Site icon เว็บไซต์บางแสน

เปิดลิสต์ 11 ถนนวิวสวยในประเทศไทย ขับรถชมวิวเพลิน ๆ

ร้านอาหารพัทลุง

          เส้นทางถนนวิวสวยในไทย ชวนไปขับรถเที่ยว ชมวิวสวยจนต้องตกหลุมรัก กับบรรยากาศสองข้างทาง เต็มไปด้วยธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นทะเล ภูเขา และป่าไม้

          การท่องเที่ยวเป็นการเดินทางออกไปพบเจอสิ่งใหม่ ซึ่งยากจะคาดการณ์ได้ว่าเส้นทางข้างหน้าจะเจอกับอะไรบ้าง แต่นี่ก็เป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของการเดินทางท่องเที่ยว เพราะนอกจากจุดหมายปลายทางแล้ว ระหว่างทางที่ได้พบเจอก็สวยงามเช่นกัน วันนี้เราจึงอยากพาทุกคนไปขับรถเที่ยวบนถนนวิวสวยในไทย รับลมเย็น ๆ ดื่มด่ำบรรยากาศดี ทั้งวิวทะเล ขุนเขา และทิวสน ซึ่งมีอยู่หลายแห่งด้วยกัน และกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจไม่น้อย จะมีที่ไหนกันบ้าง ตามไปดูกันเลย
 

9 ถนนวิวสวยในไทย ขับรถชิลเพลิน ๆ แวะชมภาพประทับใจ

1. ถนนรอบอ่างเก็บน้ำมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี

          แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดสระบุรี ถนนสวยเลียบสันเขื่อน ระยะทางประมาณ 6 กิโลเมตร มองเห็นวิวของอ่างเก็บน้ำมวกเหล็ก และมีภูเขาล้อมรอบสวยงาม ตั้งอยู่ที่อำเภอวังม่วง จังหวัดสระบุรี บริเวณจุดชมวิวด้านบนสามารถมองเห็นเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ได้อีกด้วย และยังเป็นจุดชมวิวธรรมชาติ บรรยากาศดี ผู้คนนิยมมาพักผ่อนหย่อนใจ ทำกิจกรรมต่าง ๆ เช่น ปั่นจักรยาน วิ่งมินิมาราธอน และอื่น ๆ ถนนสายนี้เหมาะแก่การขับรถเที่ยว ชมวิวสวยสองข้างทาง หรือจะแวะเดินเล่นถ่ายรูปริมน้ำก็ได้

ถนนวิวสวย ภาคตะวันออก ในไทย

2. ถนนรอบเขาสามมุข จังหวัดชลบุรี

         อีกหนึ่งแลนด์มาร์กของบางแสน ถนนสวยรอบเขาสามมุข ตั้งอยู่ระหว่างเส้นทางจากอ่างศิลามุ่งหน้าสู่บางแสน เลียบขนานไปกับชายทะเล มีลิงป่าอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ขณะขับรถขึ้นเขาจึงต้องใช้ความระมัดระวังเพื่อความปลอดภัย ถนนรอบเขาสามมุขนับเป็นจุดชมวิวและสถานที่พักผ่อนหย่อนใจที่สวยงาม มองเห็นทิวทัศน์ของทะเลบางแสนได้อย่างกว้างขวาง ผู้คนนิยมไปเดินเล่นชมวิว ปั่นจักรยาน อีกทั้งในช่วงเย็น ๆ ยังเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงาม นอกจากนี้บริเวณเชิงเขายังเป็นที่ตั้งของศาลเจ้าแม่เขาสามมุข มีรูปปั้นเจ้าแม่กวนอิมสีทองขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นที่เคารพสักการะของคนทั่วไป หากขับรถลงจากเขาแล้วก็สามารถไปเที่ยวต่อบริเวณใกล้เคียงได้อีกหลายจุด เช่น อ่างศิลา แหลมแท่น และหาดบางแสน เป็นต้น

ภาพจาก : singh srilom / Shutterstock.com

3. ถนนริมอ่างเก็บน้ำบางพระ จังหวัดชลบุรี

          นับเป็นอีกถนนวิวสวยของจังหวัดชลบุรี นั่นก็คือ ถนนสายดอกไม้ เส้นทางดอกตะแบกสีชมพูอมม่วง ที่บานสะพรั่งตลอดสองข้างทาง ตั้งอยู่ริมอ่างเก็บน้ำบางพระ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ซึ่งจะเริ่มบานในช่วงเดือนมีนาคมของทุกปี ทำให้ที่นี่กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวอีกแห่งที่น่าสนใจ เพราะมีทิวทัศน์ที่สวยงาม ทั้งถนนสายดอกไม้ที่ทอดยาวริมอ่างเก็บน้ำบางพระ และจุดชมวิวอ่างเก็บน้ำบางพระ รวมทั้งชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นในช่วงเช้าเป็นอีกหนึ่งไฮไลต์ ที่นี่เหมาะแก่การมาพักผ่อน ปั่นจักรยาน หรือวิ่งออกกำลังกาย นอกจากนี้บริเวณนอกอ่างเก็บน้ำยังเป็นจุดเล่นน้ำ ล่องเรือ และมีร้านอาหารให้แวะเติมพลังกันอีกด้วย

