Site icon เว็บไซต์บางแสน

ฮือฮา! ปลาตายเกลื่อนหาดบางแสน คาดน้ำเสีย

ฮือฮา! ปลาตายเกลื่อนหาดบางแสน คาดน้ำเสีย

เมื่อวันที่ 13 ก.พ.66 มีปลาจำนวนมาก ตายเกยบนหาดบางแสน คาดว่า เพราะลมเปลี่ยนทิศ ทำให้น้ำขุ่น จนกลายเป็นเสีย แถมยังพัดเอาขยะเข้ามาด้วย

ภาพปลาตายเกลื่อนชายหาด แถมยังมีขยะ ทั้งขวดเบียร์ และพลาสติก ขึ้นมาเกยตามหาด มองดูสกปรก เพจเฟซบุ๊ก “ชอบจัง บางแสน” เอามาเผยแพร่ เมื่อวันที่ (13 ก.พ.66) บอกว่า ปลานับพันตัวตายเกยชายหาดบางแสน เป็นแนวยาวตลอดทั้งหาด คาดว่าเป็นผลจากน้ำทะเลมีการเปลี่ยนแปลง มีสีขุ่นตามฤดูร้อน ซึ่งพอเข้าสู่ฤดูร้อน ลมเปลี่ยนทิศ ชายหาดบางแสนจะรับลมประจำฤดู ทำให้ขยะต่างๆ ถูกพัดเข้ามาเกยชายหาด ตั้งแต่กลางเดือนกุมภาพันธ์ ไปถึงเดือนตุลาคม ของทุกปี ต่างจากช่วงหน้าหนาว ที่ลมพัดออกทะเล ซึ่งจะทำให้น้ำทะเลใส เริ่มตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ถึงต้นกุมภาพันธ์ ถือเป็นฤดูท่องเที่ยวของที่นี่

นักข่าวไปดูที่หาดบางแสน พบปลาตายเกลื่อน เริ่มส่งกลิ่นเหม็นเน่า บางจุดมีรอยรถไถจากเทศบาลเมืองแสนสุข มาไถเก็บปลาไปบ้างแล้ว แต่ยังมีหลงเหลืออยู่ และขยะลอยเข้าฝั่งต่อเนื่อง นายจีรานันท์ เจริญสุข อายุ 32 ปี ผู้ประกอบการเตียงร่ม อธิบายคล้าย ๆ กับในเพจ ว่าสาเหตุอาจมาจากลมเปลี่ยนทิศ พัดเอาขยะ และน้ำเสียเข้ามาด้วย ทำให้ปลาน็อกน้ำตาย

ขณะที่ นายชัยวัฒน์ ถ้ำแก้ว อายุ 35 ปี นักท่องเที่ยว จาก จ.สมุทรปราการ ก็คาดว่า ปรากฏการณ์ปลาตายนี้ น่าจะเกิดจากปัญหาน้ำเสีย ซึ่งไม่รู้ว่ามีส่วนไหน ปล่อยน้ำเสียลงทะเลหรือเปล่า ตนมาเที่ยวที่บางแสนบ่อย เจอปลาตายบ้าง แต่ไม่เคยเจอเยอะขนาดนี้ แถมกลิ่นเหม็นด้วย

ติดตาม ช่อง 8 ได้ทาง
facebook.com/thaich8

Exit mobile version