Site icon เว็บไซต์บางแสน

แม่

แม่

วันศุกร์ ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565, 15.58 น.

แม่”น้องกอหญ้า”สาวประเภทสองถูกไรเดอร์ฆ่าโหดชิงทรัพย์ร้องยธ.ขอความเป็นธรรมเรื่องคดี ขณะที่ผบช.ภ.1ต่อสายตรง”ธนกฤต”ระหว่างรับเรื่อง แจ้งว่าจับตัวมือฆ่าได้แล้วที่เกสต์เฮ้าส์แสนสุข

วันที่ 25 พฤศจิกายน 2565 ที่บริเวณด้านหน้าศูนย์ยุติธรรมสร้างสุข (ศูนย์บริการร่วมกระทรวงยุติ ธรรม) อาคารกระทรวงยุติธรรม ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้รับเรื่องจากเพจสายไหมต้องรอด ซึ่งได้นำมารดา “น้องกอหญ้า”สาวประเภทสองถูกไรเดอร์ฆ่าชิงทรัพย์ โดยใช้ค้อนทุบศรีษะ และนำศพทิ้งคลองส่งน้ำที่ 2 ตำบลคลองสอง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี เข้าร้องทุกข์ขอความเป็นธรรมในเรื่องสืบสวน สอบสวนพิจารณาคดี

ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต กล่าวว่า  วันนี้มารดาของ “น้องกอหญ้า” ผู้เสียหาย มาที่กระทรวงยุติธรรมเพื่อขอให้ช่วยเหลือในเรื่อง การเยียวยา ดูเรื่องข้อกฎหมายให้เร่งรัดเรื่องคดีความ และให้ติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี โดยได้ประสานทางผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ให้ช่วยตรวจสอบเหตุในพื้นที่ดังกล่าว และญาติของผู้เสียหายมีความไม่สบายใจในส่วนของสาเหตุการเสียชีวิต จะให้ทางสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ดำเนินการในเรื่องการตรวจพิสูจน์ในพื้นที่เกิดเหตุดังกล่าวต่อไป เราจะให้ความเป็นธรรมกับการสูญเสียที่เกิดขึ้นอย่างเต็มที่ และรวดเร็วที่สุด 

“ขอขอบคุณทางเพจสาย ไหมต้องรอดที่เป็นสื่อกลางในการที่จะให้พี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนได้ทราบถึงสิทธิของประชาชนที่จะต้องได้รับ ตามพระราชบัญญัติค่าตอบแทนผู้เสียหายและค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา พ.ศ.2544 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2559 ให้ทางพนักงานสอบสวนทำหนังสือแจ้งกับทางญาติของผู้เสียหายว่าจะได้รับสิทธิอะไรบ้าง มาแจ้งกับทางกระทรวงยุติธรรม เพื่อจะได้ดำเนินการในขั้นตอนต่าง ๆ และจะให้ทางอนุกรรมการพิจารณาเรื่องของเงินเยียวยา ซึ่งในเบื้องต้นจะได้รับไม่เกิน 110,000 บาท ตามพระราชบัญญัติค่าตอบแทนผู้เสียหายฯ ดังกล่าวต่อไป” ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤตฯ กล่าว  

ด้านมารดาของผู้เสียหาย กล่าวขอบคุณทางกระทรวงยุติธรรมที่ให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่ อยากจะให้ผู้ก่อเหตุได้รับโทษที่สูงสุด เนื่องจากน้องเป็นเด็กที่ดีและดูแลครอบครัวมาโดยตลอด ไม่ควรจะได้รับผลกรรมเช่นนี้ ฝากทางกระทรวงยุติธรรมให้การช่วยเหลือตามที่ร้องขอด้วย โดยในขณะที่มีการร้องทุกข์อยู่นั้น ทางผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ได้โทรศัพท์มายัง ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต แจ้งว่าผู้ก่อเหตุได้ถูกจับได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ที่เกสต์เฮาส์แห่งหนึ่ง ในเขตตำบลแสนสุข อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี ซึ่งญาติผู้เสียหายมีความพึงพอใจเป็นอย่างมาก 

Exit mobile version