บางแสน ชลบุรี

567000002000501.jpg

รถตู้รับ-ส่งนักท่องเที่ยวต่างชาติพุ่งเสยท้ายรถหกล้อ วท.บางแสน ดับ 2 เจ็บเพียบ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ศูนย์ข่าวศรีราชา – รถตู้รับ-ส่งนักท่องเที่ยวต่างชาติพุ่งเสยท้ายรถหกล้อวิทยาลัยเทคนิคบางแสน บนถนนทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 กรุงเทพฯ -ชลบุรี ทำดับ 2 เจ็บเพียบ ขณะคนขับรถตู้อ้างจับเหตุการณ์ไม่ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 15.00 น.วันนี้ ( 4 มี.ค.) ได้เกิดเหตุรถตู้ชนท้ายรถหกล้อบนถนนทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 กรุงเทพ -ชลบุรี ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 115 ฝั่งขาเข้าพัทยา ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมากก

หลังเกิดเหตุ ร.ต.อ.บดี ดวนพล รอง สว.(สอบสวน) สทล.1กก.8 ทางหลวง ได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา ร่วมเดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบ

โดยพบว่าอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้ส่งผลให้การจราจรบริเวณดังกล่าวติดขัดเป็นทางยาวกว่า 5 กิโลเมตรและยังพบโครงเหล็กกางเต็นท์กระเด็นกระจัดกระจายทั่วพื้นถนน ส่วนที่บริเวณไหล่ทางพบรถหกล้อของวิทยาลัยเทคนิคบางแสน ซึ่งมีนายสมส่วน วงนางรอง อายุ 56 ปี เป็นคนขับสภาพพลิกคว่ำตะแคงข้างทับร่างนายสมชาย องค์อาจ จนเสียชีวิต


ส่วนผู้เสียชีวิตอีกรายคือ นายศุภชัย องอาจ อายุ 52 ปีซึ่งเป็นพี่น้องกับผู้เสียชีวิตรายแรกและทั้งคู่ยังเป็นพนักงานของวิทยาลัยดังกล่าวและ ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยอีก 2 รายเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้ทำการการปฐมพยาบาลเบื้องต้น

ห่างไปประมาณ 200 เมตรพบรถตู้ยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน ฮจ 373 กรุงเทพมหานคร สภาพได้รับความเสียหายยับเยินเช่นกัน โดยรถคันดังกล่าวมี นายธนวรรธน์ อภิพลภคสิทธิ์ อายุ 20 ปีเป็นคนขับและได้รับบาดเจ็บ เช่นเดียวกับผู้โดยสารที่เป็นชาวอินโดนีเซีย อีก 5 รายที่ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาล

จากการสอบถาม นายสมส่วน คนขับรถหกล้อวิทยาลัยเทคนิคบางแสน ทราบว่าตนเองพร้อมพนักงานรวม 6 คน ได้พากันขนเต็นท์หลังใหญ่ จากวิทยาลัยเทคนิคบางแสนมุ่งหน้าไปยังวิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ โดยใช้ความเร็วประมาณ 80 – 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กระทั่งมาถึงจุดเกิดเหตุได้มีรถพุ่งเข้าชนเข้าที่ด้านท้ายอย่างจัง

จนทำให้รถเสียหลักพลิกคว่ำและไถลไปชนกับเหล็กแม่แบบทำแท่นแบริเออร์ริมถนนมอเตอร์เวย์ และเมื่อลงจากรถไปตรวจสอบก็ถึงกับเข่าทรุด เมื่อพบว่าเพื่อนพนักงานที่เดินทางมาด้วยกันเสียชีวิตคาที่ 2 คน


ด้าน นายธนวรรธน์ คนขับรถรถตู้ป้ายดำรับ-ส่งนักท่องเที่ยวต่างชาติ บอกว่าตนเองได้รับนักท่องเที่ยว 5 คนมาจากกรุงเทพฯ มุ่งหน้าเมืองพัทยา ส่วนสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุนั้นตนเองจำไม่ได้และไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น เมื่อมารู้ตัวอีกครั้งก็พบว่ารถได้พุ่งก็ชนท้ายรถหกล้อ และหลังเกิดเหตุพลเมืองดีได้ช่วยโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯให้เข้าช่วยเหลือ

เบื้องต้น ร.ต.อ.บดี ดวนพล รอง สว.(สอบสวน) สทล.1กก.8 ทางหลวง ได้บันทึกภาพที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐานพร้อมได้ทำการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบนถนนที่เกิดเหตุ และกล้องหน้ารถของรถตู้คันก่อเหตุ เพื่อสรุปหาสาเหตุอุบัติเหตุสลดในครั้งนี้

ส่วนร่างผู้เสียชีวิตได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เคลื่อนย้ายไปเก็บรักษาไว้ที่โรงพยาบาลบางละมุง เพื่อรอให้ญาติมาติดต่อรับศพไปประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลทางศาสนา

เรื่องล่าสุด