Site icon เว็บไซต์บางแสน

ลูกกำนันไม่ทน “สนธยา” โต้คนพูดเท็จ ไม่ทิ้ง พปชร.

163047073943

ทะเลบางแสนเดือด “สนธยา” แถลงไม่ทิ้งพลังประชารัฐ โต้ใครบางคนที่พูดเท็จหลายเรื่อง ทั้งที่ครอบครัวกำนันเป๊าะเลี้ยงดูอุ้มชูมานาน

บ้านใหญ่เมืองชลสู่บ้านทหารเสือ “สนธยา” นำพาพี่น้องตระกูลคุณปลื้ม ร่วมก่อการพลังประชารัฐตามคำขอของพี่น้อง 3 ป.

กลุ่มเรารักชลบุรีไม่แตกแยก “สนธยา” ย้ำคนชลบุรีรักใครรักจริง แต่จะไม่ทนกับการทรยศหักหลัง

ช่วงเย็นวันที่ 17 ก.พ.2565 คนเมืองชลบุรี ให้ความสนใจแฟนเพจสนธยา คุณปลื้ม Sontaya Kunplome อย่างมาก เพราะ สนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา และแกนนำกลุ่มเรารักชลบรี ได้โพสต์ชี้แจงเรื่องการย้ายพรรค และการจัดตัวผู้สมัคร ส.ส.ชลบุรี พรรคพลังประชารัฐ

ลูกกำนันไม่ทน

หลายคนคงจำได้ สนธยา คุณปลื้ม และอิทธิพล คุณปลื้ม เป็นคนกลุ่มแรกๆ ที่ถูกทาบทามให้มาก่อตั้งพรรคพลังประชารัฐ สานฝันพี่น้อง 3 ป.

หลังจาก สนธยา คุณปลื้ม ไปสอบถามกับผู้ใหญ่ถึงข่าวดังกล่าว จึงได้มาโพสต์เฟซบุ๊คว่า “…ในฐานะผู้ก่อตั้งพรรค จึงไม่ยากที่ผมจะสอบถาม ผู้ใหญ่ ที่ร่วมงานกันมาตั้งแต่ต้น ผมได้รับคำตอบสั้น ๆว่า ‘มันก็อยากจะสร้างอาณาจักร อย่าไปสนใจ’ เรื่องน่าจะจบแค่นั้น แต่ไม่ใช่ เพราะยังมีหลายอย่างที่น่าคิดโดยเฉพาะประโยคที่ว่า อย่าไปสนใจ…”

ตอนท้าย สนธยาได้ระบายความในใจเกี่ยวกับพฤติกรรมของใครบางคน “จริงๆ ผมก็พยายามไม่สนใจมานาน เพราะคอยแต่คิดว่าการที่คนๆหนึ่งจะพูดเท็จหลายเรื่องในที่ต่างๆ เพื่อให้ตัวเองดูดีนั้นก็เห็นอยู่ดาดดื่น มีเพิ่มมาอีกคนก็ไม่แปลก..คนชลบุรีรักใครรักจริง คบใครคบจริง เราเป็นแบบนี้กันมาตลอด นับญาติกันมาตั้งแต่เกิด แต่กับการทรยศ หักหลัง เราก็จะไม่นิ่งเฉย”

ก่อนหน้านั้น มีข่าวว่า พรรคสร้างอนาคตไทย ได้พยายามต่อสายไปยังตระกูลคุณปลื้มเพื่อชักชวนให้มาร่วมงานกัน และใครบางคนแอบไปบอกสื่อว่า กลุ่มลูกกำนันเป๊าะกำลังเจรจากับพรรคชาติไทยพัฒนา

‘บ้านใหญ่-บ้านทหารเสือ’

ในฐานะพี่ใหญ่ “สนธยา” ที่รับมรดกการเมืองมาจากกำนันเป๊าะ จึงพยายามประคับประคองกลุ่มเรารักชลบุรี ให้เดินหน้าต่อไป

วันที่ 17 เม.ย.2561 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แต่งตั้ง สนธยา คุณปลื้ม เป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง และอิทธิพล คุณปลื้ม เป็นที่ปรึกษา รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา (วีระศักดิ์ โควสุรัตน์) นี่เป็นจุดเริ่มต้นของตระกูลคุณปลื้ม ในภารกิจการเมืองของ คสช.

