บางแสน ชลบุรี

7403_th.jpg

พระเด่นคนดังบ้านเมือง (27ส.ค.66)

พระเด่นคนดังบ้านเมือง (27ส.ค.66)

“พระปิดตาอรหัง หลวงพ่อไสว สุมโน”

หลวงพ่อไสวเป็นพระเกจิที่เชี่ยวชาญสร้างพระกริ่ง เช่น กริ่งนเรศวรปี 07  พระกริ่งนเรศวรเมืองงาย ปี 11  พระกริ่งเอกาทศรถ ปี 12 พระกริ่งยุทธหัตถี ปี 13  พระกริ่งศรีนคร ปี 16  พระปิดตาอรหังเป็นพระที่ปลุกเสกนานที่สุดและหายากที่สุด ช่างเกษม มงคลเจริญแกะแม่พิมพ์ เล็กกว่าเมล็ดถั่วเขียว เพื่อให้ปลอมยากใช้เนื้อชนวนพระกริ่งศรีนคร ไม่เจือโลหะอื่นเลยได้เท่าไรเอาเท่านั้น หลวงพ่อไสวปลุกเสกนานถึง 2 ปี (ปี18-20) จึงมอบให้คุณไชยทัศน์ เตชะไพบูลย์ รับพระคืนไป ใต้ฐานตอกโค้ดตัว ท. กำชับว่าอย่าแจกพร่ำเพื่อมอบให้เฉพาะญาติมิตร คนสนิท จำนวนสร้าง 800-900 องค์ เป็นพระปิดตาองค์จิ๋วที่หายากและไม่มีการจำหน่าย ผู้เขียนได้รับจากท่านไชยทัศน์ 2 องค์

   
“สิงห์งาแกะหลวงพ่อเดิม แชมป์งานสมาคม”

วัตถุมงคลประเภทงาแกะ สิงห์หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพถือเป็นอันดับหนึ่งแห่งสยามโดยเฉพาะศิลปะสิงห์กรอบข้าวหลามตัดยุคต้น ตัวนี้ผ่านการแข่งขันชิงแชมป์งานสมาคมมาแล้วหลายครั้ง เจ้าของ เสี่ยเปี๊ยก บ้านแผ้ว สวนมะพร้าวระดับร้อยล้านเก็บของสวยอนาคตมีแต่ราคาเพิ่มครับ   

“พระปิดตาหลวงพ่อเชย วัดบางกระสอบ”

พระปิดตาหลวงพ่อเชย วัดบางกระสอบ อ.พระประแดง  จ.สมุทรปราการ พิมพ์แขนหักศอก นิยม เป็นพระปิดตาเนื้อคลุกรัก นั่งขัดสมาธิเพชรเป็นเอกลักษณ์ของหลวงพ่อที่ไม่เหมือนใครหรือรับอิทธิพลจากพระปิดตาเกจิใดมาเป็นแบบ ท่านสร้างด้วยผงวิเศษจากการเขียนแล้วลบพระคาถาได้แก่ผงอิทธิเจ ซึ่งมีอานุภาพทางเสน่ห์มหานิยม  และว่าน 108 ทั้งว่านดอกทอง จันทร์ขาว จันทร์แดง เกสรดอกไม้มงคลเป็นต้น พระปิดตาหลวงพ่อเชย วัดบางกระสอบ พิมพ์นิยมองค์นี้ของ คุณวรสิทธิ์ สุขบท รองผู้จัดการโรงงาน โทร.092-0899985
    

“พระยอดธงทองคำ สมัยอยุธยา” มงคล แสนสุข

เป็นนักสะสมพระมาตั้งแต่เด็กเดินสนามพระศึกษาหาความรู้เรื่องพระกรุพระเก่า ชอบพระยอดธงตอนที่ไปดูในพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติเห็นพระทองคำมีคุณค่าอายุการสร้าง 400 -500 ปี วางให้ชมเต็มถาด ออกเดินตลาดซื้อพระยอดธงองค์แรกที่ตลาดหน้าวังจันทร์ อยุธยาซื้อ 1,000 ขายไป 5,000 จึงเริ่มศึกษาจนสามารถเก็บพระส่งไปออกบัตรรับรองจากสมาคมฯทุกองค์ สนใจ โทร. มงคง แสนสุข เจ้าของ 085-2509952
    

“พระหลวงพ่อ ปานครุฑกลาง พิมพ์ใหญ่”

พระหลวงพ่อปานวัดบางนมโคครุฑกลางพิมพ์ใหญ่ หรือ พิมพ์ครุฑปีกแข็ง ศิลปะองค์พระแม่พิมพ์หนาใหญ่ ปีกครุฑเป็นเส้นหนาแข็ง ที่จริงพิมพ์นี้อยู่ตรงกลางระหว่างพิมพ์ครุฑใหญ่กับพิมพ์ครุฑเล็ก  บางคนเรียกพิมพ์ครุฑฤาษี องค์พระเห็นมวยผมคล้ายพระฤาษี พิมพ์ครุฑกลางแบ่งเป็น อุล่าง อุกลาง และอุบน  องค์นี้ของ คุณสมบูรณ์ คงสุภาพศิริ นักสะสมพระดีมีมาตรฐาน
    

