Site icon เว็บไซต์บางแสน

หนุ่มวัย 31 คว้าปืนยิงใส่กกหูเพื่อนร่วมวงเหล้าดับ

163047073943

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 3 เมษายน 2565 พ.ต.ท.ไชยยณัฐ มาพงษ์ สารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี ได้รับแจ้งว่ามีเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิตภาย หน้าห้องเช่าแห่งหนึ่ง ภายในซอยบางปลา 24 ถนนเลียบคลองบางปลา หมู่ที่ 8 ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงรีบไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.ท.อาชาไนย แสนสุข รองผู้กำกับการฝ่ายสอบสวน รักษาราชการแทนผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบางพลี พร้อมประสาน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์โรงพยาบาลรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร์ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุ เป็นห้องเช่า 2 ชั้น ที่บริเวณโต๊ะอาหารหน้าห้องพักหมายเลข 5 ชั้นล่าง พบศพนายคนึง ทองนุ่ม อายุ 51 ปี ชาวอำเภอลำปลายมาส จังหวัดบุรีรัมย์ นอนตะแคงเสียชีวิตอยู่บนเก้าอี้ไม้ สภาพมีบาดแผลถูกยิงขนาดใหญ่ที่ใต้หลังกกหูขวา และที่ท้ายทอย ที่บนโต๊ะอาหารพบจานข้าว และขวดเหล้า 1 ขวด และแก้ว 4 ใบ ตั้งอยู่ ที่ใต้โต๊ะพบขวดเหล้า 3 ขวด ตั้งอยู่ และอีก 4 ขวด ล้มอยู่บริเวณผู้ตาย

ขณะเดียวกันได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ ดีแม็ก สีแดง ทะเบียน 2 ฒท 3307 กรุงเทพมหานคร มาด้วยความเร็ว แต่เสียหลักจนรถหมุน ชนหน้าบ้านของชาวบ้านที่อยู่ริมทาง ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ได้เข้าไปเพื่อจะจับตัว แต่รถคันดังกล่าวได้ขับออกไปด้วยความเร็ว กล้องวงจรปิดของร้านค้าที่อยู่บริเวณนั้นสามารถจับภาพเหตุการณ์เอาไว้ได้ ทราบภายหลังว่าคนขับรถยนต์กระบะคันดังกล่าว เป็นคนก่อเหตุยิงคนตายที่ห้องเช่า ซึ่งอยู่ห่างกันประมาณ 2 กิโลเมตร

จากการสอบถาม นางสาวละอองดาว สิมพลี อายุ 45 ปี ภรรยาของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ผู้ตายได้นั่งกินเหล้าอยู่กับนายมาโนช เข็มพล อายุ 52 ปี (เพื่อนของผู้ตาย) ตั้งแต่เช้าที่หน้าห้อง ก่อนเกิดเหตุประมาณ 10 นาที นายโฟร์ (ผู้ก่อเหตุ) ซึ่งอยู่ในอาการมึนเมา ได้เดินมาจากวงเหล้าอีกวงซึ่งอยู่บริเวณห้องที่ 10 มานั่งร่วมวงด้วย อยู่ ๆนายโฟร์ ก็ดึงปืนออกมา ตนจึงห้ามปราม และไล่ให้ขึ้นห้องไปนอน ก่อนที่ตนจะหยิบปืนของนายโฟร์ (ผู้ก่อเหตุ) ไปเก็บไว้ที่ใต้เตา ส่วนลูกกระสุนตนเอามาเก็บใส่กระเป๋าเสื้อไว้ แต่นายโฟร์ (ผู้ก่อเหตุ) ได้เรียกขอปืนคืน ตนจึงคืนปืนให้นายโฟร์ (ผู้ก่อเหตุ) และไล่ให้ตนไปนอน ในระหว่างที่ตนหันไปตักกับข้าวให้ผู้ตาย นายมาโนช (เพื่อนของผู้ตาย) ขอนายโฟร์ (ผู้ก่อเหตุ) ลองปืน แต่นายโฟร์ (ผู้ก่อเหตุ) ไม่ให้ก่อนที่หยิบปืนมาใส่กระสุนแล้วจ่อยิงใส่ผู้ตาย ซึ่งเป็นจังหวะที่ตนหันกลับมาพอดี แต่แย่งปืนไม่ทัน ก่อนที่นายโฟร์จะขับรถหนีไป

ขณะที่นาย มาโนช (เพื่อนขอผู้ตาย) ซึ่งอยู่ในอาการมึนเมาสุรา ยังให้การไม่รู้เรื่อง พูดวกไปวนมา ทางเจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปสอบปากคำเพิ่มเติม ที่สถานีตำรวจภูธรบางพลี

ด้าน พ.ต.ท.อาชาไนย แสนสุข รักษาราชการแทนผู้กำกับ สภ.บางพลี เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเหตุที่เกิดในวงเหล้าที่ผู้ก่อเหตุและผู้ตายเป็นเพื่อนกัน และชักชวนกันมาตั้งวงดื่มเหล้า จนกระทั่งเมาได้ที่ จากนั้นผู้ก่อเหตุ ทราบชื่อคือนายโฟร์ หรือ นายพงศกร ทองผาภูมิถวิล อายุ 31 ปี ได้นำปืนที่เหน็บเอวออกมาลองปืนเล่นจังหวะที่เหนี่ยวไกลจึงไปโดนผู้ตายจนเสียชีวิต ก่อนขับรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ ดีแม็ก สีแดง ทะเบียน 2 ฒท 3307 กรุงเทพมหานคร หลบหนีไป

อย่างไรก็ตามขณะนี้รู้ตัวและบ้านพักของผู้ก่อเหตุแล้ว ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดฝ่ายสืบสวนเร่งไล่ล่าติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนร่างผู้เสียชีวิตได้มอบให้เจ้าหน้าที่มูลนิธินำส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวช

Exit mobile version