บางแสน ชลบุรี

สลด หนุ่มวัย 20 ปี ออกเรือหาปู จมน้ำทะเลดับ

สลด หนุ่มวัย 20 ปี ออกเรือหาปู จมน้ำทะเลดับ

หนุ่มวัย 20 ปี ออกหาปูกับพ่อเลี้ยงและญาติ ผลัดตกเรือจมน้ำทะเลดับ กู้ภัยฯค้นหากว่า 2 วัน ก่อนพบเป็นศพขึ้นอืดลอยกลางน้ำ

ชลบุรี วันที่10 กันยายน 2566 เมื่อเวลา 08.30 น. ร.ต.อ.อภิรัชฏ์ อดิเรกพูลลาภ รอง สว.(สอบสวน) สภ.แสนสุข รับแจ้งมีผู้พบศพลอยขึ้นอืดกลางทะเล จึงประสานกู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ นำศพขึ้นฝั่งบริเวณสะพานราชนาวี ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี ก่อนไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมแพทย์เวร รพ.ชลบุรี

โดยทีมกู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์  ได้นำศพนายสุรโชติ แซ่ฮึง อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 53 หมู่3 ต.อ่างศิลา อ.เมือง จ.ชลบุรี ผูกติดเรือนำเข้าฝั่ง สภาพศพขึ้นอืด ไม่มีร่องรอยการถูกทำร้าย 

จากการสอบถามทีมกู้ภัยฯ และทีมกู้ชีพฉลามขาว ที่เริ่มค้นหาร่างผู้สูญหายตั้งวันที่ 8 ก.ย. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 16.00 น.หลังได้รับแจ้งมีบุคคลตกจากเรือประมงหาปู โดยได้รับข้อมูลจาก น.ส.สุวนันท์ แซ่ฮึง 24 ปี ว่านายสุรโชติ แซ่ฮึง อายุ 20 ปี ผู้ตายเป็นน้องชายตนได้ออกเรือไปหาปูกับนายพนัง ขำฉายศรี อายุ 52 ปี (พ่อเลี้ยง) นายสัญญา ขำฉายศรี อายุ 27 ปี นายสายัณห์ ขำฉายศรี อายุ 30 ปี (ญาติ)  ซึ่งปกติผู้ตายจะออกเรือหาปูเป็นประจำทุกวัน จากนั้น ได้รับแจ้งจากนายพนังว่า นายสุรโชติ ตกเรือในขณะนอนอยู่ท้ายเรือ โดยนายสุรโชติ นั้น ว่ายน้ำไม่เป็นและได้จมน้ำทะเลหายไป ทั้งนี้ ทีมกู้ภัยฯ หลายทีมได้ระดมกำลังช่วยกันค้นหาตั้งแต่เย็นวันที่ 8 ก.ย.2566 แต่ไม่พบ จึงยุติการค้นหา กระทั่งมาเจอศพเช้านี้ ขณะที่ญาติไม่ติดใจสาเหตุการตาย 

สลด หนุ่มวัย 20 ปี ออกเรือหาปู จมน้ำทะเลดับ ด้านนายเอกศักดิ์ เสริมศรี อายุ 45 ปี เจ้าหน้าที่หน่วยฉลามขาว กล่าวว่า ได้ร่วมค้นหาร่างผู้สูญหายมา 3 วันแล้ว และช่วงเวลา 04.00 น.ได้รับแจ้งจากเรือประมงที่จับโป๊ะชั้น 4 วาว่า พบวัตถุต้องสงสัย ที่คาดว่าน่าจะเป็นศพ จึงออกไปตรวจสอบช่วง 6 โมงเช้า เนื่องจากทำงานกลางคืนค่อนข้างเสี่ยงอันตราย และใช้เวลาออกเรือตรวจสอบประมาณครึ่งชั่วโมงจึงพบศพติดอยู่กับรั้วเสาปัก แต่ร่างของผู้เสียชีวิตมีลักษณะตัวใหญ่ไม่สามารถนำศพขึ้นเรือได้ เพราะทีมงานเราไปแค่ 2 คน จึงลากจูงเข้าฝั่งมา

เรื่องล่าสุด