บางแสน ชลบุรี

7393_th.jpg

พระเด่นคนดังบ้านเมือง (20 ส.ค.66)

พระเด่นคนดังบ้านเมือง (20 ส.ค.66)

 หนุมานใหญ่ทรงเครื่อง แชมป์โลก

หนุมานใหญ่ หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค ได้รับการยกย่องว่าเป็นพระอมตะสูงค่า เป็นที่นิยมอย่างสูงในเรื่องเสริมหน้าที่การงาน โดยเฉพาะผู้มียศมีตำแหน่งได้บูชาถือว่าเป็นเสมือนมีฤทธิ์มีเดชช่วยให้การงานสำเร็จ  หลวงพ่อปาน พระครูวิหารกิจจานุการ ท่านสร้างพระเครื่องเนื้อดินรูปพระพุทธเจ้าทรงสัตว์ไว้ 6 ชนิด  มีไก่ ครุฑ หนุมาน เม่น ปลา และนก พร้อมกับคาถากับแต่ละตัวให้ด้วย หนุมานใหญ่ทรงเครื่อง แชมป์โลกองค์นี้  ใหญ่ สุรินทร์เพิ่งบุกมา 2 ล้าน

พระสมเด็จวัดระฆัง พิมพ์เกศบัวตูม

พระสมเด็จวัดระฆัง พิมพ์เกศบัวตูม จักรพรรดิ์แห่งพระเครื่องของเมืองไทย ยังคงแสวงหากันอยู่อย่างเงียบๆแม้เศรษฐกิจจะไม่ตื่นตัว ราคาพระสมเด็จวัดระฆังยังคงทวีแรงกว่าเดิมจากที่เคยซื้อขายปีก่อนโควิด ปีนี้ใครมีเปิดราคาถ้าสวยและแท้แน่นอนครับเป็นเศรษฐีได้ไม่ยากเลย ดูพระสมเด็จวัดระฆังพิมพ์เกศบัวตูมองค์นี้ มีเสน่ห์ชวนมองของนักสะสมชาวต่างชาติที่มีความศรัทธาในพุทธคุณของสมเด็จพระพุฒาจารย์(โต พรหมรังสี)วัดระฆัง  Mr.Ng Kok Seng : Somdej watrakhang phim ket bua Tom

พระพุทธชินราชอินโดจีน .. 2485”

พระพุทธชินราชอินโดจีน พิมพ์แต่งใหม่ ปี 2485  เจตนาการสร้างดีมีให้ใช้ในยามศึกสงครามอินโดจีน  พิธีกรรมยิ่งใหญ่อลังการ เททองที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ พิษณุโลก  ประกอบพิธีพุทธาภิเษก ณ พระอุโบสถวัดสุทัศน์ 21 มี.ค.85 พระเกจิดังร่วมสมัยอธิษฐานจิต เช่น หลวงพ่อจงวัดหน้าต่างนอก  หลวงปู่นาควัดระฆัง  หลวงพ่อดิ่งวัดบางวัว หลวงปู่เผือกวัดกิ่งแก้ว หลวงพ่อแช่มวัดตาก้อง หลวงพ่อโอภาสีอาศรมบางมด  หลวงพ่อรุ่งวัดท่ากระบือ  หลวงพ่อแฉ่งวัดบางพัง  หลวงพ่ออี๋วัดสัตหีบ หลวงพ่ออั้นวัดพระญาติ หลวงพ่อเหลือวัดสาวชะโงก และหลวงพ่ออิ่มวัดหัวเขา องค์นี้ของเสี่ยเปี๊ยก  บ้านแพ้ว เจ้าของสวนมะพร้าวร้อยล้าน

แหวนธงชาติหลวงพ่อเดิม วัดหนองโพธิ์

แหวนธงชาติ หลวงพ่อเดิมวัดหนองโพ จ.นครสวรรค์ พ.ศ.2482  ท่านเป็นพระเถราจารย์ชื่อเสียงโด่งดังเป็นที่กล่าวขานเป็นตำนานการสร้าง วัตถุมงคลมีพุทธคุณสูงประจักษ์แก่ผู้ใช้ผู้บูชา แหวนลงยาธงชาติสมัยก่อนทำยากมีแต่ลงถมเป็นส่วนมาก จึงจัดว่าเป็นงานลงยาในยุคแรกๆของวัดหนองโพ  หลวงพ่อจะลงอักขระเหล็กจารในขอบวงแหวนและใต้ท้องวงแหวน แหวนธงชาติ หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพองค์นี้ สภาพสวยแชมป์ด้วยเจ้าของ เสี่ยสมพร สมุทรสาคร ใส่ตลับทองไว้เลย

