Site icon เว็บไซต์บางแสน

“ออริจิ้น” เผยยอดขาย Q1/65 กว่า 8,000 ล้านบาท

163047073943

พีระพงศ์ จรูญเอก
“ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้” ประเดิมตลาดที่อยู่อาศัย Q1/65 กวาดยอดขายบ้าน-คอนโดเฉียด 8,000 ล้านบาท กวาดยอดขายเฉลี่ย 50% ของยูนิตที่เปิดขาย นำโดย “บริกซ์ตัน แคมปัส บางแสน” คอนโดเจาะกลุ่มนักศึกษาใน EEC กระแสดีจน Sold Out มั่นใจเปิดโครงการใหม่ต่อเนื่องใน Q2/65 อีก 8 โครงการ มูลค่ากว่า 13,000 ล้านบาท นำร่องโดยเฟสแรกของเมกะโปรเจกต์แลนด์มาร์กแห่งปี “ออริจิ้น ทองหล่อ เวิลด์” ควบคู่การรุกตลาด Investment Property ด้านทริส เรทติ้ง อัปเกรดสถานะบริษัทสู่ BBB+ แนวโน้ม stable หลังผลงานดีต่อเนื่อง

นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI กล่าวว่า ในไตรมาส 1/65 (ม.ค.-มี.ค.65) บริษัทสามารถสร้างยอดขายรวมอยู่ที่ประมาณ 8,000 ล้านบาท ยังคงเติบโตขึ้นเมื่อเทียบกับไตรมาส 4/64 และช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า แบ่งเป็นยอดขายจากโครงการคอนโดมิเนียม ประมาณ 70% และยอดขายจากโครงการบ้านจัดสรร ประมาณ 30% จากยอดขายดังกล่าวแบ่งเป็นยอดขายจากกลุ่มโครงการพร้อมอยู่ราว 50% และยอดขายจากกลุ่มโครงการที่เพิ่งเปิดขาย และอยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างรวมกันราว 50%


โดยในไตรมาส 1/65 นี้ บริษัทเปิดตัวโครงการใหม่ทั้งสิ้น 7 โครงการ มูลค่าโครงการรวมกว่า 10,000 ล้านบาท จึงทำให้สัดส่วนยอดขายจากโครงการใหม่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ แม้โครงการ New Launch จะเปิดตัวเพียงไม่กี่เดือน แต่ยังทำยอดขายเฉลี่ยสะสมอยู่ที่ประมาณ 50% ของยูนิตที่เปิดขาย

“วันนี้เรามองเห็นสัญญาณการฟื้นตัวที่ดีของตลาดที่อยู่อาศัย เมื่อประกอบกับความเข้าใจ Customer Insight เป็นอย่างดี จึงส่งผลให้เรายังได้รับการตอบรับอย่างยอดเยี่ยมจากกลุ่มลูกค้า Gen Y ไปจนถึง Gen Z สังเกตได้จากยอดขายในภาพรวม โดยเฉพาะโครงการบริกซ์ตัน แคมปัส บางแสน คอนโดมิเนียมใกล้มหาวิทยาลัยบูรพา เจาะตลาดนักศึกษา ที่สามารถ Sold Out ได้ภายในระยะเวลาไม่นาน เช่นเดียวกับโครงการโซ ออริจิ้น เกษตร อินเตอร์เชนจ์ ที่มีฟังก์ชันตอบโจทย์คน Work From Home และใกล้มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จนทำให้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ทำยอดขายไปกว่า 70% ตั้งแต่เดือนเรก” นายพีระพงศ์ กล่าว

นายพีระพงศ์ กล่าวอีกว่า สำหรับสถานการณ์ในไตรมาส 2/65 นั้น บริษัทยังคงมองเห็นปัจจัยบวกในประเทศจากการกลับมาดำเนินกิจกรรมทางเศรษฐกิจตามปกติของผู้บริโภค ประชาชนจำนวนมากฉีดวัคซีนแล้วไม่น้อยกว่า 3 เข็ม ส่งผลให้มีความมั่นใจในการจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น บริษัทจึงจะเดินหน้าเปิดตัวโครงการที่อยู่อาศัยเพิ่มเติมอีก 8 โครงการ มูลค่าโครงการรวมกว่า 13,000 ล้านบาท ในช่วงไตรมาสดังกล่าว แบ่งเป็นโครงการคอนโดมิเนียม 7 โครงการ มูลค่าโครงการรวมกว่า 11,500 ล้านบาท และโครงการบ้านจัดสรร 1 โครงการ บริทาเนีย อมตะพานทอง (Britania Amata-Panthong) มูลค่ากว่า 1,900 ล้านบาท

ทั้งนี้ โครงการใหม่ที่ถือเป็นไฮไลต์ของไตรมาส 2/65 ได้แก่ โครงการคอนโดมิเนียมออริจิ้น เพรสทีจ ทองหล่อ และโครงการออริจิ้น คอร์ทยาร์ด ทองหล่อ (ซึ่งเป็น 2 โครงการในโครงการเฟสแรกของเมกะโปรเจกต์แลนด์มาร์ก 15,000 ล้านบาท ออริจิ้น ทองหล่อ เวิลด์  อีกกลุ่มที่ถือเป็นไฮไลต์ของไตรมาสดังกล่าว คือ กลุ่มโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุน เช่น แฮมป์ตัน เอ็กเซ็กคูทีฟ ศรีราชา ตอบรับกระแสการลงทุนในเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากจากหลายโครงการก่อนหน้านี้ ขณะเดียวกัน จะยังมีคอนโดแบรนด์ออริจิ้น ปลั๊ก แอนด์ เพลย์ และบริกซ์ตัน มาเจาะตลาดกลุ่ม Gen Y & Gen Z และสตาร์ทอัปอย่างต่อเนื่อง

Exit mobile version