บางแสน ชลบุรี

“บางแสน ซีรีส์-บาหลี มาราธอน” ต้นแบบวงการวิ่งอาเซียน

“บางแสน ซีรีส์-บาหลี มาราธอน” ต้นแบบวงการวิ่งอาเซียน

วันที่ 29 สิงหาคม 2565 หลังจากที่ บริษัท ไมซ์ แอนด์ คอมมูนิเคชั่น จำกัด ผู้จัดงานวิ่งบางแสนซีรีส์ ได้จับมือกับสนามวิ่งพันธมิตร เมย์แบงค์ บาหลี มาราธอน เพื่อแบ่งปันวัฒนธรรม แลกเปลี่ยนประสบการณ์ สร้างความสัมพันธ์อันดี ผ่านงานวิ่ง โดยมีตัวแทนนักวิ่งจากประเทศไทย 30 คน ลงวิ่งทั้งในระยะ 10 กิโลเมตร, 21 กิโลเมตร และ 42 กิโลเมตร เมื่อวันที่ 28 ส.ค. 2565

นายรัฐ จิโรจน์วณิชชากร กรรมการผู้จัดการ บริษัทไมซ์ แอนด์ คอมมูนิเคชั่น จำกัด และเป็น Race Director งานวิ่งบางแสนซีรีส์ กล่าวว่า “คือจริงๆ เขาเชิญเราแถลงข่าวจับมือ เซ็น MOU แบบจริงจังเลยครับ เพราะเขาถือว่าเราทำอะไรทำจริง เขาอยากไปกับเรา หลายๆ เรื่องเราเป็น Knowledge transfer ถ่ายทอดองค์ความรู้ ไม่ได้มองเป็นคู่แข่ง เรารู้อะไรดีก็บอกเขา แบ่งปันของดีๆ ให้เขาใช้ เขาก็คิดว่าเป็นมากกว่าเพื่อน มีความจริงใจ และที่เรามาที่งานก็ได้เห็นอะไรต่างๆ ในการจัดการ ทำให้สามารถเอาไปประยุกต์ใช้ในงานเราได้ เชื่อว่าโครงการวิ่งของอาเซียนจะดีขึ้นเรื่อยๆ เราจะมีกรุ๊ปที่ข้ามประเทศไปมาแบบนี้อีกหลายประเทศ และเชื่อว่าตอบรับกับโลกข้างหน้าที่จะมีเวลามากขึ้น เราจะทำงานอดิเรก เราจะใช้การท่องเที่ยวเชิงกีฬามากขึ้น เรื่องวิ่งเป็นกลุ่มไปต่างประเทศจะเป็นเรื่องที่บูมมากในอนาคต”

“ถือว่าเป็นมิติใหม่ ที่มีเพื่อนเป็นอาเซียน เราไม่ต้องแข่งขันกัน เรามาซึมซับประสบการณ์ วัฒนธรรม การวิ่งของแต่ละประเทศกัน การที่นำนั่งวิ่งไทย 30 คนมาในครั้งนี้เป็นสัญญาณที่ดีมาก เหมือนเพื่อนมาวิ่งที่บ้านเพื่อน เขาเองก็รู้สึกว่า อยากจะชวนนักวิ่งอินโดนีเซียมาวิ่งที่งานบางแสนในช่วงปลายปีนี้ครับ”

เรื่องล่าสุด