“พระกริ่งชินบัญชร ก้นทองคำ” พระกริ่งชินบัญชร ก้นทองคำ

สร้างเพียง 9 องค์  ใช้เศษที่เหลือจากการทำเหรียญเจริญพรเนื้อทองคำทำแจกกรรมการที่ร่วมทำบุญไม่พอจึงได้เพิ่มอีก 3 องค์ด้านหลังตอกโค้ดนะเม็ดงาหุ้มก้นด้วยแผ่นทองคำ ตอกโค้ดศาลา แล้วนำไปให้หลวงปู่ทิมปลุกเสก แจกเป็นของขวัญวันขึ้นปีใหม่ พ.ศ.2518 หลวงพ่อให้จารเลข 9 ทุกองค์เพื่อไม่ให้แย่งกันผู้นำไปใช้จะได้เจริญรุ่งเรือง พระกริ่งชินบัญชรก้นทองคำองค์นี้ของศรี ภูธร โทร.098-1035537
    

“เหรียญอาจารย์สงัด วัดสว่างอารมณ์”

เหรียญอาจารย์สงัด วัดสว่างอารมณ์ รุ่นสอง เนื้อเงินตอกโค้ด ส. สร้างจำนวน 200 เหรียญ หลวงพ่อสงัดเป็นศิษย์หลวงพ่อเริ่ม พระครูสุวัฒน์ วัดคีรีวงการาม สุดยอดสายเหนียวแห่งเมืองสมุย ท่านจะกล่าวบ่อยๆว่า รุ่นสองของเราหาใช้สิ รุ่นนี้ยันต์เต็ม ของหนุ่ย สมุย โทร.080-8081999
    

“พระสมเด็จเนื้อผงพิมพ์ซุ้มรัศมี”

พระสมเด็จเนื้อผงพิมพ์ซุ้มรัศมี บางท่านเรียกว่าสมเด็จพิมพ์แหวกม่านจัดสร้างเป็นที่ระลึกในงานทอดกฐินปี 2554 เป็นปีที่น้ำท่วมใหญ่ เป็นพระเนื้อผงที่จัดสร้างครั้งแรกของพระอาจารย์สำราญ วัดสง่างาม อ.บางไทร จ.อยุธยา มวลสารหลักประกอบด้วยปูนเปลือกหอยผสมกับผงหลวงพ่อปานวัดบางนมโค ผงวิเศษของพระอาจารย์และผงวิเศษอื่นๆอีกจำนวนมากรวมทั้งเกษาของพระอาจารย์
    

“เหรียญท้าวเวสสุวรรณ ใบสาเก หลวงพ่อแม้น”

เหรียญท้าวเวสสุวรรณใบสาเก หลวงพ่อแม้น วัดหน้าต่างนอก ปี 2564 เนื้อทองคำ เหรียญนี้เลขสวย ๑๘   ๑ ใน ๓๒ เหรียญ เจ้าของ คุณต้น พิสิษฐ์ โทร.084-2936036
    

“เหรียญเสมาพระครูโสภณภัทรเวทย์”

เหรียญพระครูโสภณภัทรเวทย์หรือหลวงพ่ออ๊อด วัดสายไหม  ไหม ปี 2557 เนื้อนวโลหะหลังเรียบ จารมือ สร้างจำนวน 50 เหรียญเจ้าของพระ แย็ก บุตรเสือ รับเช่าวัตถุมงคลวัดสายไหมและพระสากลนิยมทุกประเภท  โทร.095-8837695
    

“พระปิดตาหลวงพ่อแก้ว พิมพ์ใหญ่”

พระปิดตาหลวงพ่อแก้ว วัดเครือวัลย์ พิมพ์ใหญ่ หลังยันต์ จ.ชลบุรี ถือเป็นราชาของพระปิดตาเนื้อผงคลุกรัก หนึ่งในเบญจภาคีพระปิดตาเนื้อผง  มีมูลค่าเช่าหาของแท้ที่ผู้เช่าพอใจหลายล้าน เหตุเห่งความนิยมมาจากพุทธคุณโดดเด่นทางเมตตามหานิยม โชคลาภและแคล้วคลาด  และเป็นพระปิดตาที่หาชมได้ยากสุดๆ เซียนพระสายตรงมีหลักการพิจารณาพระปิดตาหลวงพ่อแก้วด้วยการส่องดูโครงสร้าง พิมพ์ เนื้อ จดจำเอาแม่พิมพ์เป็นหลัก ยกเว้นพิมพ์ปั้นลอยองค์ พระปิดตาหลวงพ่อแก้ว พิมพ์ใหญ่ หลังยันต์องค์นี้ของ เสี่ยวันชัย พงษ์วัฒกุล
   

“พระท่ากระดานพิมพ์เล็ก”

พระท่ากระดานพิมพ์เล็ก อาจารย์โกร่ง ศรีสวัสดิ์ เจ้ากรมพระท่ากระดาน อธิบายว่าเป็นพิมพ์ที่หายากเป็นพระกรุศรีสวัสดิ์ เมืองกาญจนบุรี จากการพิจารณาทั้งเนื้อสนิมแดง ไขขาว และทองเก่าที่ติดมากับองค์พระ มีอายุนับร้อยปี สนใจมีพระท่ากระดานต้องการตรวจเช็คไปพบอาจารย์โกร่ง ศรีสวัสดิ์ได้ที่ร้าน ชั้น 2 ห้างพระเครื่อง SC สายใต้ใหม่ ยินดีมีพระท่ากระดานให้ชมพร้อมตรวจเช็คพระให้ท่านด้วย เจอกันได้ทุกนัด วันจันทร์ วันพุธ และวันศุกร์ โทร.090-9862595

เรื่องล่าสุด