บางแสน ชลบุรี

logoline

“บางแสน”พร้อมแล้ว หาแชมป์ไตรกีฬา 18-19 ก.พ.นี้ 

เกาะติดข่าวสาร>> คมชัดลึก ออนไลน์

logoline

ระเบิดศึก “โตโยต้า บางแสน ไตรกีฬา เดอะมาสเตอร์ ซีรีส์ 2017 บาย มาม่า” หาแชมป์วันที่ 18-19 กุมภาพันธ์นี้ ที่ชายหาดบางแสน จังหวัดชลบุรี

              ความเคลื่อนไหวการแข่งขัน “โตโยต้า บางแสน ไตรกีฬา เดอะมาสเตอร์ ซีรีส์ 2017 บาย มาม่า” ที่จะมีขึ้นในวันที่ 18-19 กุมภาพันธ์นี้ ที่ชายหาดบางแสน จังหวัดชลบุรี ล่าสุด  นายนพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬามีความมุ่งมั่นอย่างมากในเรื่องของสปอร์ตทัวริซึ่ม หรือการกีฬาเพื่อการท่องเที่ยว ซึ่งปัจจุบันนี้นอกจากคนไทยแล้ว คนต่างชาติเองไม่น้อยที่หันมาสนใจกีฬาเพื่อสุขภาพอีกทั้งยังได้ท่องเที่ยว รวมไปถึงมีความสนุกอีกด้วย ดังนั้นการแข่งขันไตรกีฬาจึงถือว่าเป็นกิจกรรมหนึ่งที่คนกำลังให้ความสนใจอย่างมาก นอกจากนี้นักกีฬาที่มาแข่งขันไม่ได้มาเพียงคนเดียว มักจะมีผู้ติดตามมาด้วย ทำให้เป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในเขตชุมชนนั้นๆ อย่างแท้จริง

              ด้าน นายพรเทพ  ผ่องศรี หัวหน้าสำนักงานจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า จังหวัดชลบุรี ได้รับนโยบายจากรัฐบาล และนางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในการผลักดันให้จังหวัดชลบุรีกลายเป็นเมืองแห่งกีฬาเมืองหนึ่ง ซึ่งตอนนี้ความพร้อมของจังหวัดนั้นมีค่อนข้างมาก มีการประชุมเตรียมความพร้อมกันเป็นอย่างดี เพื่อที่จะรองรับคนกว่า 15,000 คน ที่จะเดินทางเข้ามาในจังหวัดชลบุรีเพื่อทำการแข่งขันไตรกีฬาครั้งนี้ 

              นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข กล่าวว่า ทุกๆ คนรู้จักบางแสนเป็นอย่างดี ซึ่งตอนนี้พยายามเปลี่ยนให้เป็นเมืองแห่งสุขภาพ โดยได้เริ่มจากการจัดฮาล์ฟมาราธอนมาก่อน ก่อนจะเริ่มจัดไตรกีฬา ซึ่งบางแสนเป็นเมืองที่มีสถานที่เหมาะมากๆ และในช่วงต้นปีจะเป็นช่วงที่ทะเลบางแสนมีความสวยงามมากที่สุด รวมไปถึงได้มีการทำความเข้าใจกับชาวบ้านและได้มีความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดการแข่งขันและให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี นอกจากนี้ปีนี้ตนเองก็จะลงแข่งขันด้วยเช่นกันและหวังว่าจะทำให้อันดับของตัวเองดีขึ้นเรื่อยๆ 

              นายกอบเกียรติ แสงวนิชย์ ผู้อำนวยการจัดการแข่งขันไทยแลนด์ไตรลีก กล่าวว่า การแข่งขัน “โตโยต้า บางแสน ไตรกีฬา เดอะมาสเตอร์ ซีรีส์ 2017 บาย มาม่า” จะมีการพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งจะเพิ่มระยะขึ้นมาจนตอนนี้เกือบจะเทียบเท่าการแข่งขันระดับไอร่อนแมนแล้ว ซึ่งหวังว่าในอนาคตข้างหน้าจะพัฒนาให้เป็นการแข่งขันไอร่อนแมนได้สำเร็จ

              สำหรับการแข่งขัน “โตโยต้า บางแสน ไตรกีฬา เดอะมาสเตอร์ ซีรีส์ 2017 บาย มาม่า” จะมีขึ้นในวันที่ 18-19 กุมภาพันธ์ ที่ชายหาดบางแสน จังหวัดชลบุรี โดยการแข่งขันในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ จะเป็นการแข่งขันไตรกีฬา ในระยะสปรินท์ และทีมสปรินท์ (ว่ายน้ำ 750 เมตร/จักรยาน 25 กม./วิ่ง 5 กม.) ออกสตาร์ทในเวลา 07.30 น. เป็นต้นไป ส่วนในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ จะเป็นการแข่งขันไตรกีฬา ในระยะมาสเตอร์กับทีมมาสเตอร์ (ว่ายน้ำ 1.5 กม. / จักรยาน 75 กม. / วิ่ง 15 กม.) และระยะสแตนดาร์ดกับทีมสแตนดาร์ด (ว่ายน้ำ 1.5 กม./จักรยาน 43 กม./วิ่ง 10 กม.) ออกสตาร์ทในเวลา 06.30 น. เป็นต้นไป

              และล่าสุด นายนพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้เป็นประธานในการแถลงข่าวความพร้อมจัดการแข่งขัน “โตโยต้า บางแสน ไตรกีฬา เดอะมาสเตอร์ ซีรีส์ 2017 บาย มาม่า” ที่โรงภาพยนต์เอสพลานาด รัชดาภิเษก เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2560 โดยมีนายพรเทพ  ผ่องศรี หัวหน้าสำนักงานจังหวัดชลบุรี, นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข, นายกอบเกียรติ แสงวนิชย์ ผู้อำนวยการจัดการแข่งขันไทยแลนด์ไตรลีก และ “โค้ชตึก” นายธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ร่วมแถลง

เรื่องล่าสุด