Site icon เว็บไซต์บางแสน

เพราะความเสียดาย เกือบเอาชีวิตไปทิ้งทะเล จ.ชลบุรี

163047073943

สนามข่าว 7 สี – ข่าวนี้ต้องบอกว่าเอาชีวิตไปเสี่ยง เพราะความเสียดายแท้ ๆ เมื่อหนุ่มขาพิการ อาชีพขายลอตเตอรี่ ไปถ่ายรูปวิวที่ชายทะเล แต่เกิดเผลอทำโทรศัพท์มือถือร่วงลงไปในทะเล ด้วยความเสียดายโทรศัพท์ และลืมตัวว่าตัวเองขาพิการ กระโดดตามลงไปเก็บ พอจะกลับขึ้นมาขึ้นไม่ได้ สุดท้ายเจ้าหน้าที่ต้องเรียก “พี่ใหญ่” มาเป็นตัวช่วยแบบนี้

ใหญ่จริง ๆ ถึงขั้นต้องเรียกใช้บริการรถแบ็กโฮมาช่วย เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วง 22.00 น. คืนที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.แสนสุข จังหวัดชลบุรี ได้รับแจ้งมีคนตกลงไปในทะเล บริเวณสวนสุขภาพหาดวอนนภา เขตเทศบาลเมืองแสนสุข ตำรวจจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัย มูลนิธิธรรมรัศมี ไปที่เกิดเหตุทันที

จุดเกิดเหตุ เป็นบริเวณใต้สะพานที่มีความสูงประมาณ 10 เมตร และเป็นช่วงที่น้ำลง เจ้าหน้าที่ที่ไปถึงเห็นชายคนหนึ่งคว่ำหน้าเกาะคานสะพานอยู่ ตอนนั้นยังมีสติ รู้สึกดี แต่ร่างกายอ่อนแรง ปีนลงก็ไม่ได้ ปีนขึ้นก็ไม่ได้ นอนร้องขอความช่วยเหลือ การช่วยเหลือเป็นไปอย่างทุลักทุเล เพราะจุดคานสะพานพื้นที่คับแคบ จะนำเปลบอร์ดลงไปช่วยก็ลำบาก

จนในที่สุด เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงตัดสินใจขอความช่วยเหลือจากเจ้าของรถแบ็กโฮที่ทำงานอยู่ในบริเวณใกล้เคียง แล้วให้ขับลงไปใต้สะพาน ก่อนจะใช้ส่วนที่ตักของแบ็กโฮยื่นลงไป แล้วก็ให้อาสากู้ภัยช่วยกันหามชายคนดังกล่าวขึ้นไปอยู่ที่ตัก แล้วก็ขับขึ้นมาบนฝั่งได้อย่างปลอดภัย

โดยพบว่า ผู้ประสบเหตุเป็นชายพิการ ลักษณะแขนขาอ่อนแรง และมีอาชีพขายลอตเตอรี่ จากการสอบถามทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้มาขายลอตเตอรี่บริเวณสวนสุขภาพฯ ตอนนั้นเห็นวิวทิวทัศน์สวยงาม จึงหยิบโทรศัพท์มาถ่ายรูป แต่เกิดพลั้งเผลอทำโทรศัพท์หลุดมือตกลงไปในทะเล ด้วยความเสียดายจึงกระโดดลงไปในทะเลเพื่อจะเก็บโทรศัพท์ แต่ก็ลืมตัวไปว่าตัวเองร่างกายไม่ดี เคราะห์ดีไม่เป็นอะไรมาก เมื่อเก็บโทรศัพท์ได้จึงพยายามปีนกลับขึ้นมา แต่เกิดหมดแรงเสียก่อน เคราะห์ดีมีคนมาเห็น จึงแจ้งตำรวจและกู้ภัยมาช่วยเหลือจนรอดชีวิตมาได้

หลังอาสากู้ภัยช่วยปฐมพยาบาลแล้ว ก็รีบนำตัวผู้ประสบเหตุส่งโรงพยาบาลเพื่อให้แพทย์ตรวจร่างกายอย่างละเอียดอีกครั้ง

Exit mobile version