Site icon เว็บไซต์บางแสน

ศรพระราม (29/07/65)

dcaf9d3e70244fd934ee52a2de8245bd9ec508a40d7fe3a18e38ac4fe6cc5b75.jpg

หนูอยากกลับบ้าน!! …*…

ไม่มีใครห้าม หรือปิดประตูไม่ให้ “พี่โทนี” ทักษิณ ชินวัตร กลับประเทศไทย อยากจะกลับก็ซื้อตั๋วเครื่องบินกลับมาได้ มาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมเสีย ก็จบ! ไม่ต้องมาร้องกระจองงอแงอยู่ ใครเกิดทัน คงจำเพลงประกอบละคร “ตุ๊กตาผี”  … ที่ท่อนหนึ่งร้องว่า …  “หนูอยากกลับบ้าน ช่วยหนูด้วย” …*…

จนมีคนไปทำสถิติมา คุณอัษฎางค์ ยมนาค โพสต์เอาไว้ในเฟซบุ๊กว่า พี่โทนีประกาศกลับบ้านมาแล้วกี่ครั้ง และเมื่อไหร่  …*…

ไล่มาตั้งแต่ วันที่ 30 มีนาคม 2552 “ถ้าเมื่อไหร่ เสียงปืนแตก ทหารยิงประชาชน ผมจะเข้าไปนำพี่น้องเดินเข้ากรุงเทพทันที” วันที่ 29 มิ.ย. 2564 “กลับแน่ แต่เมื่อไหร่ค่อยบอก” 13 ก.ค.2564 “กลับไทยแน่ แต่ขอบอกเวลาที่หลัง และก็สุวรรณภูมิ ไปประตูหน้า ไม่ไปประตูหลัง” วันที่ 6 ส.ค. 2564 “อยากกลับตั้งแต่เมื่อวานแล้ว แต่ขอดูเวลาให้เหมาะเจาะ จะกลับเมื่อไหร่จะบอก” ล่าสุดวันที่ 23 ก.ค. 2565 “ปีนี้เป็นปีสุดท้ายนะ ปีหน้าเราเจอกันที่เมืองไทยก็แล้วกัน เมื่อกลับไปจะกลับไปเยี่ยมเยือนพี่น้องประชาชนทุกจังหวัด ทุกอำเภอ” …*…

สิ่งที่ “พี่โทนี” พูดเอาไว้ในคลิปวิดีโอในช่วงวันเกิดคล้ายวันเกิด มีความน่าสนใจ ช่วงหนึ่งที่ระบุว่า การเมืองเป็น “zero some game” ถ้าเราสุข เขาจะทุกข์ ถ้าเราทุกข์ เขาจะสุข ทำไมไปทุกข์เพื่อให้เขาสุข เราต้องสุขเพื่อให้เขาทุกข์ ดังนั้น เจอหน้าผม ถ่ายรูปทีไร ดูผมไม่ทุกข์ 16 ปีแล้วนะ ไม่ทุกข์ ชีวิตต้องดำเนินต่อไป ไฮไลท์มาอยู่ที่คำถามว่า ไม่ได้คาดหวัง หลาน ต้องต่อสู้เป็นผู้นำประเทศ “ทักษิณ” ตอบทันทีว่า “ไม่ เขาคิดเองเป็น เพียงแต่ว่า เราต้องการให้เราอยู่กับเขา รักและห่วงใยเขา มีกำลังใจเหมือนกับมีตาอยู่ด้วยตลอด แล้วผมเอง สั่งครอบครัว ตายไม่เผา ให้เก็บไว้ ให้เก็บร่างไว้ไม่ให้เผา นี่คือ สิ่งที่ผมต้องการให้การต่อสู้ของผม ให้ชีวิตผมเป็นอมตะของครอบครัวของลูกหลาน”

