Site icon เว็บไซต์บางแสน

วันหยุดยาว “หาดบางแสน” นักท่องเที่ยวทะลัก-รถแน่น

ภาพ:เฟซบุ๊กที่นี่ชลบุรี

วันนี้ (23 ต.ค.2565) เพจที่นี่ชลบุรี แชร์ภาพบรรยากาศ ประชาชนเที่ยว “หาดบางแสน” จ.ชลบุรี ในช่วงวันหยุดยาว ส่งผลให้การจราจรรอบๆ หาดบางแสน เกิดการติดขัดอย่างมาก ต่อเนื่องมาจากบริเวณถนนทางลงหาดบางแสน พบว่าการจราจรติดหนัก

รวมทั้งมีรถยนต์จอดเต็มสองข้างทาง ทำให้ประชาชนบางส่วนไม่มีพื้นที่สำหรับจอดรถ ส่งผลการจราจรติดหนัก นอกจากนี้ยังเตือนนักท่องเที่ยว มาเที่ยวชายหาดบางแสน พบว่ามีการจอดรถในที่ห้ามจอดโดนล็อกล้อไปแล้วหลายคันใกล้วงเวียนบางแสน 

ภาพ:เฟซบุ๊กที่นี่ชลบุรี

ภาพ:เฟซบุ๊กที่นี่ชลบุรี

ภาพ:เฟซบุ๊กที่นี่ชลบุรี

ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส ตรวจสอบพบมีนักท่องเที่ยว ผู้ปกครอง พาบุตรหลานเที่ยววันหยุดยาว โดยนักท่องเที่ยวบางส่วน ลงเล่นน้ำทะเลกันอย่างสนุกสนาน ส่งผลให้พ่อค้าแม่ค้าขายอาหาร และเตียงผ้าใบเช่ามีรายได้ดี นอกจากนี้นักท่องเที่ยวจำนวนมาก ยังเอาเสื่อมาปูนั่งล้อมวงกินอาหารกันอย่างสนุกสนาน 

ส่วนการจราจรติดขัดหลายกิโลเมตร ที่จอดนับหมื่นคันเต็ม ต้องตระเวนหาที่จอดรถกันวุ่นวาย ตำรวจบางแสนต้องดูแลความปลอดภัย และจัดการจราจรกันอย่างเต็มที่ คาดว่าช่วงวันหยุดยาวนี้จะมีเงินสะพัดกว่า 30 ล้านบาท

ภาพ:เฟซบุ๊กที่นี่ชลบุรี

ภาพ:เฟซบุ๊กที่นี่ชลบุรี

สวนสัตว์เปิดเขาเขียวคึกคัก

ส่วนบรรยากาศภายในสวนสัตว์เปิดเขาเขียว อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ตลอดช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมาเป็นไปด้วยความคึกคัก โดยเฉพาะวันนี้ เปิดให้เด็กๆความสูงไม่เกิน 135 ซม.เข้าชมสวนสสัตว์ฟรี มีประชาชนและนักท่องเที่ยวพาบุตรหลานทั้งเด็กเล็กและเด็กโต มาเที่ยวชมความน่ารักของสัตว์นานาชนิดอย่างต่อเนื่อง เป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่เดินทางมาเป็นครอบครัวพ่อแม่ลูก

ภาพ:สวนสัตว์เปิดเขาเขียว

ภาพ:สวนสัตว์เปิดเขาเขียว

โดยมีจุดที่นักท่องเที่ยว และเด็ก ๆ ให้ความสนใจเป็นพิเศษ คือ การแสดงโชว์เดินพาเหรดของครอบครัวนกเพนกวินฮัมโบลด์ สุดแสนน่ารักที่มีมากกว่า 40 ตัว การแสดงความสามารถของช้างแสนรู้ชื่อ พลายเขาเขียวว่ายน้ำออกกำลังกาย และเดินยกขาในน้ำ ผ่านกระจกใสขนาดใหญ่ 

Exit mobile version