Site icon เว็บไซต์บางแสน

รีวิว ร้านบุฟเฟต์ชาบู ราคาไม่แพง พุงกาง ชาบู ชลบุรี

▶️ คลิป : วัดแสนสุข เมืองสวรรค์ แดนนรก วัดสวย จ.ชลบุรี ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ เที่ยววัดเสร็จเล่นน้ำบางแสนต่อ

อาหาร

ชลบุรีไม่ได้มีดีแค่อาหารทะเล หรือคาเฟ่เก๋ๆ เท่านั้น แต่ยังมีร้านบุฟเฟต์ชาบูสไตล์ญี่ปุ่น บรรยากาศโฮมมี่ ราคาไม่แพง ที่ชื่อว่า พุงกาง ชาบู ขอเริ่มต้นด้วยการพามาทำความรู้จักชื่อร้านกันก่อน เพราะหลายคนอาจจะสับสัน รวมทั้งตัวเราเองก็เคยสับสนในตอนที่ไปกินใหม่ๆ และเคยไปผิดร้านมาแล้ว

วิธีการสังเกต คือ ชื่อร้านขึ้นต้นด้วย “พุง” ต้องนึกถึงคำว่า “พุง” ก่อน เพราะ “พุง” ของเราเกิดจากความอร่อย ดังนั้น จึงต้องเรียงจากคำว่า “พุงกาง” แล้วตามด้วย “ชาบู” เท่านั้น ห้ามสลับตำแหน่งกันเด็ดขาด

เมนูบุฟเฟต์

  • บุฟเฟต์ชาบูของที่นี่ สามารถเลือกสั่งได้ทั้งเนื้อวัว เนื้อหมู ผักสด ไข่ไก่ ข้าวสวย/ข้าวผัดกระเทียม อาหารทานเล่น เครื่องดื่มรีฟิล และไอศกรีม (ทางร้านไม่มีชีส Seafood ผักบุ้ง ลูกชิ้น และบะหมี่หยก)
  • น้ำซุปของที่นี่มี 2 แบบ คือ ชาบูน้ำดำ และน้ำซุปปลาแห้ง แนะนำให้สั่งทั้ง 2 แบบ เพราะน้ำดำเหมาะกับการลวกเนื้อสัตว์ ส่วนน้ำซุปปลาแห้งเหมาะกับการต้มผัก
  • น้ำจิ้มมี 2 แบบ ได้แก่ น้ำจิ้มพอนซึสีดำ และน้ำจิ้มงาสีครีม มีกระเทียม พริก และต้นหอมสับให้เติมได้ไม่อั้น

วิธีการรับประทาน
สำหรับเราที่ชอบทานเนื้อวัว จะเลือกเนื้อในถาด 1 ชิ้นน้ำไปจุ่มในน้ำซุปดำ โดยที่ไม่รอให้สุกมาก แล้วนำไปจุ่มลงในไข่ไก่สด และทานได้ทันทีในช่วงแรก ส่วนในตอนท้ายๆ เราจึงจะนำไปจิ้มน้ำจิ้มพอนซึ (สีดำ) ที่ปรุงด้วยกระเทียม พริก และต้นหอม
8 ความโดดเด่น ที่ทำให้ร้านนี้อร่อยกว่าร้านอื่นที่เราเคยไปกินมา ได้แก่

