Site icon เว็บไซต์บางแสน

โซเซียล-คนบันเทิง แห่อาลัย แตงโม นิดา

163047073943

สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ – โลกโซเซียลและเพื่อนพ้องในวงการบันเทิง แสดงความอาลัยต่อการจากไปของ แตงโม นิดา เหนื่อยมามากแล้ว จากนี้ขอให้หลับสบาย

#แตงโม ขึ้นเทรนด์อันดับ 1 ในทวิตเตอร์ติดต่อกันเป็นวันที่ 3 นับตั้งแต่วันที่แฟนคลับและเพื่อนร่วมวงการบันเทิงทราบข่าว แตงโม นิดา พลัดตกลงแม่น้ำเจ้าพระยา ทุกคนได้แต่ภาวนาขอให้แตงโมปลอดภัย แต่ก็ไร้ปาฏิหาริย์ เธอจมน้ำเสียชีวิตกลางแม่น้ำเจ้าพระยา

นับแต่วันแรกที่เริ่มปฏิบัติการค้นกระทั่งพบร่างของ แตงโม นิดา ก็มีเพื่อนพ้องในวงการบันเทิงร่วมแสดงความเป็นห่วงและอาลัยกันเป็นจำนวนมาก หนึ่งในนี้ก็มีผู้จัดการดารานักแสดงอย่าง เอ ศุภชัย ได้โพสต์ภาพที่ครั้งหนึ่งเคยได้ร่วมเฟรมด้วยกันกับแตงโม ท่ามกลางบรรยากาศงานเลี้ยงสนุกสนาน พร้อมข้อความว่า “รักนะคะน้องโม พี่เอเสียใจจัง เสียใจมากแบบยืนงง ทำอะไรไม่ถูก เอามือตบหน้าตัวเอง ว่ามันไม่จริงใช่ไหม ไปหาน้องก้อไม่ได้ กักรักษาตัวอยู่ หลับนะคะลูก ไม่เหนื่อยแล้ว ไม่เจ็บปวดอะไรแล้วนะคะลูก เสียใจจัง พี่คิดไม่ถึงเลยว่ามันจะมาเร็วขนาดนี้เลย”

และต่อมาในช่วงเย็น เอ ศุภชัย ก็ยังโพสต์บทกลอนซึ้งกินใจว่า บางช่วงบางตอนระบุว่า “น้องรัก เหนื่อยนัก พักใจ ให้หายหนาว ความทรงจำ แสนสุข ทุกเรื่องราว” โดยทิ้งท้ายว่า “นี่เป็นบทกลอนจากพี่ให้น้องนะคะ กลอนจากพี่เอให้น้องโม กลอนกล่อมลูกนะคะลูก หลับฝันดีนะคะลูก แตงโม” หลังจากคลิปนี้แชร์ออกไปก็มีเพื่อนห้องในวงการบันเทิง อย่างพระเอกหนุ่ม เอส กันตพงศ์ ก็เข้ามาร่วมแสดงความอาลัยโดยพิมพ์ข้อความว่า “มันจุกไปหมดเลยจริง ๆ ครับ ขอให้พี่โมหลับให้สบายนะครับ” นอกจากนี้ยังมี แต็งค์ พงศกร มหาเปารยะ ซึ่งเป็นอดีตคนรัก ได้โพสต์ข้อความอาลัยด้วยว่า “ไปอยู่กับพี่โส บนสวรรค์แล้ว พักผ่อนให้สบายนะ”

ขณะที่แฟนหนุ่มของแตงโม ก็คือ คุณเบิร์ด ที่อยู่ร่วมภารกิจค้นหา จนถึงวินาทีสุดท้ายที่พบร่างแฟนสาวแล้ว ก็ยังอยู่เคียงข้างตลอด ไม่ห่างไปไหน ซึ่งเมื่อวานนี้ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านไอจีสตอรี โดยโพสต์รูปของแตงโม พร้อมเขียนข้อความว่า “ขอบคุณทุก ๆ หน่วยงาน ทุก ๆ ทีมงานค้นหา ทุก ๆ คน ขอบคุณมากนะครับ เรากลับบ้านกันนะที่รัก”

และอีกข้อความซึ้ง ๆ สะท้อนถึงความรักที่ทั้งคู่มีให้กันเสมอมา โดยมีใจความว่า “ที่เธอเคยบอกว่าเวลาถ่ายรูปกันให้แท๊กเธอด้วย เขาไม่ค่อยแท๊กเธอ เพราะเค้ารู้สึกเกรงใจ แต่ต่อไปเบริด์จะแท๊กหาโม บ่อย ๆ นะที่รัก” พร้อมกับรูปหัวใจสีดำ 4 ดวง อย่างไรก็ตาม ขอเป็นอีกกำลังใจให้คุณเบิร์ดก้าวข้ามผ่านห้วงเวลาที่ยากลำบากนี้ไปให้ได้

แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือชื่อเดิม แตงโม ภัทรธิดา อายุ 37 ปี เกิดเมื่อวันที่ 13 กันยายน 2527 เพิ่งจบการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาวิชาผู้นำทางสังคมธุรกิจและการเมือง วิทยาลัยนวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยรังสิต เมื่อวันที่ 23 มกราคมที่ผ่านมา สำหรับเส้นทางในวงการบันเทิง แตงโมเริ่มเข้ามาทำงานในวงการตอนที่เรียนอยู่ในระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยมีแมวมองชวนไปทดลองงานและให้นามบัตรไว้ จึงได้ไปแคสต์งานและได้ถ่ายโฆษณา

ปี 2545 ได้เข้าประกวดมิสทีนไทยแลนด์ปี 2002 ได้ตำแหน่งรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 4 จากนั้นแตงโมเข้าไปแคสต์งานและได้เล่นละครเรื่อง “เบญจา คีตา ความรัก” ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 7HD ทำให้ชื่อของแตงโมเป็นที่รู้จัก และต่อมาได้แสดงละครอีกหลายเรื่อง อุ่นไอรัก, ยัยไบบ้า และละครนักสู้มหากาฬ แสดงคู่กับ เวียร์ ศุกลวัฒน์ คณารศ

สำหรับเส้นทางบันเทิงกว่า 20 ปี แตงโมเคยป่วยโรคซึมเศร้า ต้องอยู่ในความดูแลของจิตแพทย์มาตลอดระยะเวลา 10 ปี จนสามารถก้าวผ่านมาได้จากการสร้างกำลังใจให้ตัวเองและจากคนรอบข้าง ซ้ำร้ายยังเคยผ่านมรสุมชีวิต ทั้งด้านครอบครัว ความรัก ถาโถมมาอย่างมากมาย ในอดีต แตงโมยังเคยประสบอุบัติรถยนต์พลิกคว่ำบน ถือเป็นอุบัติเหตุครั้งใหญ่ที่สุดในชีวิต แต่ทุกครั้งที่ผ่านมา แตงโม นิดา สามารถก้าวผ่านทุกเหตุการณ์รุนแรงในชีวิตมาได้ด้วยหัวใจที่เข้มแข็ง แตงโมจึงเป็นแบบอย่างของความอดทนและสู้ชีวิต จนผ่านพ้นมาได้ทุกอุปสรรค และกำลังจะเริ่มต้นชีวิตใหม่ในหลาย ๆ ด้าน แต่สุดท้ายต้องจากไปอย่างไม่มีวันกลับมา

Exit mobile version