…*… ทำให้มีการถอดรหัสว่าเขาต้องการส่งสัญญาณถึงใคร และเขาสู้กับใคร ทำให้ ศรพระราม นึกถึงคำพูดของอดีตนักการเมืองท่านหนึ่ง ที่เคยพูดถึง “พี่โทนี” เอาไว้เมื่อ คราวที่ออกนอกประเทศไปใหม่ๆ ว่า “พี่โทนี” ไม่กลับประเทศไทยเพราะรู้ว่าตนเอง เป้าหมายของกลุ่มที่อยู่ตรงข้ามของสถาบัน ที่ต้องการให้ “พี่โทนี” เป็นชนวนป้ายสีสถาบัน จุดนี้ต่างหากที่ทำให้ “พี่โทนี” ยังไม่กลับบ้าน …*…

ปังไม่หยุด! บิ๊กบอส ค้าปลีกสินค้าวัสดุก่อสร้าง สุทธิสาร จิราธิวัฒน์ นำทัพ “ไทวัสดุ” ยึดพื้นที่ชลบุรี ครองตำแหน่งเบอร์ 1 ศูนย์การค้าวัสดุก่อสร้างที่มีสาขามากที่สุดในจังหวัดชลบุรี กวาดไปแล้วทั้งหมด 7 สาขา โดยสาขาล่าสุดที่จะเปิดสาขาบางแสน พร้อมชูโมเดลธุรกิจไฮบริด ฟอร์แมท ผนึกกำลัง ไทวัสดุ X บีเอ็นบี โฮม ครบครันวัสดุก่อสร้างของแต่งบ้าน  สมบูรณ์แบบที่สุดในภาคตะวันออกเอาใจคนเมืองชล ให้ทุกเรื่องบ้าน ครบ จบ ในที่เดียว งัดกลยุทธ์เด็ดจัดเต็มขนาดนี้ เห็นทีสาขาบางแสน จะกวาดยอดขายสูงสุดในจังหวัดชลบุรีแน่ๆ…*…

มณเฑียร ตันตกิตติ์ บอสใหญ่ แห่งโรงแรมมณเฑียร  ชวนคู่รักร่วมงาน  “True Love”  เวดดิ้งแฟร์ครั้งแรกของโรงแรมมณเฑียร สุรวงศ์ วันเสาร์ที่ 30 และวันอาทิตย์ที่ 31 ก.ค. ที่ห้องราชมณเฑียร ให้คู่รักเลือกชมสินค้าและบริการงานแต่งงานจากร้านค้าชั้นนำของเมืองไทย เปิดมุมพยากรณ์ รวมหมอดูชื่อดังหลายสาขา พร้อมตรวจดวงชะตาดูฤกษ์งามยามดีให้ทุกคู่รัก ให้ทุกอย่างครบจบในที่เดียว ลงทะเบียนเข้างานได้ที่ https://montienbangkok.com/th/weddings.html …*…

แฟน Porsche ทุกท่าน ห้ามพลาด! ร่วมกิจกรรมพิเศษที่ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ กับการรวมตัวของคนรัก Porsche รถสปอร์ตสุดเท่และคลาสสิก  ในงาน “Porsche Cayman & Boxster Thailand Meeting”  พบการแสดงรถ Porsche รุ่น Cayman และ Boxster  รวมกว่า 30 คัน อีกทั้งยังได้ตื่นตาตื่นใจไปกับบรรดา “เจ้าชายกบ” จากเหล่าสมาชิกคนรัก Porsche   ที่ผลัดเปลี่ยนนำรถคันโปรดของตัวเองมาให้ยลโฉมอย่างใกล้ชิด  อาทิตย์ที่ 31 ก.ค.เวลา 12.00 น. – 17.00 น. ที่ลานจอดรถด้านหน้า ศูนย์การค้าเดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ …*…

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ จัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์ DITP Overseas เปิดโลกใหม่ เสริมศักยภาพ ติดปีกผู้ประกอบการไทย ผ่านระบบ Zoom เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการบนเวทีการค้าระดับภูมิภาคระหว่างวันที่ 2-4 ส.ค.โดยไม่มีค่าใช้จ่าย สนใจสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมสัมมนาออนไลน์ DITP Overseas เปิดโลกใหม่ เสริมศักยภาพ ติดปีกผู้ประกอบการไทย ได้แล้วที่ www.ditp-overseas.com ถึง 31 ก.ค.

