Site icon เว็บไซต์บางแสน

“เมาน์เทน บี” สร้างไม่ตรงตามแปลน

“เมาน์เทน บี” สร้างไม่ตรงตามแปลน

วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ระดมวิศวกร ตรวจเมาน์เทน บี ระบุสถานที่จริง สร้างไม่ตรงกับแปลนที่ยื่นขอ

นางสาวบุษกร แสนสุข ประธานคณะกรรมการสาขาวิศวกรรมป้องกันอัคคีภัย วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ( วสท. ) พร้อมผู้เชี่ยวชาญวิศวกรรม เดินทางมาที่ สภ.พลูตาหลวง เพื่อเข้าร่วมรับฟังสำนวนคดีจากพนักงานสอบสวน กรณีไฟไหม้ เม้าน์เทน บี

ก่อนลงพื้นที่ ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยได้เข้าไปตรวจสอบภายในอาคาร และ รอบๆบริเวณ นานกว่า 1 ชั่วโมง โดยมีบันทึกภาพตามจุดสำคัญ และ เก็บหลักฐานสำคัญหลายอย่าง อาทิ โฟมฉนวนกันเสียง สายไฟ รวมถึงแบบการก่อสร้าง เพื่อนำกลับไปประชุมสรุปผล แล้วจะส่งมาเพื่อจะใช้เป็นการประกอบสำนวนคดีอีกครั้ง

นางสาวบุษกร กล่าวว่า ทางทีมวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย จะเข้ามาตรวจสอบสภาพโครงสร้างอาคารรวมถึงข้อมูลระบบความปลอดภัยทั้งหมด โดยจะดูรายละเอียดของแบบแปลนอาคารพร้อมดูจากสภาพการก่อสร้างจริง เพื่อนำมาเปรียบเทียบรวมทั้งจำนวนทางหนีไฟ ทั้งนี้หลังลงพื้นที่ตรวจสอบเบื้องต้น ในส่วนของตำแหน่งของอาคารมีการขออนุญาตอยู่อีกจุดหนึ่งของพื้นที่ก่อสร้าง ซึ่งมีการสร้างห่างจากจุดที่ขอถึง 50 เมตร ส่วนสภาพภายในจากแผนผังไม่ตรงกับแบบแปลนที่ขออนุญาต ส่วนรายละเอียดระบบความปลอดภัยพบว่าจำนวนทางออกทำให้มีอุปสรรคในการให้คนออกจากตัวอาคาร ทั้งความกว้างและการล็อกประตูด้านหลัง สำหรับวัสดุการก่อสร้างเป็นวัสดุที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทั้งนี้ส่วนระบบการเดินสายไฟได้มีการเก็บข้อมูล เพื่อนำรายละเอียดไปวิเคราะห์ ก่อนสรุปข้อมูลให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ที่จะมีการสอบถามไป ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นของการติดตั้งระบบไฟฟ้าพบว่ายังไม่ได้มาตรฐาน ตามหลักวิศวกรรมไฟฟ้าอย่างครบถ้วน โดยคาดว่า1-2 สัปดาห์จะสามารถสรุปรวบรวมเอกสารหลักฐานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาใช้ประกอบสำนวนคดีต่อไป

ติดตาม ช่อง 8 ได้ทาง
facebook.com/thaich8

Exit mobile version