บางแสน ชลบุรี

“บิ๊กโจ๊ก” ชี้ตร.แก๊งผู้การฯชลบุรี ขีดเส้นรายงานตัววันนี้

“บิ๊กโจ๊ก” ชี้ตร.แก๊งผู้การฯชลบุรี ขีดเส้นรายงานตัววันนี้

“บิ๊กโจ๊ก” ชี้ตร.แก๊งผู้การฯชลบุรี ขีดเส้นรายงานตัววันนี้

“บิ๊กโจ๊ก” สั่ง ผู้บังคับบัญชานำลูกน้อง เข้ารายงานตัวให้ครบ ตามที่ถูกออกหมายเรียก – หมายจับ ภายในวันนี้ เร่งสืบอายัดทรัพย์ “บอย-ภรรยา”หลังขาดการติดต่อ ชี้ความยุติธรรม ปมฟ้องร้องอัจฉริยะ รับมีตัวตน หากผิดจริงโทษหนัก 2 เท่า

ส่วนประเด็นการติดต่อเข้ามอบตัวของนายบอยและภรรยา ผู้ต้องหาที่อยู่ระหว่างการหลบหนี ขณะนี้ไม่สามารถติดต่อได้แล้ว แต่มีการประสานไปยังกระทรวงการต่างประเภทเพื่อยกเลิกหนังสือเดินทาง หากพบว่ามีการเดินทางออกจากสิงคโปร์ ก็จะถูกดำเนินคดี เพราะบทลงโทษที่ประเทศสิงคโปร์ รุนแรงและหนัก ถึงแม้ขณะนี้ยังไม่ได้ตัวแต่ได้ประสาน ปปง.เพื่อสืบทรัพย์ เพื่อนำมาตรวจสอบ อายัติทรัพย์สินต่อไป พร้อมกับยืนยันว่าให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

นอกจากนี้ คณะพนักงานสอบสวนยังเตรียมออกหนังสือไปถึงหัวหน้าศาลทั้ง 3 แห่ง คือ ศาลจังหวัดมีนบุรี ศาลจังหวัดธัญบุรี และศาลจังหวัดนนทบุรี ขอให้ดำเนินการเกี่ยวกับเรื่องละเมิดอำนาจศาล ในส่วนที่พบเจ้าหน้าที่ทำเอกสารเท็จเพื่อออกหมายจับไปหากิน ทำให้ตำรวจที่ดีทำงานยาก ซึ่งบางส่วนที่ละเมิดศาลได้ออกหมายจับไปแล้ว อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม

ส่วนกรณีนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ แจ้งดำเนินคดีกับมือซ้ายกับมือขวาของตนนั้น พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ บอกว่า เบื้องต้น เจ้าพนักงานที่กล่าวอ้างมีตัวตนจริง ถึงแม้ไม่เอ่ยชื่อ ตนก็รู้ว่าเป็นใคร ทั้งนี้ ย้ำว่าหากตรวจสอบพบว่ามีการกระทำความผิดจริง ก็ให้มีการดำเนินคดีอาญาตามกฎหมาย และในฐานะที่เป็นคณะทำงานกับตน ก็จะต้องโดนโทษ 2 เท่าและให้ออกจากราชการไว้ก่อนด้วย หากไม่พบความผิด ก็ยืนยันว่าต้องให้ความเป็นธรรม 

อย่างไรก็ตาม ตนไม่ได้มีหน้าที่แบกรับลูกน้องที่ทำงานไม่ดีไว้กับตน การทำงานกับตน “งานต้องนำหน้าเงิน” คนไหนที่ผิดก็ต้องดำเนินคดีไป ส่วนคนที่ยังอยู่ก็จะต้องเดินหน้าปฏิบัติหน้าที่ต่อไป

เรื่องล่าสุด