Site icon เว็บไซต์บางแสน

สตัมเตือนเทนฮากคุมแมนยูแรงกดดันมหาศาล

Erik ten Hag


สตัมเตือนเทนฮากคุมแมนยูแรงกดดันมหาศาล

ANP via Getty Images

     ยาป สตัม อดีตเซนเตอร์แบ็กจอมแกร่งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตือน เอริก เทน ฮาก เทรนเนอร์เพื่อนร่วมชาติ เตรียมแบกรับแรงกดดันมหาศาลในการคุม “ปีศาจแดง” ระบุสโมสรแห่งนี้คาดหวังการคว้าแชมป์ลีกอย่างมาก

     อดีตกองหลังทีมชาติเนเธอร์แลนด์ เคยผ่านประสบการณ์แสนสุขกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 3 สมัย, เอฟเอ คัพ และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ภายใต้การกุมบังเหียนของเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ชี้มาตรฐานที่แตกต่างกันระหว่างเกมลีกเมืองผู้ดีกับลีกดัตช์ จะทำให้ เทน ฮาก ต้องเจอกับงานสุดหินแน่นอน

     สตัม กล่าวผ่าน “เดอะ ซัน” สื่อดังในอังกฤษว่า “แรงกดดันที่ยูไนเต็ดมันมากมายมหาศาล ผู้บริหารของสโมสรสามารถอดทนได้ แต่ไม่ได้หมายความว่าคุณจะมีเวลาให้ทำทีมมากนัก มีการคาดหวังเรื่องคว้าแชมป์ และเล่นในแชมเปี้ยนส์ ลีก ก็ไม่ต่างอะไรกับโค้ชคนใหม่”

      “แน่นอนว่าต้องมีบางสิ่งเปลี่ยนแปลง แต่คุณไม่สามารถพูดได้ว่าจะต้องเปลี่ยนแปลงในทันที แต่การเปลี่ยนแปลงบางอย่างมีความสำคัญเพื่อทำให้ทุกอย่างผ่อนคลาย และนำไปสู่ความสำเร็จ มันเป็นเรื่องยากถ้าพวกเขาไม่มีระบบการเล่นที่เหมาะสม นั่นคือเหตุผลที่เทรนเนอร์ต้องได้ในสิ่งที่เขาต้องการ และคุยเรื่องรายละเอียดในสิ่งที่จะต้องทำ”

      “นี่คือโลกที่แตกต่างระหว่างเนเธอร์แลนด์กับอังกฤษ แม้ อาแจ็กซ์ จะมีงบประมาณมากที่สุดในเอเรดิวิซี่ (ลีกสูงสุดดัตช์) แต่ที่นั่นเทรนเนอร์จะถูกตัดสินจากการเล่นในฟุตบอลถ้วยยุโรป ที่อังกฤษเกมลีกสูงสุดเล่นกัน 3 แมตช์ต่อสัปดาห์ มีนักเตะชั้นดีอยู่ทุกสโมสร และบางครั้งคุณต้องเปลี่ยนแนวทางการเล่นของคุณ” สตัม ระบุ


เรื่องราวล่าสุด

เรื่องราวล่าสุด

>

Exit mobile version