Site icon เว็บไซต์บางแสน

หลักฐานในใจของชีวิต..ที่แสนสุข

▶️ คลิป : วัดแสนสุข เมืองสวรรค์ แดนนรก วัดสวย จ.ชลบุรี ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ เที่ยววัดเสร็จเล่นน้ำบางแสนต่อ

อื่นๆ

เคยไหมอยู่ดีๆก็มีความคิด อยากนอนนิ่งๆ ไม่อยากทำอะไร เคยไหมอยากเดินเข้าป่า หายตัวไปจากโลกนี้ แล้วไปโพล่อีกซีกโลกหนึ่งที่เรียกว่า wonderland (ดินแดนมหัศจรรย์) หรือ เคยไหมที่พาตัวเองไปอยู่ในซีรีส์ไม่หลับไม่นอน เพราะอะไร.? เพราะฉันยังมีชีวิตอยู่  และฉันต้องการความสุข ยังไงละ แต่สุขจริงไหมนะลองถามตัวเองให้ชัดๆ เพราะความสุขมันมีหลักฐานในใจเรา


หลักฐานในใจของชีวิตที่แสนสุข ของผู้เขียนก็คือ รู้ว่าเราต้องการอะไร เป็นคนแบบไหน อะไรที่ทำแล้วสบายใจมีความสุขที่ได้ทำ และใช้ชีวิตที่ตัวเองต้องการ รับผิดชอบตัวเองได้ทุกความรู้สึก การเลือกที่จะตัดสินใจทำอะไรบางอย่างตามความรู้สึกของตัวเอง โดยไม่ฝืนใจ ไม่เกินกำลัง อยู่ในภวังค์ที่พร้อมสู้พร้อมรับมือมีความสามารถที่ทำได้ มีความเคารพ ตัวเองในแบบที่เราเป็น ไม่ว่าใครจะพูดอย่างไร คนอื่นจะมองแบบไหน หรือว่าเขาจะดูมีความสุขมากกว่า แต่เราก็ยังภูมิใจในแบบของเรา มีความสุขบนรอยยิ้มของตัวเอง


และสิ่งที่ทำให้ผู้เขียนมีความภูมิใจในตนเอง ก็คือสิ่ง ที่ผู้เขียนทำได้ดี และทำแล้วมีความสุข เช่นบางครั้งปลอบโยนเพื่อนเวลาเพื่อนไม่สบายใจทำให้เพื่อนยิ้มได้ และ คลายกังวล พูดมุขตลกให้เพื่อนร่วมงานได้ขำขันเพื่อคลายเครียด ยิ้มปากกว้างอารมณ์ดี ได้ฝึกวาดรูป ได้อยู่กับธรรมชาติ แม้ว่าสิ่งนั้นจะเป็นแค่เรื่องเล็กน้อยก็ตาม ฝึกสะสมความคิดดีๆไว้ในความรู้สึก เพื่อให้ตัวเองรู้สึกว่าคุ้มค่ากับการที่ยังได้หายใจอยู่ และจะพบว่า ความหมายของชีวิตล้ำลึกยิ่งกว่าเมื่อเราเข้าใจว่า ชีวิตช่างแสนสุขทุกครั้งที่รู้สึกว่าหัวใจเรายังเต้นอยู่


สุขใจจากสิ่งเล็กน้อย เมื่อสิ่งเล็กน้อยมากมายมอบความสุขให้เป็นหลักฐานของชีวิตได้รวมถึง ความรู้สึกว่า “ฮ้า” ฉันมีความสุขจัง แม้จะเป็นเพียงเรื่องน้อยนิดในแต่ละวันนั้นทั้งแสนสำคัญและสูงค่าสำหรับผู้เขียน หรือ ก็คือเมื่อภูมิใจและชื่นชมการเป็นตัวเองกับชีวิตที่เป็นอยู่ได้จริงความคิดก็จะเป็นหลักฐานสำคัญที่หลั่งไหลออกมาเองสู่วิถีในการใช้ชีวิตจริงของเรา แล้วคุณละค่ะ มีสิ่งเล็กน้อยที่แสนสุขใจอื่นๆอีกไหม นี่ก็คือหลักฐานที่อยู่ในใจของผู้เขียนที่นำมาฝากเพื่อนๆทุกท่าน ก็หวังว่าจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อย และ ขอขอบคุณเพื่อนๆที่ได้เข้ามาอ่าน ขอให้เพื่อนๆทุกท่านมีชีวิตที่แสนสุขราบรื่น มีสุขภาพกายใจที่เป็นปกติสุข ค่ะ

เครดิตรูปภาพ

  • รูปภาพหน้าปก   โดยผู้เขียน แต่งภาพจาก แอป Picsart
  • รูปภาพที่    1  โดยผู้เขียน วาดและแต่งภาพจาก แอป Picsart
  • รูปภาพที่    2  โดยผู้เขียน วาดและแต่งภาพจาก แอป Picsart
  • รูปภาพที่    3  โดยผู้เขียน วาดและแต่งภาพจาก แอป Picsart
  • รูปภาพที่    4  โดยผู้เขียน วาดและแต่งภาพจาก แอป Picsart

ฉันชอบธรรมชาติและศิลปะ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์

Exit mobile version