ถนนวิวสวย ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในไทย

4. โค้งเลข 9 ภูเก้าง้อม จังหวัดเลย

          ถนนลอยฟ้า ภูเก้าง้อม หรือที่เรียกว่า โค้งเลข 9 อยู่บนถนนหมายเลข 2113 เส้นด่านซ้าย-นาแห้ว จังหวัดเลย เป็นถนนลัดเลาะตามแนวภูเขาคดเคี้ยว ถ้าบินโดรนมองจากด้านบนจะมีลักษณะคล้ายกับเลข 9 ซึ่งในช่วงปลายฝนต้นหนาวหรือช่วงฤดูหนาว ยังเป็นจุดชมทะเลหมอกที่สวยงาม มีสายหมอกปกคลุมภูเขาทอดยาวไปตามทาง แนะนำว่าให้มาช่วงเช้า ๆ เพราะช่วงบ่ายอาจไม่หลงเหลือหมอกให้ได้ชมกันแล้ว รวมทั้งสองข้างทางก็จะมองเห็นผืนป่าสีเขียวสุดลูกหูลูกตาโอบล้อมถนนเส้นนี้ไว้ เหมือนได้อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ เป็นภาพที่สวยงามหาชมยากเลยทีเดียว

5. ถนนลอยฟ้าหมายเลข 1081 เส้นบ่อเกลือ-สันติสุข จังหวัดน่าน

          ถนนสายสันติสุข-บ่อเกลือ ถนนหมายเลข 1081 หรือที่เรียกกันว่า ถนนลอยฟ้าของจังหวัดน่าน ซึ่งถนนสายนี้ถูกตัดผ่านสันเขาเป็นระยะทางหลายสิบกิโลเมตร เส้นถนนมีลักษณะลัดเลาะตามแนวธรรมชาติ ทำให้เมื่อขับรถผ่านจะเหมือนลอยอยู่บนท้องฟ้า สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ธรรมชาติที่สวยงามและเขียวขจีได้ตลอดเส้นทาง จุดไฮไลต์ของถนนเส้นนี้ คือ ถนนหมายเลข 3 หรือโค้งเลข 3 ซึ่งอยู่บนทางหลวงหมายเลข 1081 โดยมีระยะทางประมาณ 300 เมตร สองข้างทางปกคลุมด้วยภูเขาและต้นไม้ มองเห็นเส้นถนนที่โค้งดูคล้ายกับเลข 3 โดดเด่นสวยงาม เป็นอีกหนึ่งจุดที่นักท่องเที่ยวต้องแวะเช็กอินก่อนเดินทางไปเที่ยวอำเภอบ่อเกลือกันต่อ

6. ทางหลวง 1095 ปาย-แม่มาลัย จังหวัดแม่ฮ่องสอน

           ทางหลวง 1095 ปาย-แม่มาลัย หรือถนนสายโรแมนติกแห่งใหม่ เป็นเส้นทางที่เชื่อมต่อระหว่างจังหวัดเชียงใหม่กับแม่ฮ่องสอน นับเป็นเส้นทางที่สวยงาม เต็มไปด้วยต้นไม้เขียวขจี รอให้นักเดินทางทั้งหลายได้ไปสัมผัสกัน ซึ่งตลอดเส้นทางจะผ่านแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ เช่น น้ำพุร้อนป่าแป๋ หรือโป่งเดือดป่าแป๋ เป็นน้ำพุร้อนขนาดใหญ่ อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ทั้งนี้ ถนนสายนี้ยังเต็มไปด้วยโค้งปราบเซียนมากมาย ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องความคดเคี้ยวและลาดชัน นักท่องเที่ยวควรขับขี่ด้วยความระมัดระวังเป็นพิเศษ เพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง

ภาพจาก : Wannee_Photographer / Shutterstock.com

7. ถนนบ้านมุง เนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก

          ถนนบ้านมุง เนินมะปราง ถนนสวยวิวธรรมชาติของพิษณุโลก ปกคลุมไปด้วยต้นไม้มากมาย มีทิวทัศน์แบบวิถีเกษตรกรรมต่างจังหวัด ทั้งทุ่งนา ไร่ข้าวโพด และแปลงดอกไม้ รายล้อมไปด้วยภูเขาหินปูนขนาดใหญ่ รูปร่างสวยงามแปลกตา อายุหลายร้อยปี ซึ่งเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของที่นี่ นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ ให้ได้ไปเที่ยวกันต่อ เช่น ถ้ำค้างคาว ถ้ำนางสิบสอง และถ้ำเดือน-ถ้ำดาว เป็นต้น ใครกำลังมองหาถนนวิวสวย บรรยากาศธรรมชาติ ที่เหมาะสำหรับขับรถเที่ยว วิ่งออกกำลังกาย หรือปั่นจักรยานชมวิว ลองตามไปเช็กอินความสวยงามกันได้เลย

