Site icon เว็บไซต์บางแสน

ภาพเป็นข่าว : ช่วยลิงน้อยถูกเชือกรัดเอว จ.ชลบุรี

163047073943

สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ – ภาพเป็นข่าวนี้น่าเวทนามาก ลิงน้อยถูกเชือกรัดแน่นที่เอว จนเชือกกินเนื้อเป็นแผล เจ้าหน้าที่ต้องพยายามเข้าช่วยเหลือ นำไปรักษา

เจ้าหน้าที่อนุรักษ์สัตว์ป่า สบอ.2 (ศรีราชา) และเจ้าหน้าที่จากเทศบาลเมืองแสนสุข ได้ร่วมกันช่วยเหลือลูกลิงน้อยที่ถูกเชือกรัดที่เอวจนเชือกกินเนื้อ เกิดเป็นแผลเน่า ลูกลิงเกาะติดอยู่กับแม่ไม่ห่าง เจ้าหน้าที่ใช้เวลานานอยู่หลายชั่วโมง กว่าจะสามารถใช้ปืนยิงยาสลบแม่ลิงได้  

เมื่อยิงยาสลบให้กับแม่ลิงสำเร็จจึงได้เอาตัวลูกลิงแยกออกจากแม่ เพื่อรักษาต่อไป

เจ้าหน้าที่อนุรักษ์สัตว์ป่า เล่าว่า ต้องนำตัวไปรักษาและให้ยาฆ่าเชื้อ บาดแผลของเจ้าลิงน้อยค่อนข้างลึกต้องใช้เวลากว่าอาการจะดีขึ้น

แม่ค้าขายผักผลไม้และอาหารลิง เปิดเผยว่า ตนเห็นลูกลิงตัวนี้ถูกเชือกรัดเอวประมาณ 3 วันแล้ว แต่ตนไม่สามารถช่วยเหลือลูกลิงตัวนี้ได้ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือ 

ส่วนเชือกที่รัดอยู่ที่เอวของลูกลิงนี้เป็นเชือกรัดกล้วยที่แม่ค้าขายอาหารลิงแขวนกับหวีของกล้วย พอนักท่องเที่ยวให้อาหารลิงเสร็จก็จะทิ้งเชือกไปทั่ว ไม่ทิ้งตามถังขยะ ลิงเห็นก็เก็บไปเล่นตามประสา แต่เชือกไปสร้างความอันตรายให้กับลูกลิง 

อยากฝากถึงนักท่องเที่ยวเวลาเลี้ยงลิงเสร็จอยากให้ทิ้งเชือกให้เป็นที่ด้วย ขอความกรุณาอยากให้ทิ้งให้เป็นที่ หรือไม่ก็ให้นำเชือกมาคืนแม่ค้าก็ได้จะได้ไม่เป็นอันตรายต่อลูกลิงน้อยแบบนี้

Exit mobile version