บางแสน ชลบุรี

Dtbezn3nNUxytg04aiIQDHOdbeqzyzIYynzxeb0ElvAZR7.jpg

“ผึ้ง-ศุภมาส” เตรียมอนาคตให้ลูกไว้ตั้งแต่รู้ว่าจะมาเกิด เพราะชีวิตไม่แน่นอน

ผู้หญิงแกร่ง เก่งอีกคน คือ คุณผึ้ง-ศุภมาส อิศรภักดี ซึ่งตอนนี้ วิ่งทั่วทิศ แบบดาบก็แกว่ง มือก็ไกว เพราะเพิ่งได้ลูกสาวเมื่อสี่เดือนก่อน ทำให้ คุณผึ้ง-ศุภมาส สมหวัง ที่รอมาเกือบ 30 ปี จนได้ลูกชาย น้องเทพ เมื่อ 4 ปีก่อนหลังจากทำกิฟต์ไป 17 ครั้ง!! จนได้เป็น แม่ผึ้ง ที่น่าทึ่ง เพราะ คุณผึ้ง เตรียมอนาคตให้ลูกไว้ตั้งแต่รู้ว่าจะมาเกิด เพราะชีวิตไม่แน่นอน หากพ่อหรือแม่ไม่สามารถอยู่ดูแลลูกได้ ก็ไม่อยากให้ลูกโดดเดี่ยว ต่อให้มีคนล้อมรอบ เลือดก็ย่อมข้นกว่าน้ำ คุณผึ้ง จึงสร้างครอบครัวให้ใหญ่ขึ้น พี่จะได้มีน้อง น้องจะได้มีพี่ เหมือนที่ คุณผึ้ง มี คุณปูเป้-เรณุมาศ พี่สาว ที่ประคับประคองมา ซึ่งเป็นความอบอุ่น ที่เงินซื้อไม่ได้

พอได้ เด็กหญิงบัว ตัวน้อย คุณผึ้ง จึงแสนสุข มีลูกชายหนึ่งหญิงหนึ่ง และยังมี น้องอิซาน ที่รับอุปการะ และเป็นพี่ชายคนโต ช่วยเลี้ยง น้องเทพ ซึ่งทำให้มีพัฒนาการ EQ เกินวัย เพราะเลี้ยงแบบใกล้ชิดธรรมชาติ พบสิ่งแวดล้อมใหม่ๆ ลูกเทพ จึงเดินทางตั้งแต่ 3 ขวบ ไปดิสนีย์แลนด์ที่ญี่ปุ่น ฝรั่งเศส ฮ่องกง เป็นสิบๆครั้ง ถ้าเห็นที่บ้านเริ่มจัดกระเป๋าก็จะดีใจ เลือกชุดเอง โดยบอกพี่เลี้ยงว่าใส่อันนี้ไม่หล่อ ขออันโน้น พอขึ้นเครื่องบิน ก็ไม่ปีนมาขอนอนกับแม่ เพราะชอบที่ได้ดูการ์ตูนคนเดียว ไม่มีใครมาขอให้ปิด ทริปสงกรานต์ คุณผึ้ง ไปด้วยไม่ได้ เลยเป็นทริป 3 หนุ่ม มี คุณพ่อล้ำ-พ.ต.อ.ล้ำพันธุ์ พรรธนประเทศ น้องเทพ พี่ชู่-อิซาน ซึ่งเล่าพัฒนาการ น้องเทพ ว่าคราวนี้ สั่งอาหาร และน้ำ Without Gas เอง ใช้ ช้อน ส้อม มีดได้ถูกเป๊ะ และกินหมดไม่เหลือทิ้ง มีอยู่มื้อหนึ่ง อยากกินหมู ก็สั่งประสาเด็กว่า “can I have pig” จนฝรั่งงง และที่ทึ่งคือ ตอนไปลูฟวร์ ลูกบอกทันที ว่าต้องดูโมนาลิซ่ายิ้ม ไนกี้ วีนัส นโปเลียน และภาพวาดหรือของอะไรบ้าง

