บางแสน ชลบุรี

27-แฟนคลับทักษิณ

“เจ๊อ้อย” แฟนคลับตัวยง ตื่นเต้น “ทักษิณ” กลับไทย เผยสาเหตุประทับใจ | Khaosod | LINE TODAY

27-แฟนคลับทักษิณ

“เจ๊อ้อย” แฟนคลับตัวยง ตื่นเต้น “ทักษิณ” กลับไทย เผยสาเหตุประทับใจ

“เจ๊อ้อย โคราช” แฟนคลับตัวยง ตื่นเต้น “ทักษิณ” จะกลับไทย เตรียมไปต้อนรับถึงสนามบิน ถาม “ประยุทธ์” เป็นอะไรมาก ได้ยินชื่อ “ทักษิณ” ปรี๊ดแตกทุกที

วันที่ 27 ก.ค.2566 หลังจากที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย ในฐานะลูกสาวของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เปิดเผยว่า นายทักษิณจะเดินทางกลับมาประเทศไทย ในวันที่ 10 ส.ค.นี้ โดยจะนั่งเครื่องบินมาลงที่สนามบินดอนเมือง ทำให้บรรดากลุ่มคนเสื้อแดงทั่วประเทศ เตรียมพร้อมที่จะเดินทางไปต้อนรับถึงสนามบินดอนเมือง

“เจ๊อ้อย โคราช” แฟนคลับตัวยง ตื่นเต้น “ทักษิณ” จะกลับไทย เตรียมไปต้อนรับถึงสนามบิน

เช่นเดียวกับ นางแสนสุข หรือ เจ๊อ้อย เติมศรีสุข อายุ 62 ปี เจ้าของร้าน “เจ๊อ้อยเฉาก๊วยโบราณโคราช” ซึ่งตั้งอยู่บริเวณถนนยมราช ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา เมื่อทราบข่าวว่านายทักษิณจะเดินทางกลับมาประเทศไทย ก็รู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมาก โดยได้พาชมภายในบ้านซึ่งมีรูปที่ถ่ายคู่กับนายทักษิณติดผนังไว้นับร้อยรูป ตั้งแต่สมัยเป็นนายกรัฐมนตรี สังกัดพรรคไทยรักไทย จนถึงปัจจุบัน ที่ไปอยู่ดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE)

นางแสนสุข กล่าวว่า ตนรู้จักกับนายทักษิณมาตั้งแต่ปี 2545 เมื่อครั้งที่นายทักษิณในขณะดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เดินทางมาด้วยรถไฟสัญจรมาที่โคราช ซึ่งขณะนั้นได้เดินทางไปต้อนรับ และได้นำเฉาก๊วยโบราณไปฝากถึงมือ

นางแสนสุข กล่าวต่อว่า แต่พอกลับถึงบ้านนายทักษิณถามหาเฉาก๊วยที่ตนนำไปฝาก แต่ปรากฏว่าหายระหว่างทาง จึงให้คนมาหาที่บ้านเพื่อซื้อเฉาก๊วยกลับไปรับประทาน พร้อมกับชื่นชมว่ารสชาติอร่อยมาก หลังจากนั้นมาตนก็รู้สึกประทับใจ และทุกครั้งที่ท่านเดินทางมาโคราช ก็จะไปต้อนรับเสมอ

นางแสนสุข กล่าวอีกว่า จนกระทั่งถูกทหารยึดอำนาจ ท่านเดินทางลี้ภัยการเมืองไปอยู่เมืองดูไบ ตนก็เดินทางไปเยี่ยมทุกปี และได้ติดต่อกันทางโทรศัพท์ รวมทั้งโซเชียลมีเดียเรื่อยมา กระทั่งทราบว่าในวันที่ 10 ส.ค.นี้ ท่านทักษิณจะเดินทางกลับมาประเทศไทย ตนก็รู้สึกตื่นเต้นมาก ดีใจที่ท่านจะได้กลับมาอยู่กับลูกหลานที่ประเทศไทยอีกครั้ง

นางแสนสุข กล่าวว่า ซึ่งตนตั้งใจว่าจะเดินทางไปต้อนรับท่านที่สนามบินดอนเมือง โดยจะเดินทางไปรอก่อนตั้งแต่วันที่ 9 ส.ค. เพราะกลัวว่าท่านมาแล้วจะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวไว้ก่อน ถ้าท่านกลับมาและพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล ก็จะได้ช่วยคิดนโยบายต่าง ๆ เพื่อทำให้เศรษฐกิจดีขึ้น เหมือนครั้งที่พรรคไทยรักไทยเคยทำให้เศรษฐกิจไทยดีขึ้นในอดีต

นางแสนสุข กล่าวอีกว่า ขณะเดียวกันตนอยากฝากถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รักษาการนายกรัฐมนตรี ว่า ไม่รู้เป็นอะไรทุกครั้งที่นักข่าวถามถึงชื่อท่านทักษิณ ทำไมต้องแสดงอาการโมโหร้ายตลอด จะเป็นลมทุกที

“จึงขอให้ลุงตู่ใจเย็น ๆ หน่อย ถ้าหากวันไหนที่มีคนไปถามท่านทักษิณถึงชื่อลุงตู่ แล้วทักษิณโมโหบ้าง ลุงตู่จะรู้สึกอย่างไร ต้องใจร่ม ๆ จะได้สบายใจ เพราะท่านทักษิณ และลุงตู่ ก็มีทั้งคนรัก คนชัง เหมือนกัน แต่ทักษิณมีคนรักมากกว่าเท่านั้นเอง” นางแสนสุข กล่าว

เรื่องล่าสุด