บางแสน ชลบุรี

Dtbezn3nNUxytg04aiIPNqhLcmMhQo37LyzESZD97qKdWB.jpg

“เดอะ ฟอเรสเทียส์” เป็นปลื้ม กับกิจกรรม Songkran in The Forest

ตั้งใจปั้นให้ The Forestias เป็น Happiness Destination ศูนย์รวมความสุขทุกเทศกาล ของลูกบ้านและประชาชนทั่วไป ไปใช้เวลาอย่างมีคุณภาพและมีความสุขร่วมกันได้ทุกเจเนอเรชัน ทิพพาภรณ์ อริยวรารมย์ ผู้ก่อตั้ง DTGO บริษัทแม่ของ MQDC จึงมอบหน้าที่ให้ กิตติพันธุ์ อุยยามะพันธุ์ ผู้อำนวยการ เดอะ ฟอเรสเทียส์ พัฒนาแนวทาง ให้เป็นเมืองต้นแบบของโลก ที่มุ่งเน้นเรื่องความสุขและสุขภาพที่ดีของผู้พักอาศัย กิจกรรมไฮไลต์อย่างหนึ่งคือ จัดงานในเทศกาลสำคัญ ซึ่งมีคนลงทะเบียนเป็นหมื่นคน และตามมาสนุก ตั้งแต่ Halloween และ Christmas จนงานเทศกาลของ The Forestias เป็นจุดหมายที่ครอบครัวรอคอย เพราะเห็นกันแล้วว่า ทุ่มงบจัดแบบจริงใจ เลี้ยงฟรี สนุกฟรีทุกอย่าง โดยมีเจ้าหน้าที่โครงการคอยดูแลบริการ

ล่าสุด เป็น The Vibrant Forestias : Songkran in The Forest มหัศจรรย์งานสงกรานต์ The Vibrant Forestias เมื่อ 11-15 เมษายน ท่ามกลางธรรมชาติผืนป่าร่มรื่นสามสิบไร่ ที่เน้นให้เป็นเทศกาลของครอบครัว ตลอด 5 วัน จึงมีคุณปู่คุณย่าคุณตาคุณยาย พ่อแม่ อุ้มจูงลูกหลานไปสนุก ในบรรยากาศงานวัด มีชิงช้าสวรรค์ เกมละเล่นต่างๆ และยังสอดแทรกวัฒนธรรมไทย ให้ได้ร่วมสืบสานประเพณีปีใหม่ไทย มีประเพณีขนทรายเข้าวัด ก่อพระเจดีย์ทราย สรงน้ำพระ และให้ลูกหลานรดน้ำขอพรผู้ใหญ่ โดยมีของกินแจกตลอดงาน ทั้ง pop corn ไอศกรีมรสพิเศษ และขนมโบราณที่เหลือคนทำไม่กี่เจ้า เช่น ข้าวเกรียบว่าว ขนมน้ำตาลปั้นเป็นรูปต่างๆ ที่มาจากนครปฐม ซึ่ง คุณบี-ทิพพาภรณ์ เห็นใจว่ามาไกล จึงเหมามาแจกทีมงาน

และที่คนรุ่นปู่ย่าตายายชอบใจคือ สาวรำวง ครั้งละ 1 บาท แบบยุคก่อน ซึ่งทำให้ได้ระลึกความหลัง แต่เพราะทีมจัดงานเป็นคนรุ่นใหม่ “หม่อมป้า” ชาลอต โทณวณิก ซึ่งเกิดทันอยู่คนเดียว จึงต้องเป็นที่ปรึกษาการจัดรำวง และออกไปรำเบิกฤกษ์งาน กับผู้บริหาร คุณเดียร์-กิตติพันธุ์ และ คุณปุ๊ย-คีรินทร์ ชูธรรมสถิตย์ ให้เด็กรุ่นใหม่ซึ่งรู้จักแต่ ทรงอย่างแบด ได้เห็นรำวงรุ่นลุงป้า ซึ่ง “ควักกะปิ” เป็นที่เฮฮา.

0 0 0 0

ก่อนไปทำงานเป็นหมอเต็มตัว ให้คนไข้กระดูกและนักกีฬาดีใจ หมอเม-รศ.ดร.นพ.เมษัณฑ์ ปรมาธิกุล ซึ่งเป็นหัวหน้าภาควิชาออร์โทปิดิกส์ คณะแพทยศาสตร์วชิรพยาบาล พกความปลื้มใจไปด้วย ที่ภารกิจใหญ่ โครงการผ่าตัดข้อไหล่ ข้อศอก ข้อเท้าเทียม เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ของภาควิชา ที่จัดมาต่อเนื่อง เมื่อทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 60 พรรษา ได้รับความสำเร็จ ปิดโครงการได้ตามเป้าหมาย แม้ระหว่างช่วยกันทำโครงการกับแพทย์คนอื่นๆ จะทำงานหนักขึ้น เพราะไปเป็นแพทย์ประจำทีมชาติไทย ในกีฬาผู้เปลี่ยนอวัยวะโลกที่ออสเตรเลีย ไปส่งและเยี่ยมนักศึกษาแพทย์ ที่ได้ทุนจากภาควิชาไปดูงานที่สิงคโปร์ จัดเสวนา เรื่องหมอกีฬากับวิชา อายุรศาสตร์การท่อง เที่ยว แต่ก็สุขใจ

คนที่แสนสุขที่สุด คือคนไข้ยากไร้ ที่ได้เข้าโครงการของวชิรพยาบาล ได้รับการผ่าตัดเปลี่ยนข้อไหล่ ข้อศอก ข้อเท้าเทียม โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเป็นแสนหรือกว่าแสนแม้แต่บาทเดียว เพราะมีผู้ใจบุญร่วมบริจาคให้โครงการนี้ จนได้เงินเกินจากเป้า คือ 8.5 ล้าน ทำให้สามารถผ่าตัดคนไข้เพิ่มได้อีก 6 คนเป็น 66 คนและได้มีชีวิตใหม่ที่มีคุณภาพชีวิต สามารถเดินลงน้ำหนักได้สบายๆ เพราะแพทย์ใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ในการผ่าตัด ซึ่งจะทำให้คนไข้เดินได้อีกเป็นสิบปีจนถึงอายุ 90.

โสมชบา

เรื่องล่าสุด