พระวัดปากน้ำรุ่นแรก พิมพ์

หลวงพ่อวัดปากน้ำท่านเคยได้กล่าวไว้ว่า “ฉันจักหาของขวัญสักอย่างที่จะมอบให้แก่ศิษย์ นับเป็นสิ่งมีค่าอย่างยิ่งเพื่อสนองเจตนาอันดีงาม เมื่อท่านทั้งหลายได้ไปจงเก็บรักษาไว้ให้ดี  เมื่อเกิดอุปสรรคอันใดเกิดขึ้นก็ดี จงตั้งจิตอธิษฐานเอาเถิด” พระวัดปากน้ำรุ่น 1 สร้างในปี พ.ศ.2493 จำนวน 84,000 องค์ มีทั้งเคลือบแชล็คและไม่เคลือบ หลวงพ่อและคณะศิษย์ที่เข้าถึงพระธรรมกายได้อธิษฐานจิต หลวงพ่อมอบให้ผู้บริจาคสร้างโรงเรียน องค์ละ 25 บาท เลี่ยมเงิน 30 บาท  ต่อมาได้สร้าง รุ่น 2 ในปี 2494 อีก 84,000 องค์ ใช้พิมพ์เดียวกัน 10 แม่พิมพ์  พระวัดปากน้ำ รุ่นแรก พิมพ์ 4 องค์นี้ของ โต๊ด นาฬิกามือสอง โทร.088-8628888

พระยอดธงทองคำ สมัยอยุธยา

พระยอดธงทองคำ สมัยอยุธยา อายุ 400-500 ปี องค์นี้เจ้าของพระ คุณมงคล แสนสุข ถวายนามท่านว่า “องค์พระนเรศวร” พระยอดธง สมัยอยุธยาเป็นพระในตำนานเล่าขานกันว่าคุ้มครองกองทัพ พลิกดวงชะตากลับร้ายกลายเป็นดี มีไว้บูชาค้าขาย เจริญรุ่งเรือง คนมียศมีตำแหน่งจะมีลาภเลื่อนยศเสริมดวงหนุนตำแหน่งหน้าที่การงาน พระยอดธงทองคำองค์นี้มีพุทธศิลป์ลักษณะงดงาม มากด้วยประสบการณ์ สอบถามได้ บอย มีนบุรี โทร.085-2509952

พระนางพญาพิมพ์เข่าโค้งนิยม

พระนางพญาพิมพ์เข่าโค้ง วัดนางพญา จ.พิษณุโลก เป็นที่สุดแห่งพระเครื่อง พิมพ์นิยมจัดอยู่ในพระชุดเบญจภาคี สกุลช่างสุโขทัยในราชสำนักโดยตรง  พิมพ์ทรงพระนางพญาเป็นพระพุทธรูปศิลปะสุโขทัยเด่นชัด เป็นการสืบสานศิลปะสุโขทัยบริสุทธิ์  สันนิษฐานผู้สร้างคือพระวิสุทธิกษัตรี สร้างในคราวบูรณปฏิสังขรณ์วัดราชบูรณะ  ปี 2090-2100 พบครั้งแรกในปี 2444 เป็นพระรูปสามเหลี่ยมเนื้อดินผสมว่านเกสรดอกไม้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม สัตตพล  ดาราวุฒิ อดีตผู้จัดการธนาคารกรุงศรีอยุธยา โทร.086-7791199

หนุมานหลวงพ่อสุ่นพิมพ์หน้าโขน

หนุมานงาแกะหลวงพ่อสุ่น วัดศาลากุน จ.นนทบุรี พิมพ์หน้าโขน เป็นเครื่องรางที่มีชื่อเสียงมีความขลังมายาวนาน พอๆกับเสือหลวงพ่อปาน วัดบางเหี้ย หนุมานเป็นทหารเอกของพระรามมีฤทธิ์เดชมาก มีกำลังอำนาจและเสน่ห์สูง การบูชาหนุมานเชื่อกันว่าจะช่วยขจัดปัดเป่าภัยอันตราย หลวงพอสุ่นนำหนุมานที่แกะเข้าไปปลุกเสกในโบสถ์ ปิดโบสถ์ปลุกเสกตั้งค่ำถึงรุ่งสว่าง หนุมานแกะของท่านเป็นงานแฮนเมดช่างสมัยนั้น ช่างต้องจดจำศิลปะเค้าโครงหน้าตา เครื่องทรงของหนุมาน พิมพ์หน้าโขนทรงเครื่องฝีมือแกะงดงามต่างจากของปลอมที่ฝีมือหยาบไม่งดงามเท่า หนุมานงาแกะหลวงพ่อสุ่น วัดศาลากุนตนนี้ของ สุรชัย บัวเมืองเก่า โทร.097-2511561

พระนาคปรกพนังตรา พิมพ์ใหญ่

พระนาคปรกพนังตราพิมพ์ใหญ่ กรุวัดนางตรา อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช  เป็นพระกรุยอดนิยมอันดับหนึ่งของภาคใต้ที่มีชื่อเสียงและมีราคาสูง วัดนางตราหรือวัดพนังตรา สร้างโดยพระนางเลือดขาว บุตรีของคหบดี อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช นางใช้ชีวิตบำรุงพระพุทธศาสนาทำบุญสร้างวัด เช่น วัดเขาพระทอง วัดถ้ำเขาแดง และวัดพระนางตรา ล้วนขุดพบพระพิมพ์นี้ และพระอื่นๆมีอายุกว่าพันปี มีพุทธคุณด้านเมตตามหานิยม แคล้วคลาดคงกระพัน มีผู้กล่าวว่า พล.ต.ต.ขุนพันธรักษ์ราชเดชมีพระนางตราอยู่ในครอบครองหลายพิมพ์และใช้แขวนติดตัวออกปราบโจรผู้ร้าย พระนางตรา หรือพระนาคปรกพนังตรา องค์นี้ของ ภูผา ภูเก็ต โทร.095-0157997