  1. น้ำซุป
    น้ำดำ มีความกลมกล่อม ไม่เค็มไป ไม่หวานไป จนทำให้คำแรกๆ ไม่จำเป็นต้องใช้น้ำจิ้ม สามารถจุ่ม แกว่ง และทานได้ทันที ส่วนน้ำซุปปลาแห้งนั้น หอมกลิ่นปลาแห้งแบบชัดเจน เหมาะสำหรับเอาไว้ต้มผัก แนะนำให้ต้มจนผักนิ่ม จะมีรสชาติอร่อยมากๆ
  2. น้ำจิ้ม
    ส่วนตัวเราชอบน้ำจิ้มพอนซึ (สีดำ) เพราะมีความเปรี้ยวและความเค็มที่เข้ากันอย่างพอดี ไม่มีรสชาติไหนที่โดดเด่นจนเกินไป
  3. เนื้อสัตว์ (วัตถุดิบแนะนำ)
    เรานำแนะเป็นเนื้อวัวมากกว่าเนื้อหมู ถ้าสามารถทานได้ มีให้เลือก 4 อย่าง โดยขอเรียงตามความชอบจากมากที่สุดไปหาน้อยที่สุด ได้แก่ เนื้อท้องวัว USA คัดพิเศษ เนื้อสันคอวัว เนื้อเสือร้องไห้ และเนื้อหนอก เมื่อก่อนเคยชอบเนื้อหนอกมากที่สุด เพราะชอบมันที่แทรกอยู่ระหว่างเนื้อแดง แต่ตอนนี้ได้เทใจไปให้เนื้อท้องวัวแล้ว เพราะมันที่แทรกอยู่ในเนื้อท้องวัวเด็ดกว่าเยอะเลย ความโดดเด่นของที่นี่ คือ การสไลด์เนื้อให้มีความบางมากๆ เพื่อไม่ให้ต้องแกว่งในน้ำซุปนานๆ จึงทำให้เนื้อไม่สุกจนเกินไป ได้ความนุ่มเด้งแบบที่ไม่ต้องจิ้มน้ำจิ้มก็อร่อย (อันนี้เป็นกรณีของเนื้อวัว เพราะเราสั่งเฉพาะเนื้อวัว)
  4. ผัก
    ทางร้านมีผักให้เลือกหลากหลาย และจะเสิร์ฟเผือก หัวไชเท้า เห็ดหอมมาให้เพิ่มเติม ซึ่ง 3 อย่างนี้เป็นผักที่อยู่นอกเมนู ที่จะได้มาพร้อมกับการสั่งผักในครั้งแรก และไม่ควรมีความลังเลใดใด ใส่เข้าไปในน้ำซุปได้เลย ชอบน้ำซุปไหน ใส่น้ำซุปนั้น ส่วนตัวเราใส่เฉพาะเห็ดหอมในน้ำดำ ส่วนเผือก หัวไชเท้า และผักอื่นๆ นั้น ใส่ในน้ำซุปปลาแห้ง
  5. ข้าวผัดกระเทียม (เมนูแนะนำ)
    มีความละมุน หอมกระเทียมอ่อนๆ ที่เราต้องสั่งทุกครั้งที่ไป
  6. เส้นบุก (วัตถุดิบแนะนำ)
    เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในน้ำดำ ทานแล้วอร่อยกรุบ
  7. อาหารทานเล่น (เมนูแนะนำ)
    ปกติเวลาไปทานบุฟฟเฟต์ เราจะไม่ค่อยสั่งของทานเล่น แต่สำหรับที่นี่ เราแนะนำ เกี๊ยวซ่าทอดซึ่งกรอบอร่อยมาก
  8. การบริการของพนักงาน
    ร้านนี้ขึ้นชื่อเรื่องการบริการของพนักงานที่ดีเยี่ยม เรารู้สึกประทับใจทุกครั้งที่ไป จึงขอชื่นชมเจ้าของร้าน และพนักงานทุกท่านที่ดูแลใส่ใจให้บริการลูกค้าเป็นอย่างดีเสมอมา

บรรยากาศภายในร้าน
ตกแต่งในสไตล์ญี่ปุ่น โดยเลือกใช้สีโทนอุ่นเพื่อสร้างบรรยากาศให้มีความโฮมมี่ เหมาะสำหรับทั้งการไปทานแบบครอบครัว คู่รัก และกลุ่มเพื่อน

ราคาบุฟเฟต์
ท่านละ 379 บาท ภายในเวลา 90 นาที

ความคุ้มค่าของราคา
เมื่อพิจารณาจาก 8 ความโดดเด่นข้างต้นแล้ว เราคิดว่าไม่แพง เพราะวัตถุดิบมีความสดอร่อย น้ำซุปและน้ำจิ้มเป็นสูตรที่เจ้าของร้านผ่านการคิดค้นมาอย่างดี

การจองคิว
ไม่สามารถ Walk in เข้าไปทานได้ (ยกเว้นโชคดีได้โต๊ะหลุดจอง ซึ่งยากมาก) ต้องโทรศัพท์ไปจองโต๊ะล่วงหน้าที่ 3 สาขาเท่านั้น ได้แก่

  1. สาขาเก่า ข้างโรงพยาบาลเอกชล เบอร์โทรศัพท์ 0816619556
  2. สาขาใหญ่ ตรงข้ามร้านอาป๋า (ตามรูป)เบอร์โทรศัพท์ 0816494940
  3. สาขาบางแสน (สาขาใหม่ล่าสุด และใหญ่ที่สุด) เบอร์โทรศัพท์ 0946456966


พุงกาง ชาบู (จ.ชลบุรี)

  • สาขาเก่าข้าง รพ.เอกชล
  • Reservation : 0816619556
  • Location : https://goo.gl/maps/GUVoDPp4BfGNB6Wc6
  • สาขาใหญ่ตรงข้ามร้านอาป๋า
  • Reservation : 0816494940
  • Location : https://goo.gl/maps/kUH8NsnGi4yQcTRc7
  • สาขาบางแสน (สาขาใหม่ล่าสุด และใหญ่ที่สุด)
  • Reservation : 0946456966
  • Location : https://goo.gl/maps/zZabM7oNpRCYhdbB7

รีวิว Coffee/Food/Lifestyle FB : PookieFoodie

Exit mobile version