Site icon เว็บไซต์บางแสน

แกร่งในบ้าน “ค้างคาวไฟ” เปิดรังถล่ม “กว่างโซ้งมหาภัย” 3-0

6579b0587ad6bd62107ec716fc5b2ff1.jpg

ออสมาน โซว์ , เคนชิโร แดเนียลส์ และ จอห์น บาจโจ้ กดคนละเม็ดพา “ค้างคาวไฟ” สุโขทัย เอฟซี เปิดบ้านเอาชนะ “กว่างโซ้งมหาภัย” ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด 3-0 พร้อมกับยัดเยียดความปราชัยเกมแรกในเลกที่สองให้ผู้มาเยือน

การแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022-23 ประจำวันเสาร์ 25 ก.พ. 66 ที่สนามทะเลหลวง สเตเดี้ยม เวลา 18.00 น. ระหว่าง “ค้างคาวไฟ” สุโขทัย เอฟซี เปิดบ้านรับ “กว่างโซ้งมหาภัย” ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด โดยเกมนี้ สุโขทัย มาในชุสีส้ม ส่วน เชียงราย มาใช้ชุดสีขาว

11 คนแรกของทีม สุโขทัย เอฟซี : กิตติพันธ์ แสนสุข (GK), เลอร์ซิโอ โซลดา, จักรกฤษณ์ เวชภิรมย์, เลอสันต์ เทียมราช, เรียวเฮ อาราอิ, ออสมาน โซว์, ปิยะราษฎร์ ลาจังหรีด, ศฤงคาร พรมสุภะ, อนุชิต เงินบุคคล, ศิลา ศรีกำปัง (C), จอห์น บาจโจ้

11 คนแรกของทีม ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด : อภิรักษ์ วรวงษ์ (GK), ธนะศักดิ์ ศรีใส, ดิเอโก้ หลุยส์ แลนดิส, เฟลิเป้ อโมริม, เนลสัน โบนิลญ่า, ศิวกรณ์ เตียตระกูล (C), ทักษ์ดนัย ใจหาญ, อติคุณ มีท้วม, สุรสิทธิ์ คุณากร, สุรดิษ ปาเต๊ะ, โชติภัทร พุ่มแก้ว

เริ่มครึ่งแรกนาทีที่ 8 สุโขทัย เอฟซี มาได้จุดโทษจากจังหวะที่ เลอสันต์ เทียมราช ได้โอกาสตั้งป้อมยิงด้วยขวา และบอลพุ่งไปถูกแขนของ อติคุณ มีท้วม และเป็น จอห์น บาจโจ้ รับหน้าที่สังหารแต่ยิงไม่เข้ายิงไปชนเสา ก่อนจะกระดอนมาเข้าทางและตามซ้ำเข้าไป แต่ตามกฎ เมื่อยิงและไม่โดนผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามและกระดอนมาหาคนยิงตามซ้ำเข้าไปก็จะไม่ได้ประตู เพราะ คนยิงจุดโทษ จะไม่มีสิทธิ์สัมผัสบอลได้ จนกว่าลูกบอลจะโดนผู้เล่นคนอื่นในสนาม ทำให้ลูกนี้ไม่ได้ประตู ทั้งสองทีมยังเสมอกันอยู่ 0-0

ต่อมานาทีที่ 21 สุโขทัย เอฟซี เกือบได้ประตูออกนำอีกครั้งจากจังหวะเล่นลูกฟรีคิกด้วยขวาของ ศิลา ศรีกำปัง ก่อนจะไม่ได้เปิดแต่เป็นหลอกยิงบอลพุ่งไปชนคาน ชวดได้ประตูออกนำอีกครั้ง

จากนั้นนาทีที่ 33 สุโขทัย เอฟซี มาได้ประตูออกนำจากจังหวะขึ้นเกมมาทางฝั่งขวาของ ศิลา ศรีกำปัง ก่อนจะค่อยๆ ตะลุยแหวกกองหลัง ผู้มาเยือน และกึ่งยิงกึ่งผ่านเข้าไปหน้าปากประตู และเป็น ออสมาน โซว์ สกิดบอลเข้าประตูไป สุโขทัย เอฟซี ออกนำ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด 1-0 หลังจากนั้นทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้จบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

เริ่มครึ่งหลังนาทีที่ 65 ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด น่าจะได้ประตูตีเสมอเป็นอย่างมากจากจังหวะที่ อติคุณ มีท้วม จ่ายทะลุช่องไปให้ เฟลิเป้ อโมริม วิ่งตามไปเอาบอลก่อนจะตัดสินใจปาดเข้าในไปให้ เนลสัน โบนิลญ่า แต่ เนลสัน โบนิลญ่า ชาจโดนไม่เต็มบอลหลุดกรอบออกไปแบบน่าเสียดายชวดได้ประตูตีเสมอ

ต่อมานาทีที่ 78 สุโขทัย เอฟซี มาได้ประตูหนีห่างออกไปจากจังหวะที่ ธนะศักดิ์ ศรีใส ไปพลาดลื่นล้มก่อนจะถูก ศิลา ศรีกำปัง ฉกบอลไปได้ก่อนจะเปิดบอลเข้าใน และมาเข้าทาง เคนชิโร แดเนียลส์ ชาจคนเดียวโล่งๆ เข้าไป สุโขทัย เอฟซี นำ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด 2-0

จากนั้น 83 สุโขทัย เอฟซี มาได้ประตูเพิ่มจากจังหวะที่ เคนชิโร แดเนียลส์ ไหลออกซ้ายไปให้ จอห์น บาจโจ้ ก่อนจะลากเข้ากรอบเขคโทษและยิงผ่านมือ อภิรักษ์ วรวงษ์ เข้าไป สุโขทัย เอฟซี นำ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด 3-0 หลังจากนั้นทั้งสองทีมทำอะไรเพิ่มกันไม่ได้จบเกม สุโขทัย เอฟซี เปิดบ้านเอาชนะ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด 3-0

ทั้งนี้ สุโขทัย เอฟซี ขึ้นมารั้งอันดับที่ 10 ของตาราง ส่วนผู้มาเยือน ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด หล่นมารั้งอันดับที่ 5 และแพ้เกมแรกในเลกที่สอง

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันนัดต่อไปของทั้งสองทีม สุโขทัย เอฟซี จะเล่นออกไปเยือนพบ ราชบุรี เอฟซี ในวันที่ 4 มีนาคม 66 เวลา 19.00 น. ส่วนทางด้าน ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด จะออกไปเยือน การท่าเรือ เอฟซี ในวันที่ 1 มีนาคม 66 เวลา 18.30 น ในศึกฟุตบอลถ้วย

Exit mobile version