พระสมเด็จแหวกม่าน วัดสง่างาม

พระสมเด็จแหวกม่านงานกฐิน วัดสง่างาม ปี 54 เป็นพระเนื้อผงพระอาจารย์สำราญ วัดสง่างาม อ.เมืองปราจีนบุรี เป็นวัดแรกในประเทศไทยที่ยกพระอุโบสถ ให้พ้นน้ำที่สูงกว่าเมตร ปัจจุบันเป็นที่นิยมลอดโบสถ์ของชาวพุทธที่มีความศรัทธาเสริมสิริมงคล พระสมเด็จเนื้อผงพิมพ์ซุ้มรัศมี หรือสมเด็จแหวกม่าน สร้างแจกในงานกฐินปี 2554 เป็นปีน้ำท่วมใหญ่  หลวงพ่อสำราญ พระคณาจารย์เคร่งครัดในวิปัสสนากรรมฐาน ท่านสร้างด้วยมวลสารวิเศษของท่าน และเกษาเส้นผมของพระอาจารย์และผงวิเศษอื่นๆอีกจำนวนมาก ผสมกับปูนเปลือกหอย ผงหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค มีทั้งเนื้อผงและเนื้อว่าน

พระท่ากระดาน ศิลป์ชิ้นเอกเมืองกาญจน์

พระท่ากระดาน ได้รับการขนานนามว่า ขุนศึกแห่งลุ่มน้ำแม่กลอง ในสมัยอยุธยามศึกสงครามจะเป็นเมืองที่เคียงคู่กับ เมืองกาญจนบุรี เป็นหน้าด่านสู้รบกับกองทัพพม่า ยกมาทางด่านพระเจดีย์สามองค์ ปัจจุบันเป็นตำบลหนึ่งของอำเภอศรีสวัสดิ์  บริเวณนี้มีวัด 3 วัด วัดเหนือ(วัดบน) วัดกลาง(วัดท่ากระดาน) และวัดล่าง ปี 2495   ขุดหาวัถุมงคลและโบราณวัตถุทั้ง 3 วัดพบพระท่ากระดานสนิมแดงปิดทองในกรุ นักนิยมพระเครื่องเรียก พระท่ากระดานกรุศรีสวัสดิ์ และยังพบพระท่ากระดานบริเวณหน้าถ้ำมีต้นลั่นทมจึงเรียกว่ากรุลั่นทม องค์นี้ของ .โกร่ง ศรีสวัสดิ์ เจ้ากรมพระท่ากระดานหนึ่งเดียวในประเทศ  เปิดร้านอยู่ sc สายใต้ใหม่ชั้น 2 ชื่อร้าน อ.โกร่ง ศรีสวัสดิ์ โทร.090-9862595

พระปิดตาหลวงพ่อปาน วัดเครือวัลย์

หลวงพ่อปาน พุทธรกขิโต เกิดปี 2441 ต.ห้วยกะปิ อ.เมืองชลบุรี  ในวัยเด็กพ่อป่วยด้วยโรคไข้ทรพิษฝีดาษลุกลามไปเรื่อยขึ้นใบหน้าและตาซ้ายเกือบเสียชีวิต บิดาของท่านได้ขอน้ำพระพุทธมนต์จากหลวงพ่อแก้ว วัดเครือวัลย์ไปอาบจนหายจากโรคร้ายอย่างหวุดหวิด  หลวงพ่อปานศึกษาวิชาแพทย์แผนโบราณ ท่านออกเดินธุดงค์ไปตามป่าเขา ท่านศึกษาวิชาอาคมจากหลวงพ่อถัน วัดเครือวัลย์  พระครูศรีพนัสนิคม  หลวงพ่อผุยวัดหน้าพระธาตุ  หลวงพ่อโตวัดเขาชากกระโดน  ท่านเก็บผงวิเศษของหลวงพ่อแก้วไว้มาก ท่านสร้างพระปิดตาเนื้อผงคลุกรักผสมผงวิเศษของหลวงพ่อแก้ว ยุคแรกในราวปี พ.ศ.2400 กว่าๆ หลังจากหลวงพ่อแก้ว มรณภาพไปแล้ว พระปิดตาหลวงพ่อปานยุคต้นๆบางคนเล่นหาเป็นหลวงพ่อแก้วไปแล้วก็มี พระปิดตาหลวงพ่อปาน วัดเครือวัลย์พิมพ์หน้าพุทโธ หลังแบบรักแดงนิยม ของบูลย์ พานทอง อุปนายกสมาคมอนุรักษ์พระเครื่อง พระบูชาจังหวัดชลบุรี โทร.086-1458620

เรื่องล่าสุด