Site icon เว็บไซต์บางแสน

ศึกเมืองชล 'สนธยา' ปลุกพลังบ้านใหญ่ 'สท.เหี่ยว' ชนเฮ้ง

ศึกเมืองชล 'สนธยา' ปลุกพลังบ้านใหญ่ 'สท.เหี่ยว' ชนเฮ้ง

ได้เวลาบ้านใหญ่ “สนธยา” เปิดตัวในสีเสื้อเพื่อไทย สามทหารเสือ “กำ นันเป๊าะ” ลุกขึ้นมาสอนเสี่ยเฮ้ง-สุชาติ ชมกลิ่น ให้รู้จัก “นักเลงเมืองชล” ตัวจริง

สมรภูมิเลือกตั้งชลบุรีสมัยหน้า มากกว่าการชิงเก้าอี้ ส.ส. 10 ที่นั่งก็คือ ศึกศักดิ์ศรีระหว่างบ้านใหญ่กำนันเป๊าะ กับบ้านใหม่เสี่ยเฮ้ง

ช่วงนี้ เสี่ยแป๊ะ-สนธยา คุณปลื้ม อดีตนายกเมืองพัทยา เดินสายให้สัมภาษณ์สื่อเปิดตัวบ้านใหญ่แสนสุขพร้อมแล้ว สำหรับการทำงานร่วมกับพรรคเพื่อไทย

“เรายึดมั่นในเรื่องการทำงานทางการเมือง การมีเพื่อน หรือการทำงานทางการเมืองคนละพรรค มันยังเป็นเพื่อนกันได้ ไม่จำเป็นว่าถ้าอยู่คนละพรรค อยู่คนละพวกแล้วจะไม่เอากัน” 

ศึกเมืองชล 'สนธยา' ปลุกพลังบ้านใหญ่ 'สท.เหี่ยว' ชนเฮ้ง

สนธยาอธิบายว่า บ้านใหญ่แสนสุขยึดหลักเพื่อนมาก่อนพรรค จึงไม่น่าแปลกใจที่ตระกูล “คุณปลื้ม” จะย้ายมาแล้วหลายพรรค ตั้งแต่พรรคกิจสังคม, พรรคสามัคคีธรรม, พรรคชาติพัฒนา, พรรคชาติไทย, พรรคไทยรักไทย ,พรรคพลังชล และพรรคพลังประชารัฐ
 
ทายาทกำนันเป๊าะ ได้อ้างถึงแนวทางการทำงานการเมืองของพ่อว่า “คนเราต้องมีเพื่อนให้มากๆ…เขาถึงบอกพรรคไม่สำคัญ แต่พวกสำคัญ เป็นสิ่งที่พ่อบอกมาตลอด เราก็ยึดมั่นแบบนี้มาตลอด” 

ที่สำคัญ กำนันเป๊าะสอนลูกว่า “การเลือกตั้งมีได้ มีตก มีได้เป็น มีไม่ได้เป็น มีตำแหน่ง ไม่มีตำแหน่ง เพราะฉะนั้นผลการเลือกตั้งจะออกมาอย่างไร ไม่ต้องไปสนใจหรอก ถ้าเราคิดจะทำการเมืองต่อ..”

การเลือกตั้งปี 2548 กำนันเป๊าะตัดสินใจอำลาบรรหาร ศิลปอาชา มาสังกัดพรรคไทยรักไทย ตามคำเชิญของทักษิณ ชินวัตร และครั้งนั้น พรรคไทยรักไทยก็ชนะยกจังหวัดชลบุรี

ปี 2566 สนธยา คุณปลื้ม จะนำทีมบ้านใหญ่แสนสุข เข้าพรรคเพื่อไทย ก็เหมือนกลับบ้านเก่าอีกครั้ง 

ก่อนการเปิดตัวในสีเสื้อเพื่อไทย ก็มีการเปิดสงครามโซเชียล ผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊คกลุ่มพลังบ้านใหญ่ ที่มีสเตตัสว่าด้วย “คนเคยพูดโกหก ถ้าโดนคำถามเดิม จะตอบไม่เหมือนเดิม ทางที่ดี #โกหกอะไรจดไว้ด้วยนะ #เดี๋ยวจะจำไม่ได้ #สนธยาคุณปลื้ม #ภาสกรหอมหวล #สทเหี่ยว #ตามรอยกำนันเป๊าะ #พลังบ้านใหญ่..” 

