรงนี้

ซู่ ~ หลังจากเราอาบน้ำเสร็จ เราก็ แต่งตัวแต่งกน้าเพื่อลงไปหาของกินกับพี่สาว ข้างล่าง เป็นเวลาประมาณ 1 ทุ่ม กว่า ๆ แล้ว วันนั้นเราไม่รู้เป็นอะไร ไม่อยากกินอาหารที่ร้านค้า เราสองคนจึงซื้ออาหารขึ้นมากินกันบนห้อง มีทั้งมาม่า ไส้กรอก ยำ ขนม เครื่องดื่มมึนเมานิดหน่อย

​ หลังจากกินอิ่มแล้ว เราสองคนเพลียมาก เราสองคนหัวถึงหมอนก็เผลอหลับไป ด้วยความที่หาโรงแรมจนดึก แล้วปกติเราเป็นคนนอนเร็วอยู่แล้ว คืนนั้นสงบมากไม่มีเสียงรบกวน เนื่องจากเราเลือกห้องพี่หันหลังให้กับชายหาด ทำให้ไม่มีเสียงรบกวนจากถนนและผู้คนที่ยังอยู่ที่ชายหาด คืนนั้นเป็นคืนที่สงบจนกระทั่ง …..

​    ​ เราตื่นขึ้นมาน่าจะเป็นเวลา 2:00 น กว่าๆ โดยที่เราเป็นคนสายตาสั้นปกติแล้วใส่แว่นตลอดเวลา เนื่องจากไม่คุ้นกับที่นอนทำให้เราตื่นขึ้นมาตอนกลางดึก หลังจากที่เรากำลังจะหลับต่อทันใดนั้น เราก็หันไปเห็นสิ่งๆหนึ่งอยู่ข้าง ๆ เตียงของเรา

นั่นก็คือผู้ชายนั่งอยู่บนเตียงพี่สาวเรา ตัวของเค้าเป็นเงาดำๆเรามองไม่เห็นรายละเอียดแน่ชัด และเรายังเห็นพี่สาวของเรากำลังหลับอยู่บนเตียงโดยไม่รู้สึกตัว ตอนนั้นไม่รู้ว่าเราคิดอะไรหลังจากที่เราหันไปผู้ชายคนนั้นก็ตะโกนใส่เรา ตอนนั้น เราไม่ได้ขยับตัว แต่เหมือนที่ของเราเริ่มไปหยิบกระเป๋าบนหัวนอนของเรา ปกติแล้วเราเป็นคนพกพระไว้ในกระเป๋าสตางค์ แต่เราเพิ่งนึกขึ้นได้ว่าเราเพิ่งเปลี่ยนกระเป๋าสตางค์ใหม่ ทำให้เราลืมเอาพระมาด้วย ด้วยความที่เรางัวเงียด้วยกึ่งหลับกึ่งตื่นๆทำให้เราตัดสินใจหลับตาโลมและฝืนนอนจนถึงเช้า

ภาพโดย pexels / 9144 images จาก pixabay.com

เช้ารุ่งขึ้น แสงแดดอ่อนๆถ้าเข้ามายังหน้าต่าง เราสองคนตื่นขึ้นฉันแทบจำอะไรไม่ได้ แล้วก็งัวเงียมาก จนกระทั่งเราลุกขึ้นไปอาบน้ำแต่งตัวเพื่อลงไปทานอาหารเช้าข้างล่างโรงแรม ระหว่างที่ฉันถูกสบู่ก็คิดถึงเหตุการณ์เมื่อคืน ฉันทำได้ทุกอย่างแต่ก็ยังเงียบไว้

หลังจากที่เราลงมาข้างล่างเพื่อกินอาหารเช้าข้างล่างดูปกติมากผู้คนในโรงแรมเดินลงมา และ ทานอาหารกันอย่างสบายใจ เมื่อฟ้าสว่างมีผู้คน ทำให้ฉันเกือบจะลืมเรื่องราวเมื่อคืนที่เกิดขึ้น หลังจากที่เรารับประทานอาหารจนอิ่ม เราสองคนได้รับคูปองกาแฟ เป็นร้านข้าง ๆ ที่อยู่ข้างๆโรงแรม เราจึงไม่รอช้าไปใช้ทันที