คุณผึ้ง คิดถึงลูกมาก จึงวิดีโอคอลไปหา แต่ถ้ากำลังทำอะไรอยู่ ลูกชายตัวแสบก็ตัดสายทิ้ง เสร็จแล้วถึงค่อยเดินไปอ้อนพ่อให้โทร.หาแม่ให้หน่อย ที่ดีใจคือ เห็นพี่รักน้อง เพราะขอซื้อตุ๊กตามาฝากน้อง ทำให้สบายใจว่าเลี้ยงลูกมาถูกทาง ความรักที่ปลูกฝังจากยายสู่แม่ จากแม่สู่ลูก ได้ผล ส่วน น้องบัว ก็แสนน่ารัก กินนอนง่าย อารมณ์ดี ทำให้ คุณผึ้ง ที่ไหนจะเป็นแม่ลูกอ่อน ไหนจะหาเสียง ไม่เคยเหนื่อย เพราะกลับบ้านได้กอดลูก จึงมุ่งมั่นส่งต่อความรักให้ลูกๆ เพื่อให้เป็นพลังขับเคลื่อนชีวิต แม้อนาคตอาจจะไม่มีพ่อหรือแม่ จึงสร้างความทรงจำแสนสุข เพื่อเป็นเกราะให้ลูกมีจิตใจเข้มแข็ง–โดยทำบันทึกลูกๆไว้ทุกระยะ ทั้งภาพนิ่งและวิดีโอในวันพิเศษ วันสำคัญ เป็นพันวิดีโอและเป็นแสนรูป ชนิดถ้าประกวดระหว่างแม่ๆ แม่ผึ้ง ต้องชนะเลิศสามโลก–ล่าสุด ก็เพิ่งถ่ายทำ “หนูน้อยสงกรานต์ น้องดอกบัว ตัวกลม” ส่งไปอวยพรญาติมิตร.

*****

ระหว่างสร้างศูนย์การค้าระดับโลก THE EM DISTRICT ซึ่งประกอบด้วย THE EMPORIUM, THE EMQUATIER และโครงการใหม่ใหญ่ยักษ์ THE EMSPHERE ที่กำลังจะเกิดขึ้น คุณแอ๊ว-ศุภลักษณ์ อัมพุช หญิงเหล็กเดอะมอลล์ กรุ๊ป และทีมหญิงเก่ง อรธิรา ภาคสุวรรณ สุธาวดี ศิริธนชัย ก็ถือโอกาสปรับปรุง THE EMPORIUM, THE EMQUATIER ไปด้วย และเปิดโฉมใหม่ สวยสุดๆ ด้วยแคมเปญ THE EMPORIUM, THE EMQUATIER SUMPTUOUS SUMMER อลังการ ทั้งความสวยงามและโฉมใหม่แบรนด์ชั้นนำ อาทิ Bvlgari, Fendi, Ferragamo, Gucci, Jimmy Choo, Loewe, Max Mara, Pucci และอีกหลายแบรนด์ โดยมีร้าน SAVA อาหารไทยฟิวชันของคนแฟชั่น ให้นั่งชิลพักผ่อนระหว่างช็อปปิ้งและโปรโมชันพิเศษ

นอกจากแฟชั่น ยังมีไฮไลต์คือร้านจิวเวลรีไฮเอนด์ “Fred” มาเปิดบูติกครั้งแรกในเมืองไทย เสริมให้ Salon De Jewel เป็นพื้นที่หรูหราอลังการ รวมร้านเพชรชั้นนำในภาพลักษณ์ใหม่ของไทยจิวเวลรีสโตร์ และเชื่อมต่อโซนความงาม EM Beauty จากเอ็มควอเทียร์ เพื่อให้ The EMPORIUM เป็นหนึ่งในสามของ The EM District ที่จะสร้างปรากฏการณ์เป็นศูนย์การค้าระดับโลก ตามยุทธศาสตร์เป้าหมายของ บอสแอ๊ว-ศุภลักษณ์ ในการยกระดับให้ไทยให้เป็นศูนย์กลางธุรกิจ การค้า และการท่องเที่ยว ที่สำคัญของอาเซียนและของโลก.

โสมชบา

เรื่องล่าสุด