แถมยังมีการทำปกเพจที่มีภาพ สนธยา คุณปลื้ม และ สท.เหี่ยว ภาสกร หอมหวล พร้อมข้อความ “โกหกอะไร จดไว้ด้วยนะ เดี๋ยวจะจำไม่ได้”

เหี่ยวปะทะเฮ้ง

ยุคที่กำนันเป๊าะ ยังมีชีวิตอยู่ ในยุทธจักรเมืองชล ไม่มีใครไม่รู้จัก สท.เหี่ยว หรือ ภาสกร หอมหวล สมาชิกสภาเทศบาลตำบลแสนสุข เพราะ สท.เหี่ยว เปรียบเหมือนแม่บ้านของบ้านใหญ่

หลังสิ้นกำนันเป๊าะ สท.เหี่ยว ยังเป็นกำลังหลักในทางการเมืองให้ สนธยา คุณปลื้ม และวิทยา คุณปลื้ม แม้แต่ช่วงเลือกตั้ง ส.ส.ปี 2562 ตระกูลคุณปลื้ม จำต้องเข้าสังกัดพรรคพลังประชารัฐ สท.เหี่ยวก็ช่วยประสานผู้คนให้มาร่วมมือสนับสนุนทีมของลูกกำนัน

เมื่อเสี่ยเฮ้ง-สุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ผงาดขึ้นมาเป็น “บ้านใหม่เมืองชล” ประกาศส่งผู้สมัคร ส.ส.ในซุ้มเสี่ยเฮ้ง ลงสนามชนกับบ้านใหญ่แสนสุข

สท.เหี่ยว ภาสกร หอมหวล จึงชวน “นายกบูลย์” ไพบูลย์ พันธ์สนิท อดีตนายก เทศมนตรีตำบลบ่อทอง และ “กำนันนัย” วินัย พ้นภัยพาล นายกเทศมนตรีเมืองอ่างศิลา ออกมาชี้แจงแถลงไขเรื่อง ที่มาของเฮ้ง

สาเหตุที่ “3 ทหารเสือ”กำนันเป๊าะ ต้องลุกขึ้นมาตอบโต้เฮ้ง เพราะมีการพาดพิงถึงกำนันเป๊าะ ทำนองว่าเป็นคนดึงเฮ้งเข้ามาเล่นการเมืองท้องถิ่น 

สท.เหี่ยว บอกว่า รู้จักเสี่ยเฮ้ง มาตั้งแต่ช่วงปี 2549 โดยชักชวนมาร่วมทีมสมาชิกสภาเทศบาลเมืองแสนสุขด้วยกัน พอเป็น สท.เมืองแสนสุข ได้ 2 ปี เฮ้งบอกว่า ต้องการเป็น ส.อบจ.ชลบุรี ทั้ง 3 ทหารเสือก็ช่วยกันไปขอกำนันเป๊าะ จึงได้รับการสนับสนุนให้ได้เป็น สจ.สมใจ

“ผมมีเรื่องฝากถึงน้องเฮ้งที่รัก อยากให้พูดความจริง อย่างกรณีที่น้องเฮ้งไปพูดว่า ลูกน้องตัวเองไปมีปัญหากับลูกน้องกำนันเป๊าะ แล้วกำนันเป๊าะก็เรียกน้องเฮ้งมาเจรจา แล้วกำนันจึงชวนมาอยู่ด้วย..ผมการันตีเลยว่าตอนที่น้องเฮ้งเป็น สท. พี่เป็นคนพาน้องเฮ้งไปนะครับ” สท.เหี่ยว เตือนความจำ

“สถานะของกำนันเป๊าะขณะนั้นสูงมากๆ และทำงานพัฒนาเมืองแสนสุขทุกวัน จนแทบไม่มีเวลาไปรู้จักเด็กใหม่ที่ชื่อ เฮ้ง เลยด้วยซ้ำ” 

อย่างไรก็ตาม ซุ้มบ้านใหญ่แสนสุข ได้วางตัว สจ.แอ้-สุภีพันธ์ หอมหวล ส.อบจ.ชลบุรี เขต อ.เมืองชลบุรี ลูกสาวของ สท.เหี่ยว ลงสมัคร ส.ส.ชลบุรี เขต 1

