บางแสน ชลบุรี

3fef9df7978bbbc434aab2bd9c5a8e37aca19439b4a8a4d1abd066eaa51dcf8e.jpg

อุดรธานี ครอบครัวสุดเศร้า ศพ 3 แรงงานไทย ถึงบ้านเกิด

26 ตุลาคม 2566 22:47 น. สยามรัฐออนไลน์ ภูมิภาค

รถตู้จอด ครอบครัวสุดเศร้า ร้องไห้แทบใจขาด ศพ 3 แรงงานไทยกลับถึงบ้านเกิดที่อุดร ที่อ.หนองหานครอบครัวของนายธีรพงศ์ แม่ภรรยาและลูกๆ ร้องไห้จนเป็นลม เตรียมฌาปนกิจทั้ง 3 ศพในวันเสาร์และวันจันทร์ที่จะถึงนี้

วันนี้ (26 ต.ค.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศพของแรงงานไทยชาวจ.อุดรธานีเดินทางจากประเทศอิสราเอล ถึงบ้านเกิดแล้ว 3 รายพร้อมกันที่บ้านเกิดจ.อุดรธานี  โดยที่บ้านเลขที่ 151 หมู่ 5 บ้านหนองบัวแดง ต.หนองไผ่ อ.หนองหาน จ.อุดรธานี เวลา 20.30 น. ศพของนายธีรพงษ์ กลางสุวรรณ หรือ “ดอน” ได้เดินทางมาถึงบ้านเกิดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีชาวบ้านและญาติๆ รวมทั้งนางวรรณ กลางสุวรรณ แม่ของนายธีรพงษ์เดินทางมารอรับศพลูกชายตั้งแต่เมื่อวานนี้ ปรากฎว่าเมื่อรถตู้ศพมาถึงมาจอดหน้าบ้าน เสียงร้องไห้ระงมลั่นบ้านเมื่อเห็นร่างนายธีรพงษ์อยู่ในโลงศพ โดยเฉพาะนางสุดา ผู้เป็นภรรยา และลูกสาวทั้งสองคน ร้องไห้แทบขาดใจ จนอสม.และแพทย์ต้องช่วยกันประคองและปฐมพยาบาลตลอดเวลา จากนั้น เจ้าหน้าที่ฯ ก็ขอให้ภรรยาจุดธูปบอกกล่าวดวงวิญญาณนายธีรพงษ์ว่าตอนนี้ถึงบ้านแล้ว แต่กระนั้นทุกคนก็ร้องไห้ระงมแทบใจจะขาด ขณะที่นางวรรณ แม้จะร้องไห้แทบขาดใจ แต่ได้ขอดูหน้าลูกชายเป็นครั้งสุดท้ายเมื่อเห็นหน้าลูกชายเข่าแทบทรุด เจ้าหน้าที่ฯ ต้องพยุงไปนั่งบนเก้าอี้

ในโอกาสนี้นายสมศักดิ์ แสนอินทร์ นายอำเภอหนองหาน ได้เดินทางมาให้กำลังใจครอบครัวผู้เสียชีวิตและจุดธูปเคารพศพ โดยกำหนดการฌาปนกิจศพของนายธีรพงษ์ กลางสุวรรณ จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 28 ต.ค.66 นี้มีนายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหมเดินทางมาเป็นประธานในพิธีฌาปนกิจศพ ขณะเดียวกัน ศพนายศักดิ์สิทธิ์ โคตมี “ชาโด้” ชาวบ้านดงแสนสุข ต.ดงเย็น อ.บ้านดุง  จ.อุดรธานี ก็เดินทางถึงบ้านเกิดแล้ว จะมีพิธีฌาปนกิจศพวันเสาร์ที่ 28 ต.ค.66 และศพของนายพิรุฬห์ ทานนท์พิมพ์ “บอม” ก็เดินทางถึงบ้านเกิดบ้านนาทัน ต.ท่าลี่ อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานีด้วยเช่นกันและ จะมีพิธีฌาปนกิจศพในวันจันทร์ที่ 28 ต.ค.66

เรื่องล่าสุด