บางแสน ชลบุรี

ผกก.สภ.แสนสุข ยืนยัน ตร.ที่เตะสาวประเภทสองเป็น ตร.จริง

ผกก.สภ.แสนสุข ยืนยัน ตร.ที่เตะสาวประเภทสองเป็น ตร.จริง

วันนี้ (10 พ.ย.64) น้องมอส เยาวชนอายุ 18 ปี พร้อมด้วยมารดา ชาวบ้านจังหวัดฉะเชิงเทรา นำหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดและใบรับรองแพทย์  เดินทางเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.ชัฏ บรรทัดเที่ยง รอง ผกก.สอบสวน สภ.แสนสุข หลังเกิดเหตุถูกตำรวจทำร้ายร่างกาย เตะเข้าที่ใบหน้าด้านขวาจนได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน ที่ผ่านมาเวลาประมาณ 19.00 น.  บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ  ถ.เลี่ยงเมืองหนองมน  ต.เหมือง  อ.เมือง  จ.ชลบุรี 

ภาพจากกล้องวงจรปิดเผยให้เห็นชายแต่งกายด้วยชุดตำรวจครึ่งท่อน ถือขวดแอลกอฮอล์ กระชากแขนผู้เสียหายที่นั่งอยู่บนเก้าอี้  ให้ลงมานั่งคุกเข่าที่พื้น แล้วเตะเสยเข้าที่หน้าอย่างแรง 1 ครั้ง จนผู้เสียหายหน้าหงาย จากนั้นมีชายเดินออกมาจากร้านเข้ามาห้ามปราม และมีหญิงสาวปาแก้วด่าทอชายก่อเหตุ ด้วยความไม่พอใจ

น้องมอส เล่าเหตุการณ์วันเกิดเหตุว่าตนและเจ๊จ๋าซึ่งเป็นเจ้าของร้านสะดวกซื้อและเป็นคนที่ปาแก้วใส่ตำรวจ ได้นัดเจอกันที่ชายหาดบางแสน จากนั้นเจ๊จ๋าชวนตนมาที่ร้านจึงได้ขึ้นรถยนต์มากับเจ๊จ๋าด้วย ซึ่งตนก็เพิ่งเคยมาที่ร้านนี้เป็นครั้งแรก  เมื่อมาถึงร้าน  ตนเห็นกลุ่มตำรวจที่ก่อเหตุได้นั่งกินเหล้าอยู่หน้าร้าน เจ๊จ๋าจึงได้เดินลงไปจากรถ  ส่วนตนนั่งรอในรถ  ผ่านไปไม่กี่นาที  นายตำรวจที่ก่อเหตุก็มาเคาะเรียกให้ตนลงจากรถ ตนจึงลงไปนั่งบนเก้าอี้ แต่ก็ถูกบังคับให้ลงมานั่งที่พื้น จากนั้นก็ถูกเตะเข้าที่หน้าตามคลิป จากนั้นด่าตนว่ากูไม่ชอบกระเทย  ด้วยความกลัวตนจึงไม่กล้าต่อสู้ และรีบออกจากที่เกิดเหตุไปรักษาตัวโรงพยาบาล ม.บูรพาทันที  ได้รับบาดเจ็บใบหน้าด้านขวาปูดบวม ปากแตก และอยู่ในอาการหวาดกลัวเป็นอย่างมาก  ต้องการดำเนินคดีจนถึงที่สุด และไม่คิดว่าตำรวจจะมาเป็นคนก่อเหตุเสียเอง ทั้งที่ไม่เคยรู้จักหรือมีเรื่องกันมาก่อน อีกทั้งยังเหยียดเพศอีกด้วย

ด้านเจ๊จ๋า  กล่าวว่า ตนเจอกับน้องมอสเดินทางมาเที่ยวชายหาดบางแสนกับเพื่อน เจอกันประมาณ 3-4 วัน  เกิดถูกชะตา  จึงเที่ยวเล่นด้วยกัน และชักชวนให้มาทำงานที่ร้าน วันเกิดเหตุตั้งใจพาน้องมอสมาดูร้าน  แต่จู่ๆนายตำรวจคนดังกล่าวก็มาทำร้ายร่างกายน้องโดยที่ไม่มีเหตุผล เป็นเรื่องที่ตนรับไม่ได้ ต่อให้เป็นตำรวจผิดก็ต้องว่าไปตามผิด  ส่วนสาเหตุจะมาจากการที่นายตำรวจชอบพอตนแล้วเกิดความหึงหวงหรือไม่พอใจ ที่เห็นตนไปเที่ยวกับน้องมอสหรือไม่นั้น  ตนไม่ทราบให้ไปถามตำรวจคนดังกล่าวเอาเอง  แต่ตนยืนยันว่าไม่ชอบนายตำรวจคนดังกล่าวเชิงชู้สาวแน่นอน

ด้านมารดาเจ๊จ๋า กล่าวว่า ปกตินายตำรวจคนดังกล่าวนิสัยดี คอยดูแลตนและร้าน วันเกิดเหตุคงมีอะไรทำให้ไม่สบายใจ จึงก่อเหตุลงไปแบบนั้น 

ในส่วนของมารดาของน้องมอส  กล่าวทั้งน้ำตาว่า เห็นคลิปแล้วสงสารลูก ลูกโดนทำร้ายแบบไม่ทันตั้งตัวเลย ตนเลี้ยงลูกมาไม่เคยทำรุนแรงกับลูกแม้แต่ครั้งเดียว และยังมีความกังวลว่าลูกจะไม่ปลอดภัยเพราะคนก่อเหตุเป็นตำรวจ

พี่ชายน้องมอส กล่าวด้วยความโมโหว่า  ผมขอเอาคืนตำรวจที่ก่อเหตุแบบเดียวที่ทำกับน้องผมได้ไหม ถ้าผมทำบ้างคนจะรู้สึกยังไง  น้องผมทั้งเจ็บทั้งอาย

ด้าน พ.ต.อ.สุรสิทธิ์  เนื่องจำนงค์ ผกก.สภ.แสนสุข  เผยว่าชายในคลิปเป็นตำรวจของ สภ.แสนสุขจริง ยศดาบตำรวจ เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำห้องวิทยุสื่อสาร  ก่อนหน้านี้เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศาลจังหวัดชลบุรี แต่ถูกส่งตัวกลับมาโดยในวันเกิดเหตุดาบตำรวจคนดังกล่าวไม่ได้อยู่ระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ เป็นวันเวรพัก ส่วนสาเหตุเบื้องต้นที่ทราบเป็นเรื่องหึงหวง  ซึ่งจากนี้ให้เป็นไปตามกระบวนการตามกฎหมาย  โดยให้ผู้เสียหายเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน  ตรวจร่างกาย  ดำเนินการทางวินัย  และตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ผิดว่าไปตามผิด ไม่ปกป้องอย่างแน่นอน

เรื่องล่าสุด