หากเสี่ยเฮ้งไม่ลงสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ ก็ต้องลงสนามเขต 1 ชลบุรี ถือว่าเป็นมวยถูกคู่ เพราะเสี่ยเฮ้ง ชนกับ สท.เหี่ยวโดยตรง

‘ทีมเพื่อไทยเมืองชล”

การที่ 3 ทหารเสือกำนันเป๊าะ ออกรบด้วยตัวเอง แสดงว่า บ้านใหญ่แสนสุขไม่ประมาทบ้านใหม่-เสี่ยเฮ้ง และการเลือกสวมเสื้อสีแดงก็เป็นทางเลือกหนึ่ง เพื่อความอยู่รอด 

สนธยา คุณปลื้ม ยอมรับว่า ภรรยา-สุกุมล คุณปลื้ม อดีต ส.ส.ชลบุรี จะลงสมัคร ส.ส.เขต ร่วมกับทีมงานบ้านใหญ่ ที่ยังไม่มีเปิดเผยรายชื่ออย่างเป็นทางการ

 สภากาแฟแถวเมืองชล ก็ขานชื่อว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ชลบุรี สายบ้านใหญ่กำนันเป๊าะมาบ้างแล้ว อาทิ พันธุ์ศักดิ์ เกตุวัตถา รองนายก อบจ.ชลบุรี, สจ.แอ้-สุภีพันธ์ หอมหวล , จักรวาล ตั้งประกอบ อดีตนายกเทศมนตรีเมืองบ้านสวน ,จิติล คุ้มครอง อดีตรองนายก อบจ.ชลบุรี, พฤฒิพงศ์ สิงห์โตทอง ประธาน ส.อบจ.ชลบุรี และพนธกร ใคร่ครวญ รองนายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบ

นอกจากนี้ เสี่ยแป๊ะ-สนธยา ยังจับมือกับ มานิตย์ ภาวสุทธิ์ อดีต ส.ส.ชลบุรี จัดทีมผู้สมัคร ส.ส.ชลบุรี โดยกำนันมานิตย์ จะส่ง ร.ท.ธนวัฒน์ ภาวสุทธิ์ ลูกชายลงสมัคร ส.ส.เขต 3

สามก๊กเมืองชล

สมรภูมิเลือกตั้งชลบุรี สมัยหน้า จะเป็นการต่อสู้ของ “สามก๊กเมืองชล” คือ ก๊กบ้านใหญ่กำนันเป๊าะ พรรคเพื่อไทย ,ก๊กบ้านใหญ่เสี่ยเฮ้ง พรรครวมไทยสร้างชาติ และก๊กยังเติร์กเมืองชล พรรคพลังประชารัฐ 

เสี่ยเฮ้ง-สุชาติ ชมกลิ่น มี รณเทพ อนุวัฒน์ ส.ส.ชลบุรี เขต 3 คงเป็นตัวยืน ส่วนที่เหลือก็เป็นนักการเมืองท้องถิ่นอย่าง สจ.ตี๋-สุรพงษ์ นำชัยรุจิพงษ์ ส.อบจ.ชลบุรี เขต อ.เมือง

การที่บ้านใหญ่กำนันเป๊าะ เข้าเพื่อไทย ผลักให้เฮียเป้า-จิรวุฒิ สิงห์โตทอง ต้องเลือกข้างเสี่ยเฮ้ง ทั้งที่เฮียเป้าเป็นอดีตสมาชิกพรรค พท. และเป็นแกนนำแดงเมืองชล

ส่วน สรวุฒิ เนื่องจำนง ส.ส.ชลบุรี เขต 4 จับคู่ ร.อ.จองชัย วงศ์ทรายทอง ส.ส.ชลบุรี เขต 2 พร้อมกับ สุรสิทธิ์ นิธิวุฒิวรรักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ยังยืนข้างลุงป้อม

นัยว่า ก๊กบ้านบึง สรวุฒิ เนื่องจำนงค์ น่าจะเป็นพันธมิตรกับก๊กบ้านใหญ่ สนธยา คุณปลื้ม ในการต่อสู้กับก๊กบ้านใหม่ สุชาติ ชมกลิ่น ดูแล้วเสี่ยเฮ้งเจอศึกหนักใหญ่หลวงนัก

Exit mobile version