ร้อยใจภักดิ์…ศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ร่วมพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณ เพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน พร้อมทั้งเปิดนิทรรศการและกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2565 “ร้อยใจภักดิ์ พระบารมีปกเกล้า” ที่บริเวณด้านหน้า กระทรวงคมนาคม

ซ้อมแผนบูรณาการ…ผศ.ดร.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าฯ กทม. เป็นประธานเปิดโครงการฝึกซ้อมแผนบูรณาการสาธารณภัย ระดับ 2 ประจำปี 2565 โดยมี พญ.วันทนีย์ วัฒนะ รองปลัด กทม. พล.ต.อ.อดิศร์ งามจิตสุขศรี ที่ปรึกษาผู้ว่าฯ มณีวรรณ ศรีสวัสดิ์ ผอ.เขตหนองแขม พร้อมคณะฯ ธีรยุทธ ภูมิศักดิ์ ผอ.สำนัก ปภ. ทิวา มั่งน้อย รอง ผอ.โรงพยาบาลราชพิพัฒน์ อาสาสมัครมูลนิธิและภาคีเครือข่าย ร่วมพิธี ที่ศูนย์กำจัดมูลฝอยหนองแขม เขตหนองแขม

จิตอาสา…ยุทธนา ป่าไม้ ผอ.เขตภาษีเจริญ พร้อมด้วย พรพัน วัฒนสินธุ์ ผช.ผอ. และคณะผู้บริหารเขต ร่วมกับตำรวจ ทหาร และประชาชนจิตอาสา จัดกิจกรรม “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” โดยการปลูกต้นไม้ จัดเก็บวัชพืชเพื่อเปิดทางน้ำไหล บริเวณ ซ.เพชรเกษม 40 พร้อมรณรงค์ไม่ทิ้งขยะและน้ำเสียลงในคูคลอง ในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 ก.ค. 65 ที่ชุมชนเลิศสุขสม เขตบางแค

เยี่ยมชม…แม็คโครจัดทัพเร่งรับซื้อลำไยกว่า 4,000 ไร่ จากเกษตรกร 650 ครัวเรือน กระจายผ่านทุกสาขาสู่ผู้บริโภค สร้างรายได้มั่นคงให้เกษตรกร พร้อมวางแนวทางรับซื้อผลไม้ฤดูกาลต่อเนื่องตลอดทั้งปี โดยมี วัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน เยี่ยมชมและติดตามแผนระบายผลผลิตลำไยตามมาตรการบริหารจัดการผลไม้ ของกระทรวงพาณิชย์  และมี นฤมล ชุติปัญญาภรณ์ พร้อมด้วยผู้บริหารของแม็คโคร ให้การต้อนรับที่ แม็คโคร สาขาแจ้งวัฒนะ

เปิดอบรม…สิงห์  ลิ้มพิรัตน์ รอง ผอ.สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว เป็นประธานเปิดงานโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการมาตรฐานสมรรถนะบุคคลอาชีพนักเล่าเรื่องท้องถิ่น เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจฐานรากสู่การท่องเที่ยวที่ยั่งยืน โดยมี อมรพรรณ เมธาทรงสถิตย์ผอ.ฝ่ายกิจกรรมการตลาด เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก กฤติมา นิ่มน้อย ผอ.สำนักงานวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว กทม. เพชรดา ศรชัยไพศาล นายกสมาคมภาษาเพื่อการศึกษาอาชีพและธุรกิจนำเที่ยว ที่เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก ราชประสงค์

