Site icon เว็บไซต์บางแสน

ลูกระนาดเป็นเหตุ สังเกตุได้ จ.ชลบุรี

163047073943

ข่าวดึก 7HD – ใครจะคิดว่าลูกระนาดบนถนนในจังหวัดชลบุรี จะกลายเป็นต้นเหตุของการเปิดศึกวางมวย ชกต่อย และทำร้ายร่างกาย ระหว่างชาวบ้านในหมู่บ้านจัดสรร กับชาวบ้านในชุมชน

เป็นคลิปภาพที่มีการบันทึกเอาไว้ได้ และมีการนำไปเผยแพร่ผ่านออนไลน์ จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ และแสดงความคิดเห็นอย่างหลากหลาย กรณีชาวบ้าน 2 กลุ่ม โดยเป็นชาวบ้านในหมู่บ้านจัดสรร และชาวบ้านในชุมชน เปิดศึกชกต่อย วางมวย หมัดเท้าเข่าศอก ใส่กัน และยังมีการใช้อุปกรณ์ที่พอหาได้ อาทิ ไม้กวาด ไล่ฟาดกัน ซึ่งมีสาเหตุมาจากลูกระนาด บนถนนสาธารณะ ในเขตอำเภอเมืองชลบุรี

ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ ทำให้ทราบว่า ที่บริเวณถนนเทศบาลพัฒนา 1 ตำบลเหมือง อำเภอเมืองชลบุรี ซึ่งเป็นถนนสาธารณะ มีชาวบ้านใช้ถนนดังกล่าวเป็นจำนวนมาก เพราะเป็นถนนที่ชาวบ้านในชุมชน จำนวนกว่า 100 หลังคาเรือน และชาวบ้านในหมู่บ้านจัดสรร ที่สร้างใหม่ จำนวนกว่า 100 หลังคาเรือน เช่นกัน ใช้เป็นเส้นทางออกไปยังถนนใหญ่ ซึ่งทางชุมชนต้องการให้มีการจัดทำลูกระนาด เพื่อให้รถที่ใช้ถนนสายดังกล่าว ลดความเร็ว เพื่อความปลอดภัยของชาวบ้าน และเด็ก ๆ โดยมีการทำเรื่องเสนอไปยังประธานชุมชน ก่อนจะส่งเรื่องต่อไปยังเทศบาลเมืองแสนสุข ซึ่งต่อมาทางเทศบาลเมืองแสนสุข ก็ได้เข้ามาสำรวจและดำเนินการจัดทำลูกระนาด จำนวน 3 จุด ตามที่ชาวบ้านร่วมลงชื่อร้องขอไป แต่ต่อมา มีชาวบ้านในหมู่บ้านจัดสรร ไม่พอใจเข้าไปทำการรื้อลูกระนาดออกไป 1 จุด ทำให้ชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ในชุมชน ไม่พอใจ จึงพากันมาขัดขวาง และเกิดการโต้เถียง ด่าทอกันไปมา ก่อนจะใช้ไม้กวาดฟาดใส่กัน จากนั้นเกิดการเปิดศึกวางมวย ชกต่อย กลายเป็นเหตุชุลมุน ก่อนจะแยกย้ายกลับไป แต่มีผู้บันทึกภาพเหตุการณ์เอาไว้ได้ และนำไปเผยแพร่ในโซเชียล

ชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า การเปิดศึกวางมวย เกิดขึ้นบริเวณหน้าบ้านของตนเอง โดยมีชาวบ้าน 2 กลุ่ม ยืนโต้เถียงเรื่องลูกระนาด ที่เทศบาลมาจัดทำให้ตามที่ชาวบ้านในชุมชนร้องขอ เพื่อให้รถที่ขับผ่านไปมาชะลอความเร็ว หวังลดอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นบ่อยครั้ง แต่ชาวบ้านในหมู่บ้านจัดสรร มองว่า ลูกระนาด ทำให้การขับรถเข้า-ออกลำบาก เพราะต้องคอยระวังไม่ให้กันชนหน้ารถ ไปขูดกับลูกระนาด เมื่อ 2 ฝ่ายต่างอ้างเหตุผล ไม่มีใครยอมใคร จึงเกิดการทะเลาะวิวาท เปิดศึกกลางถนนตามที่เห็นในคลิป โดยตนเองมีความคิดว่า การมีลูกระนาดบนถนน เป็นเรื่องที่ดี เพราะจะช่วยให้รถที่ผ่านเข้าออก ลดความเร็ว เป็นแนวทางที่ช่วยลดอุบัติเหตุได้

เทศบาลเมืองแสนสุข เตรียมเรียกตัวแทนชาวบ้านทั้ง 2 กลุ่ม มาหารือ หาทางออก และข้อยุติ ในเรื่องลูกระนาด

ชาวบ้านในชุมชน ได้มีการแจ้งเหตุวิวาท รวมทั้งเรื่องลูกระนาด ที่ถูกชาวบ้านในหมู่บ้านจัดสรร รื้อออกไป จำนวน 1 จุด ไปยังเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองแสนสุข ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองแสนสุข ได้รับเรื่องไว้ และเตรียมนัดหมายตัวแทนจากทั้ง 2 ฝ่าย เข้าไปหารือถึงหาแนวทางแก้ปัญหา เพื่อหาข้อยุติ ในเรื่องดังกล่าว เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาบานปลาย ที่อาจกลายเป็นศึกใหญ่

ซึ่งทีมข่าวได้สอบถามไปยังเทศบาลเมืองแสนสุข ได้รับการยืนยันจากเจ้าหน้าที่ว่า ก่อนเข้าไปดำเนินการใด ๆ ต้องมีการยื่นเรื่องเข้ามายังเทศบาลก่อน เพื่อทางเทศบาลจะประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งตำรวจจราจรในพื้นที่ ฝ่ายวิศวกรโยธา เพื่อตรวจสอบสภาพความเหมาะสม จากนั้นจึงจะเข้าไปดำเนินการให้ตามคำร้องขอจากชาวบ้าน แต่เมื่อเกิดเหตุขัดแย้งดังกล่าว เบื้องต้นให้กรรมการหมู่บ้าน และผู้นำชุมชน ไปหาข้อตกลงกันก่อน แต่เมื่อตกลงกันไม่ได้ ก็จะต้องเรียกทั้ง 2 ฝ่ายมาหาข้อยุติร่วมกัน

Exit mobile version