บางแสน ชลบุรี

“บ้านแสนสุขพัทยา” เงียบเหงา.! ไร้เงา  “อิทธิพล คุณปลื้ม”

“บ้านแสนสุขพัทยา” เงียบเหงา.! ไร้เงา “อิทธิพล คุณปลื้ม”

“บ้านแสนสุขพัทยา” เงียบเหงา.! ไร้เงา “อิทธิพล คุณปลื้ม”

สำรวจบ้าน “อิทธิพล คุณปลื้ม” หลังถูกออกหมายจับ พบถูกทิ้งร้าง มีเพียงแม่บ้านดูแล ชาวบ้านใกล้เคียงรับตกใจข่าว ปกติเป็นคนช่วยเหลือและเป็นที่รักของชาวบ้านสมัยเป็นนายกเมืองพัทยา

วันที่ 6 กันยายน 2566 จากกรณีศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 2 จังหวัดระยอง ได้ออกหมายจับ นายอิทธิพล คุณปลื้ม อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ในความผิดฐานปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งนายกเมืองพัทยา กรณีคณะกรรมการป้องกันและปราบ ปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีมติชี้มูลความผิด นายอิทธิพล คุณปลื้ม และพวก พิจารณาออกใบอนุญาตก่อสร้างอาคาร (แบบ อ.1) เลขที่ 700/2551 ลงวันที่ 10 กันยายน 2551 ให้แก่บริษัท บาลี ฮาย จำกัด เพื่อก่อสร้างอาคารโครงการวอเตอร์ฟร้อนท์ บริเวณเชิงเขาพระตำหนัก เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย 

ทั้งนี้ ภายหลังศาลอนุมัติออกหมายจับ ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวเนชั่น ได้ไปสำรวจบรรยากาศที่บ้านพักของ นายอิทธิพล คุณปลื้ม เลขที่ 131/17 หมู่ 5 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี สมัยตอนเป็นนายกเมืองพัทยา ซึ่งจากการสอบถามชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงทราบว่า บ้านหลังนี้ได้ถูกทิ้งร้าง และไม่มีใครอาศัยอยู่ มีเพียงแม่บ้านที่คอยเฝ้าดูแลบ้านอยู่เท่านั้น ส่วนนายอิทธิพล นานๆ ครั้ง จะเดินทางแวะเข้ามาพักอาศัย และทุกครั้งที่ นายอิทธิพล เดินทางมายังบ้านหลังนี้ จะใช้ประตูหลังบ้านเป็นทางเข้า-ออก ส่วนประตูบริเวณหน้าบ้าน มีเพียงแม่บ้านเท่านั้น ที่ใช้เป็นประตูเข้า-ออก 

อย่างไรก็ตาม หลังจากมีข่าวการออกหมายจับ นายอิทธิพล  แพร่สะพัดออกไป ทำให้ชาวบ้านในละแวกดังกล่าว รู้สึกตกใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากชาวบ้านส่วนใหญ่ จะเห็นภาพของนายอิทธิพล เป็นคนช่วยเหลือชาวบ้านอยู่เสมอ อีกทั้งยังเป็นที่รักของชาวบ้านในสมัยที่ดำรงตำแหน่งนายกเมืองพัทยาอีกด้วย 
 

เรื่องล่าสุด