บางแสน ชลบุรี

E0B980E0B8AAE0B8A2E0B8ABE0B881E0B8A5E0B989E0B8ADE0B894E0B8B1E0B89A2.jpg

สลด! รถตู้รับส่ง นทท. เสยท้าย 6 ล้อ วิทยาลัยเทคนิคบางแสน ดับ 2 เจ็บอื้อ

สลด! รถตู้รับส่ง นทท. เสยท้าย 6 ล้อ เทคนิคบางแสน ดับ 2 เจ็บอื้อ

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 4 มีนาคม ร.ต.อ.บดี ดวนพล รอง สว.(สอบสวน) สทล.1 กก.8 ทางหลวง รับแจ้งอุบัติเหตุรถตู้ชนท้ายรถ 6 ล้อ มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต เหตุเกิดบนถนนทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 กรุงเทพฯ-ชลบุรี ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 115 ฝั่งขาเข้าพัทยา ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบการจราจรติดขัดระยะทางยาวกว่า 5 กิโลเมตร บริเวณไหล่ทางพบรถ 6 ล้อของวิทยาลัยเทคนิคบางแสน มี นายสมส่วน อายุ 56 ปี เป็นคนขับ เสียหลักพลิกคว่ำตะแคงข้างทับร่างผู้เสียชีวิตสองรายทราบชื่อคือ นายสมชาย องค์อาจ

นายศุภชัย อายุ 52 ปี สองพี่น้องเป็นพนักงานของวิทยาลัย เสียชีวิตในสภาพน่าสยดสยอง ชิ้นส่วนของร่างกาย มันสมองไหลติดไปทั่วพื้นและเหล็กแม่แบบทำแบริเออร์ นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บอีกสองรายได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯปฐมพยาบาลเบื้องต้น บนถนนยังพบโครงเหล็กกางเต็นท์กระเด็นกระจัดกระจายไปทั่วพื้นถนน

ห่างไปประมาณ 200 เมตร พบรถตู้ยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์ ทะเบียนกรุงเทพมหานคร มี นายธนวรรธน์ อายุ 20 ปี พบร่องรอยได้รับความเสียหายยับเยินทางด้านหน้า มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 6 ราย เป็นนักท่องเที่ยวชาวอินโดนีเซีย 5 ราย และคนขับ 1 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน

สอบถามนายสมส่วน คนขับรถ 6 ล้อของวิทยาลัยเทคนิคบางแสน เปิดเผยว่า ตนเองพร้อมกับพนักงาน รวม 6 คน ขนเต็นท์หลังใหญ่จากวิทยาลัยเทคนิคบางแสนมุ่งหน้าวิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ โดยใช้ความเร็วประมาณ 80-90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ระหว่างนั้นรู้สึกมีรถชนเข้าที่ด้านท้ายอย่างจัง ทำให้รถเสียหลักพลิกคว่ำและไถลไปชนกับเหล็กแม่แบบทำแท่นแบริเออร์ริมถนนมอเตอร์เวย์ เมื่อลงไปตรวจสอบก็ถึงกับเข่าทรุดเมื่อพบว่าเพื่อนพนักงานเสียชีวิตคาที่ 2 คน

ส่วนนายธนวรรธน์ คนขับรถตู้ป้ายดำรับส่งนักท่องเที่ยวต่างชาติ เล่าว่า ตนเองรับนักท่องเที่ยว 5 คนมาจากกรุงเทพฯ มุ่งหน้าไปพัทยา ส่วนสาเหตุการเกิดเหตุนั้นตนเองจำไม่ได้ ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น มารู้ตัวอีกทีก็ชนเข้ากับด้านท้ายรถ 6 ล้อเสียแล้ว ภายหลังเกิดเหตุพลเมืองดีจึงได้รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯเข้าช่วยเหลือดังกล่าว

เบื้องต้น ร.ต.อ.บดี ดวนพล รอง สว.(สอบสวน) สทล.1 กก.8 ทางหลวง บันทึกภาพที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐานพร้อมกับตรวจสอบกล้องวงจรปิดบนถนนที่เกิดเหตุ และกล้องหน้ารถของรถตู้ เพื่อสรุปสาเหตุอุบัติเหตุสลดในครั้งนี้ ส่วนร่างผู้เสียชีวิตมอบหมายให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯเคลื่อนย้ายเก็บรักษาที่โรงพยาบาลบางละมุง เพื่อรอให้ญาติมาติดต่อรับศพไปประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลตามประเพณีทางศาสนาต่อไป

QR Code

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่

Line Image

เรื่องล่าสุด