บางแสน ชลบุรี

861134C6-269B-4515-B259-FFBF3DAA9E62-1024x571.jpg

เริ่มแล้ว! วันไหลบางแสน แข่งขันก่อพระเจดีย์ทราย เล่นน้ำกันคึกคัก | เดลินิวส์

เมื่อวันที่ 16 เม.ย. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ชายหาดบางแสน ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี เพื่อสำรวจบรรยากาศเทศกาลวันไหลบางแสน ประจำปี 2566 พบว่า บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ประชาชนในพื้นที่ จ.ชลบุรี และจังหวัดใกล้เคียงต่างเดินทางมาเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน มีทั้งการนำถังน้ำขึ้นท้ายรถกระบะเล่นสาดน้ำขับวนรอบเมืองบางแสน บางส่วนเดินเท้าตามถนนเพื่อเล่นสาดน้ำส่งผลให้ถนนสายสุขุมวิทมุ่งหน้าเข้าเมืองบางแสน และถนนสายข้าวหลาม รถติดอย่างหนัก

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แสนสุข และเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองแสนสุขยังคงปฏิบัติหน้าที่อย่างดีเพื่อทำการจัดการจราจรและระบายรถให้สามารถเคลื่อนตัวได้ โดยทำการปิดถนนตั้งแต่สี่แยกแกแลคซี่ ไม่ให้รถที่ขนถังน้ำเพื่อเข้ามาเล่นสาดน้ำผ่านเส้นทางดังกล่าว โดยให้รถที่มีถังน้ำต้องการมาเล่นสาดน้ำไปใช้เส้นทางสายถนนข้าวหลามเท่านั้น นอกจากนี้ยังทำการปิดสี่แยกหมูย่าง เพื่อลงไปยังชายหาดบางแสน ห้ามรถทุกชนิดผ่าน ให้ทำการเดินเท้าเข้าชายหาดได้เท่านั้น

นอกจากบรรยากาศการเล่นน้ำที่สนุกคึกคักแล้ว ที่บริเวณชายหาดบางแสน ยังมีประชาชนจำนวนมากเดินทางมาเล่นน้ำทะเล รับประทานอาหารทะเล และรอชมการก่อสร้างพระเจดีย์ทรายวันไหลบางแสน ซึ่งจะมีชาวบ้าน นักเรียน นักศึกษา หน่วยงานภาครัฐและเอกชนต่างพากันเข้าร่วมประกวดการก่อพระเจดีย์ทรายริมชายหาด โดยในวันนี้ทุกคนต่างเร่งมือในการก่อสร้างเพื่อให้เสร็จทันกำหนดการตัดสินในเช้าวันพรุ่งนี้

เรื่องล่าสุด