Site icon เว็บไซต์บางแสน

สายกิน จุก! เนื้อหมูแพง เครื่องดื่มราคาขยับ – Chiang Mai News

163047073943

สายกินจุกเมนูเนื้อหมูแพงแถมเครื่องดื่มขยับราคาตามช่วงเทศกาล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศในช่วงเช้าวันนี้ ตามแผงค้าเนื้อสัตว์ ในพื้นที่สันทราย จ.เชียงใหม่ พบว่ามีประชาชนออกมาจับจ่ายซื้อ

เนื้อหมู พร้อมเครื่องเคียง ไปประกอบอาหารตามวาระเทศกาลปี๋ใหม่เมือง และเตรียมเฉลิมฉลองภายในกลุ่มเครือญาติก่อนเดินทางกลับ ซึ่ง ผู้ค้าเขียงหมู ระบุว่า ผู้ซื้อขาจร ส่วนใหญ่ตกใจกับราคา ที่ขยับขึ้นมา เช่น หนังหมู ราคากก.ละ 85 บาท บางแผง ล่อไป90 บาทก็มี พอๆกับเนื้อแดง 160 บาท/กก. บางช่วง บางเขียงอาจขึ้นลง 5-10 บาท

“ลูกค้าส่วนหนึ่งเท่าที่พูดคุยกัน ก็ยอมรับว่าราคาเป็นไปตามช่วงเทศกาล ที่ต้องจ่ายแพงขึ้นกว่าช่วงปกติอยู่แล้ว อาจจะปรับลดจำนวนลง หันไปซื้อปลา ซื้อไก่ไปต้ม ไปทำเมนูประกอบอย่างอื่นแทน หรือซื้ออาหารสำเร็จรูป พวกยำไปเป็นกับแกล้ม สังสรรค์กัน” ด้านนายวิศรุต วิรัชกิจกุล พนักงานโรงงาน จากสมุทรปราการ วัย 37 ปี กล่าวว่า ตั้งแต่มาบ้านครอบครัวแฟนที่เชียงใหม่ ก็จะเลือกซื้อเนื้อหมู อาหารทะเลไปปิ้งย่าง สังสรรค์กัน เห็นราคาข้าวของในช่วงนี้แล้ว เหนื่อย แม้กระทั่งเครื่องดื่ม ตั้งแต่โซดา ยันเหล้า เบียร์ ขยับกันหมด วันก่อนไปพักผ่อน ตามจุดเช็คอินดังใกล้ๆบ้าน ยอมรับว่า ราคาหน้าเทศกาลไม่ว่าจะที่เชียงใหม่หรือที่ไหนๆเหมือนกันหมด ทางนี้ตามแหล่งชุมชนไม่ค่อยสวมหน้ากากอนามัย น่ากลัว ปีหน้าวางแผนว่าจะปักหลักเที่ยวใกล้ๆบ้านที่สมุทรปราการดีกว่า อาจจะไปบางแสน ไปพัทยา พรุ่งนี้จะเดินทางกลับ ก็จะมี
เรื่องน้ำมันที่ต้องจ่าย ยังโชคดีที่ใช้รถเติมดีเซล เพราะการเดินทางสดวกคุ้มกว่า ใช้บริการสาธารณะ เนื่องจากมากันเป็นครอบครัว 4-5 คนด้วย

ในขณะที่พนักงานประจำ ช๊อป จำหน่ายเนื้อหมู ย่านสันทราย จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า ราคาเนื้อหมู,ไก่ และ ผลิตภัณฑ์แปรรูปต่างๆ อาทิ ปูอัด,ลูกชิ้น,เฟรนฟรายด์, น้ำจิ้ม ราคาบางรายการคงที่ จะมีผลิตภัณฑ์ที่เป็นสินค้าล๊อตใหม่ๆ ขอปรับราคา ก็ไม่มากจะอยู่ในช่วง 3-5 บาท เพราะผู้ส่งมีต้นทุนผันแปร จากการขนส่ง และการจ้างแรงงานช่วงเทศกาล “ลูกค้าประจำ ที่เคยซื้อลูกชิ้นไปปิ้งย่างขาย ตามแผงค้า , ซื้อเฟรนฟรายด์ไปทอดขาย ก็มีสอบถามเรื่องราคา ที่ปรับเล็กน้อย แต่พวกสินค้าควบคุม ทั้งน้ำมันพืช ,น้ำตาล, น้ำปลา ไม่ปรับราคา”

Exit mobile version