ดังที่ทราบกัน ที่ตั้งหน่วยกรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ (ร.21 รอ.) ค่ายนวมินทราชินีหรือบ้านทหารเสือ อยู่ที่ ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี ซึ่งพี่น้อง 3 ป.ก็โตมาจากที่นี่ และวันหนึ่ง บ้านใหญ่เมืองชล ก็ได้ร่วมงานกับคนในบ้านทหารเสือ

แม้บ้านใหญ่แสนสุข ในสีเสื้อพลังประชารัฐ จะไม่สามารถคว้าชัยชนะยกจังหวัด ในศึกเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา โดยสูญเสีย 3 ที่นั่งให้แก่พรรคอนาคตใหม่ แต่มิใช่ครั้งแรกที่บ้านใหญ่ชลบุรีปราชัย

เลือกตั้งปี 2550 ซุ้มแสนสุขในสีเสื้อพรรคชาติไทยพ่ายแพ้ย่อยยับ พรรคประชาธิปัตย์ชนะยกจังหวัด ถัดมา ปี 2554 ลูกกำนันเป๊าะตั้งพรรคพลังชล ประสบความสำเร็จ คว้าเก้าอี้ ส.ส.สนามเมืองชลได้ 6 ที่นั่ง และแบบบัญชีรายชื่อ 1 ที่นั่ง รวมแล้ว 7 ที่นั่ง

ชั่วโมงนี้ชื่อพรรคพลังชลยังคงอยู่ หากเกิดอุบัติเหตุทางการเมือง ทายาทกำนันเป๊าะก็พร้อมกลับมาปัดฝุ่นพรรคของตัวเองทำงานต่อไปได้

ปลายปี 2563 บ้านใหญ่แสนสุขกู้ชื่อเสียงกลับมา เมื่อ วิทยา คุณปลื้ม ในนามกลุ่มเรารักชลบุรี ได้รับเลือกเป็นนายก อบจ.ชลบุรีอีกสมัย

‘แม่ทัพหญิงเหล็ก’

สำหรับอนาคตของ “สนธยา” ก็ต้องรอลุ้นศึกเลือกตั้งเมืองพัทยาในช่วงกลางปีนี้ จะได้ไปต่อหรือไม่ ชาวเมืองพัทยาจะให้คำตอบ

ย้อนไปในวันที่กำนันเป๊าะ ยังนั่งบัญชาการอยู่ที่บ้านใหญ่ซุ้มเฟื่องฟ้า หรือซุ้มแสนสุข ได้วางเครือข่ายการเมืองท้องถิ่นไว้ทุกระดับ ด้วยโมเดลเรารักชลบุรี ที่ประสบชัยชนะติดต่อกันมาหลายสมัย

หลายปีมานี้ บ้านใหญ่อาจเงียบเหงาเมื่อไม่มีกำนันเป๊าะ แต่ก็มี สติล คุณปลื้ม คู่ทุกข์คู่ยากของกำนันเป๊าะ ยังเป็นเสาหลักของบ้านแสนสุข เลขที่ 3 ซอย 4 ถนนบางแสนล่าง อ.เมือง จ.ชลบุรี

ส่วนลูกๆทั้ง 5 คนของกำนันเป๊าะ ต่างแบ่งหน้าที่กันทั้งภายในครอบครัวและดูแลภาคการเมืองไม่ว่าจะเป็นสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา,วิทยา คุณปลื้ม นายก อบจ.ชลบุรี ,จิราภรณ์ คุณปลื้ม ดูแลธุรกิจของครอบครัว ,อิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีวัฒนธรรม และณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข

ในวันที่บ้านใหญ่แสนสุข ไม่มีกำนันเป๊าะ เมืองชลบุรีก็มีดาวรุ่งการเมืองเกิดใหม่ จึงเป็นที่มาของถ้อยแถลงอันดุดันของแป๊ะ สนธยา นั่นเอง

Exit mobile version