Site icon เว็บไซต์บางแสน

“หมอจุ๊บ ไพ่เทพ ผ่าดวง” จัดงานใหญ่ วันวิสารชัน

“หมอจุ๊บ ไพ่เทพ ผ่าดวง” จัดงานใหญ่ วันวิสารชัน

“เทศกาลคเณศจตุรถี” ถือเป็นเทศกาลใหญ่ที่เหล่าบรรดาผู้ที่เคารพนับถือองค์พระพิฆเนศวร จะทำการบูชาองค์พระพิเนศวร เทศกาลนี้ถือเป็นการเฉลิมฉลองการประสูติของพระพิฆเณศ ตรงกับช่วงเดือนสิงหาคม-กันยายน ตามปฏิทิน เป็นพิธีการสร้างเทวรูปพระพิฆเณศด้วยดินเหนียว แล้วมาประดิษฐานที่บ้าน หรือสถานที่ต่างๆ ในที่สาธารณะในประเทศอินเดีย ซึ่งในประเทศไทยก็มีเหล่าบรรดาคนที่นับถือพระพิฆเนศวนจำนวนมาก งานนี้ยังได้รับเกียรติจากไฮโซชื่อดังอย่าง คุณวราวุฒิ กำลังดี, คุณหทัยชนก สุวรรณทรรภ มาร่วมในพิธีอีกด้วย 

“หมอจุ๊บ ไพ่เทพ ผ่าดวง” ถือเป็นหนึ่งในบุคคลที่นับถือท่าน และเชี่ยวชาญในพิธีกรรม ครั้งนี้หมอจุ๊บจึงบอกบุญไปยังคนที่นับถือท่านให้มาร่วมพิธีลอยพระพิฆเนศวร หรือเรียกว่าส่งพระพิฆเนศวรกลับสู่สรวงสวรรค์ โดยหมอจุ๊บกล่าวว่า “วันนี้เป็นวัน คเนศวรจตุรถี ซึ่งเป็นวันสุดท้ายที่เราจัดงานวันนี้คือวันที่ 9 กันยายน เรียกว่าวันวิสารชัน คือวันที่น้อมส่งพระพิฆเนศวรกลับสู่ไกรลาศ วันนี้เราอยู่ที่ชายหาดบางแสน เราประกอบพิธีแบบฮินดู เราจะร่วมกันลอยพระพิฆเนศวรลงสู่ทะเลเหมือนส่งเสด็จกลับสู่ไกรลาศ พิธีกรรมวันนี้เป็นพิธีกรรมแบบอินเดียเลย ซึ่งปกติพี่จะไปทำพิธีที่อินเดีย ที่นั่นเค้าก็จะร่วมกันมาลอยพระพิเนศวรลงทะเลเหมือนกัน เป็นพิธีที่สำคัญมากๆ ใครที่ได้มาทำพิธีในวันนี้ก็เหมือนเราได้ส่งเสด็จท่านสู่ไกรลาศ คำอธิฐานในวันนี้ก็จะประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว”

“หลักการขอพรองค์เทพแบบฮินดู ให้เราบอกชื่อ นามสกุล ชื่อบริษัท ของเรา อยากบอกอะไร หรือขออะไรให้ใครให้เอ่ยชื่อนามสกุลเค้าแล้วส่งจิตขอเลย จะสัมฤทธิ์ผลแน่นอน พิธีกรรมประกอบด้วยการสวดบทสวด การอดอาหาร ทานมังสวิรัติ การทำบุญ แจกจ่ายประสาทะ สู่ชุมชน รวมถึงขนมอย่าง ขนมโมทกะ ซึ่งเชื่อว่าเป็นขนมทรงโปรดของพระพิฆเณศ”

Exit mobile version