ปลอดภัยทางถนน…นิกร จำนง รองประธานคณะกรรมาธิการคมนาคม สภาผู้แทนราษฎร/ประธานเครือข่ายสมาชิกรัฐสภาด้านความปลอดภัยทางถนนภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก เป็นประธานเปิดการสัมมนา เรื่อง ก้าวสู่ทศวรรษที่ 2 แห่งความปลอดภัยทางถนน : เด็กปลอดภัย เยาวชนไทยมีส่วนร่วม โดยมี นพ.วิทยา ชาติบัญชาชัย พล.ต.ต.เอกรักษ์ ลิ้มสังกาศ นพ.วิวัฒน์ ศีตมโนชญ์ และ ดร.สุเมธ องกิตติกุล ร่วมสัมมนา ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น

เพื่อโลกยั่งยืน…ปิยโชค ปิยางสุ รอง กก.ผจก.อาวุโส บจก.ซีพีแรม ร่วมด้วย ปรีชา ทองคำ รอง ผวจ.สุพรรณบุรี จัดโครงการ “CPRAM GREEN LIFE” # ปลูกเพื่อโลกยั่งยืน  ร่วมกันปลูกต้นไม้ทั้งสิ้น 5,200 ต้น บนพื้นที่ 41,000 ตารางเมตร ตามแนวทางนโยบายเครือเจริญโภคภัณฑ์ เพื่อบรรเทาฟื้นฟูระบบนิเวศ มุ่งให้องค์ความรู้กับชุมชนในการลดปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม ที่บ้านทุ่งดินดำ ต.บ้านโข้ง อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี

สนับสนุน…มงคล เพียรพิทักษ์กิจ กก.ผจก. ที ลีสซิ่ง พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร พนักงาน เดินหน้าโครงการ ที ลีสซิ่ง เปื้อนยิ้ม เพิ่มห่วงใย ร่วมมอบอุปกรณ์การแพทย์ ได้แก่ ชุดเจาะน้ำในไขสันหลัง ให้กับโรงพยาบาลสิรินธร สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร  เพื่อสนับสนุนการรักษาผู้ป่วยอย่างมีประสิทธิภาพ โดยมี  พญ.พรณรีย์ ทัศยาพันธุ์ รอง ผอ.โรงพยาบาล พร้อมคณะผู้บริหารและบุคลากรทางการแพทย์ รับมอบ ที่มูลนิธิโรงพยาบาลสิรินธร เมื่อวันก่อน

ยินดีต้อนรับ…ทิพมาศ เกษี ผู้บริหารห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล จับมือกับ ททท. และพันธมิตรสายการบินชั้นนำ จัดกิจกรรม “Welcome Back to Thailand: Enjoy your shopping on  Safe Travels” มอบคูปองส่วนลดและสิทธิพิเศษจากเซ็นทรัลทั้ง 24 สาขา ให้กับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกที่เดินทางเข้าไทย เพื่อร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยมี ดลลัชนัย สุทธารมณ์ พินิดา เพชรธนะกุล ภิรมย์ทิศ ทองแถม ณ อยุธยา Paul Wu และ ณิชา รัตนจินดา ร่วมงาน ที่เซ็นทรัลเวิลด์

ตอบโจทย์…เอพี ไทยแลนด์ นำโดย รัชต์ชยุตม์ นันทโชติโสภณ และ พิมพรรณ ปรีชานนท์ แถลงข่าวเปิดแผนธุรกิจบ้านเดี่ยวเอพี ยืนหนึ่งครองแชมป์ซูเปอร์สตาร์แห่งปี  ด้วยมาร์เก็ตแชร์อันดับ 1 พร้อมตอบโจทย์ชีวิตดีๆ ที่เลือกเองได้ ด้วยแบบบ้านที่พัฒนาขึ้น อีกหนึ่งเซอร์ไพรส์พิเศษ ส่งแบรนด์น้องใหม่ล่าสุด บุกตลาด 3-5 ล้านบาทเจาะกลุ่ม Gen M และ Gen Z ในโซนปริมณฑล ที่โรงแรม พาร์ค ไฮแอทแบงค็อก เมื่อวันก่อน

Exit mobile version