หลังมื้ออาหารและกาแฟในตอนเช้าก็เกือบจะถึงเวลาเช็คเอาท์ เราสองคนเก็บของ ออกจากโรงแรม และตั้งใจจะไปเที่ยวเซ็นทรัลเพื่อไปนวดผ่อนคลาย เมื่อรถสตาร์ทออกจากโรงแรม ฉันก็ได้เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้น ของเมื่อคืนให้พี่สาวฟังทันที พี่สาวฉันตกใจมาก เนื่องจากช้างเป็นคนมีเซ้น และมักจะเจออะไรแบบนี้ พี่ฉันจึงร้องไห้ฉัน search ดูใน pantip ฉันพิมพ์ชื่อโรงแรม และฉันก็เจอ…

ชื่อโรงแรมตัวย่อ น บางแสน จังหวัดชลบุรี มีคนเจอดีเหมือนกับฉันแต่อยู่คนละชั้นกัน ทำให้ฉันไม่แปลกใจเลยที่ฉันเจอแบบนั้น หลังจากที่ฉันอ่านประสบการณ์สยองขวัญของคนอื่น พี่ฉันจึงได้เล่าว่าเมื่อคืนนี้ก่อนนอน ทุก ๆ ที่ที่พี่สาวฉันไปเขามักจะบอก สิ่งต่าง ๆ ให้คุ้มครอง และปกปักรักษา ฉันจึงคิดได้ว่าผู้ชายเมื่อคืนเขาอาจจะมาเพื่อดูแลเราสองคนเนื่องจากเราสองคนเป็นผู้หญิงกันทั้งคู่ คิดในแง่ดี อาจจะหวังดี และมาเพื่อดูแลให้เราปลอดภัย

หลังจากคืนนั้นฉันก็นอนไม่หลับทั้งคืน เรากลับมาที่บ้านของเราแต่ฉันกับพี่ไปนอนอยู่ที่บ้านของแฟนพี่สาวของฉัน คืนนั้นเป็นคืนที่ทรมานที่สุดของฉัน เพราะฉันไม่สามารถนอนได้ ข่มตาหลับยังไงก็หลับไม่ลง ฉันมองไปตรงหน้าต่างและประตูตลอดเวลา ก็ยังหวาดผวากับเหตุการณ์คืนนั้น น่าจะคิดอย่างเดียวว่าขอให้เช้าเร็ว ๆ และฉันจะรีบไปทำบุญตักบาตร เวลาล่วงเลยไปตีแล้วตีเล่า จนกระทั่ง 5:00 น ฉันอยากเข้าห้องน้ำมากแต่ก็ทำได้เพียงแค่อดทน เพราะกลัว และไม่กล้าที่จะออกไปเข้าห้องน้ำคนเดียว

หลังจากค่ำคืนแสนยาวนานนี้ พระอาทิตย์ขึ้นต้อนรับวันใหม่ ใจของฉันฟูขึ้นมา ฉันไม่เคยดีใจที่เห็นดวงอาทิตย์ขึ้นขนาดนี้ ฉันเดินออกไปเพื่อรับแสงอาทิตย์ในยามเช้าและเข้าห้องน้ำ เป็นเวลา 6:00 น แล้ว ฉันรีบอาบน้ำแต่งตัว เพื่อที่จะไปตักบาตรหน้าบ้านของพี่ชายในวันสงกรานต์ ทันทีที่ฉันได้ตักบาตร ฉันอธิษฐาน และภาวนาขอพรจากพระ หลังจากคืนนี้ ฉันเข้านอนได้อย่างสบายใจ เหตุการณ์ในครั้งนี้ ฉันขอเตือนทุกคนผู้อ่าน ให้ศึกษาประวัติโรงแรมที่เราจะไปพักให้ดีก่อน เพราะไม่งั้น คุณอาจจะเจอเหตุการณ์เดียวกับที่ฉันเจอก็เป็นได้ …

ภาพโดย jwasharapol / 52 images จาก pixabay.com


เครดิต

ภาพโดย Martinstr / 179 images จาก pixabay.com

ภาพโดย Valli_photography จาก pixabay.com

ภาพโดย pexels / 9144 images จาก pixabay.com

ภาพโดย jwasharapol / 52 images จาก pixabay.com

ขอบคุณภาพตกแต่งจาก canva

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

Exit mobile version