8. ถนนหมายเลข 12 พิษณุโลก-หล่มสัก จังหวัดพิษณุโลก

          อีกหนึ่งถนนสายธรรมชาติจังหวัดพิษณุโลก ถนนหมายเลข 12 พิษณุโลก-หล่มสัก เป็นถนนที่มีความสวยงามของทิวทัศน์ระหว่างทาง ทั้งขุนเขา ป่าไม้ และสายหมอก นอกจากนี้ยังเป็นเส้นทางที่ผ่านแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดเพชรบูรณ์และพิษณุโลกมากมาย เช่น เขาค้อ ภูทับเบิก วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว น้ำตกแก่งซอง น้ำตกปอย น้ำตกแก่งโสภา และอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง ซึ่งถนนสายนี้นับเป็นอีกเส้นทางที่น่าไปขับรถชมวิว ดื่มด่ำบรรยากาศสองข้างทาง เติมเต็มให้การเดินทางครั้งนี้สมบูณ์มากขึ้น

9. ถนนเลียบชายหาดปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

          ถนนสวยเลียบชายทะเลปราณบุรี บรรยากาศเงียบสงบ ทอดยาวตั้งแต่ปากน้ำปราณบุรีไปจนถึงหาดสามร้อยยอด เป็นระยะทางหลายกิโลเมตร มีจุดเช็กอินยอดฮิตของอำเภอปราณบุรี คือ จุดชมวิวต้นตาล 3 ต้น ที่ลำต้นโน้มเอียงโดดเด่นอยู่ริมหาด ให้ได้แวะถ่ายรูปสวยเก็บเป็นเมมโมรี่กัน เหมาะแก่การมาพักผ่อนหย่อนใจ ขับรถเที่ยวรับลมเย็น ๆ ริมชายหาด มีกิจกรรมให้เลือกทำหลากหลาย ทั้งปั่นจักรยานลัดเลาะเลียบหาด เล่นเซิร์ฟสเกต และวิ่งออกกำลังกาย เป็นต้น นอกจากนี้ตลอดเส้นทางยังมีที่พัก ร้านขายของ และร้านอาหารต่าง ๆ ให้ได้แวะเติมพลังกันอีกด้วย

ภาพจาก : AfriramPOE / Shutterstock.com

10. ถนนกระบี่-อ่าวนาง จังหวัดกระบี่

           ถนนเลียบชายทะเล ถนนกระบี่-อ่าวนาง จังหวัดกระบี่ ระยะทางประมาณ 6 กิโลเมตร มีหาดทรายทอดยาวขนานไปกับเส้นถนน มองเห็นวิวทะเลและภูเขาหินปูน เป็นทิวทัศน์ที่สวยงามสบายตา สีฟ้าของน้ำทะเลและท้องฟ้าตัดกับสีขาวของหาดทรายได้อย่างลงตัว ทั้งยังเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามอีกแห่งหนึ่ง เหมาะแก่การไปพักผ่อนชมวิวสวย ๆ รับลมเย็นสบายริมชายหาด และยังมีที่พัก โรงแรม รีสอร์ต ร้านค้า รวมถึงร้านอาหาร ตั้งเรียงรายมากมายอยู่บนถนนเส้นนี้

11. สะพานข้ามป่าฮาลาบาลา จังหวัดยะลา

          ขับรถไปตามถนนเส้นทางคดเคี้ยวเลี้ยวโค้ง สองข้างทางโอบล้อมไปด้วยขุนเขา พร้อมบรรยากาศธรรมชาติร่มรื่น จุดไฮไลต์ของถนนเส้นนี้ คือ สะพานข้ามป่าฮาลาบาลา จังหวัดยะลา ที่สามารถมองเห็นวิวเวิ้งน้ำของเขื่อนบางลางและภูเขาเขียวขจี ซึ่งเป็นเส้นทางสัญจรหลักสู่เมืองเบตง และเป็นจุดชมวิวที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจากนักเดินทาง จนหลายคนต้องหยุดแวะถ่ายรูปเพื่อเก็บบรรยากาศกัน แนะนำให้ไปช่วงเช้าหรือช่วงเย็น เพราะอากาศกำลังเย็นสบาย แดดไม่ค่อยร้อน ที่นี่เหมาะสำหรับมาขับรถเพลิน ๆ ชมวิวเขื่อนสวยท่ามกลางหุบเขาและธรรมชาติ

           เป็นอย่างไรกันบ้าง ? กับถนนวิวสวยในประเทศไทย ที่เรานำมาฝากให้ได้ชมกัน นอกจากจุดหมายปลายทางแล้ว ระหว่างทางก็สวยงามไม่แพ้กัน หลายคนคงจะอยากออกไปขับรถเที่ยว ดื่มด่ำกับบรรยากาศดี ๆ และชมธรรมชาติสวยสองข้างทางกันแล้ว นอกจากนี้ก็อย่าลืมระมัดระวังในการใช้รถใช้ถนน ขับขี่อย่างปลอดภัย เพื่อทำให้ทริปท่องเที่ยวนั้นเป็นทริปที่สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น

หมายเหตุ : ข้อมูลอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาตรวจสอบอีกครั้ง
 

ขอบคุณข้อมูลจาก : thai.tourismthailand.org (1), (2), (3)
 

Exit mobile version