บางแสน ชลบุรี

news-787ffc2.jpg

“เจ้อ้อย” โคราชตื่นเต้นสุดชีวิต “ทักษิณ” กลับไทย

“เจ้อ้อย” โคราชตื่นเต้นสุดชีวิต “ทักษิณ” กลับไทย

“เจ้อ้อย” โคราชตื่นเต้นสุดชีวิต “ทักษิณ” กลับไทย

คนเสื้อแดงภาคอีสานหลายจังหวัด ประกาศ จะไปรอรับนายทักษิณ ที่สนามบินดอนเมือง

เช้าวันนี้ 27 ก.ค. 2566 คนเสื้อแดงอีสานหลายจังหวัด ก็ประกาศเลย จะไปรับ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตนรี โดยเริ่มจาก ผศ.พรรณวดี  ตันติศิรินทร์ ที่ปรึกษากลุ่มสตรี 20 จังหวัดภาคอีสาน บอกกับทีมข่าวว่า เมื่อทราบว่า นายทักษิณ จะกลับไทยวันที่ 10 ส.ค.นี้ แกนนำกลุ่มเสื้อแดงภาคอีสาน เลยประสาน กับแกนนำกลุ่มสตรีเสื้อแดงภาคอีสานทั้ง 20 จังหวัด ทุกคนต่างดีใจ ถือว่าฝันเป็นจริง เพราะมอง นายทักษิณ เป็นคนในครอบครัวมาโดยตลอด

โดยทั้ง 10 จังหวัด แจ้งมาแล้วว่า จะมีการเดินทางไปรอรับ นายทักษิณ จำนวนมาก แต่ยังไม่ทราบจำนวนที่แน่นอน มั่นใจว่า การกลับมาครั้งนี้ เป็นเรื่องจริง เพราะเคยบอกไว้ว่า ให้ฟังสัญญาณจาก นางสาวแพทองธาร ทั้งนี้ นัดแนะกันแล้วว่า จะเริ่มเดินทางตั้งแต่วันที่ 9 ส.ค. ส่วนใหญ่เดินทางโดยรถไฟ มั่นใจเต็มทุกโบกี้ อยากไปแสดงความยินดี ที่นายทักษิณได้กลับบ้าน อย่างไรก็ตาม ขอหน่วยงานทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องให้ความเป็นธรรมกับนายทักษิณด้วย 

รถแห่ ต้อนรับ “ทักษิณ” กลับแผ่นดินแม่

“อุ๊งอิ๊งค์”เผย “ทักษิณ” กลับไทย 10 ส.ค.นี้ ที่สนามบินดอนเมือง

ขณะที่ จ.นครราชสีมา ทีมข่าวได้คุยกับ เจ๊อ้อย โคราช แฟนคลับตัวยง นายทักษิณ เจ้อ้อย หรือ นางแสนสุข เติมศรีสุข อายุ 62 ปี เจ้าของร้าน “เจ๊อ้อยเฉาก๊วยโบราณโคราช”บอกว่า ตื่นเต้นสุดชีวิต ที่ทักษิณจะกลับไทย เตรียมเดินทางไปต้อนรับถึงสนามบินดอนเมือง พร้อมพาผู้สื่อข่าวเดินดูรูปที่ถ่ายคู่กับ นายทักษิณ ซึ่งมีติดผนังไว้นับร้อยรูป มีตั้งแต่ต่สมัยเป็นนายกรัฐมนตรี สังกัดพรรคไทยรักไทย จนถึงปัจจุบัน ที่ไปอยู่เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE)

เจ้อ้อย บอกว่า นายทักษิณ ตอนเป็นนายกฯ เคยเดินทาง มาด้วยรถไฟสัญจรมาที่โคราช ซึ่งขณะนั้นได้เดินทางไปต้อนรับ และได้นำเฉาก๊วยโบราณไปฝากถึงมือ แต่พอกลับถึงบ้านนายทักษิณฯ ถามหาเฉาก๊วยที่ตนเองนำไปฝาก แต่ปรากฏว่าหายระหว่างทาง จึงให้คนมาหาที่บ้านเพื่อซื้อเฉาก๊วยกลับไปรับประทาน พร้อมกับชื่นชมว่ารสชาติอร่อยมาก หลังจากนั้นมาตนเองก็รู้สึกประทับใจ และทุกครั้งที่นายทักษิณเดินทางมาโคราช ก็จะไปต้อนรับเสมอ

ครั้งนี้ที่ ทราบข่าว นายทักษิณ จะกลับเมืองไทย รู้สึกตื่นเต้นมาก ดีใจที่ท่านได้กลับมา อยู่กับลูกหลานที่ประเทศไทยอีกครั้ง ซึ่งตนเองตั้งใจว่าจะเดินทางไปต้อนรับท่านที่สนามบินดอนเมือง โดยจะเดินทางไปรอก่อนตั้งแต่วันที่ 9 ส.ค.เลย เพราะกลัวว่าท่านมาแล้วจะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวไว้ก่อน

ขณะเดียวกันตนเองอยากฝากถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รักษาการนายกรัฐมนตรีว่า ไม่รู้เป็นอะไรทุกครั้งที่นักข่าวถามถึงชื่อท่านทักษิณ ชินวัตร ทำไมต้องแสดงอาการโมโหร้ายตลอด ขอให้ลุงตู่ใจเย็นๆ หน่อย ถ้าหากวันไหนที่มีคนไปถามท่านทักษิณฯ ถึงชื่อลุงตู่ แล้วทักษิณโมโหบ้าง ลุงตู่จะรู้สึกอย่างไร ต้องใจร่มๆ จะได้สบายใจ เพราะท่านทักษิณ และลุงตู่ ก็มีทั้งคนรัก คนชัง เหมือนกัน แต่ทักษิณมีคนรักมากกว่าเท่านั้นเอง

TOP การเมือง

วิดีโอยอดนิยม

เรื่องที่คุณอาจพลาด

เรื่องล่าสุด