Site icon เว็บไซต์บางแสน

นทท. อึ้ง! ล้างถังขยะในน้ำทะเลบางแสน

(30 ธ.ค. 64) จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่งได้โพสต์ข้อความว่า “แบบนี้ก็ได้เหรอ ณ บางแสน”  พร้อมกับคลิปวิดีโอแม่ค้ากำลังเอาถังขยะของทางเทศบาลเมืองแสนสุขสีเหลืองลงไปล้างในน้ำทะเล โดยมีเด็กๆเล่นน้ำอยู่ข้างๆ จนทำให้ชาวเน็ตแห่เเชร์คลิปและวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆนานา

ล่าสุดวันนี้ เวลา 10.00 น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังหาดบางแสนช่วงหาดวอนนภา ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี ล็อกที่ 11 ได้พบกับนางทิพวรรณ อายุ 67 ปี แม่ค้ากิจการเต็นท์ผ้าใบล็อกพิเศษหาดวอนนภาที่ 11 จากการสอบถามนางทิพวรรณ ได้เปิดเผยว่า ถังขยะที่ตนเอาลงไปล้างนั้นเป็นถังเปล่า ไม่มีขยะ ซึ่งขยะนั้นตนได้เอาใส่ถุงดำแยกต่างหาก  แต่ที่ล้างเพราะถังขยะมีคราบเมือกทำให้ส่งกลิ่นเหม็น เวลาลูกค้าจะเข้ามาในร้านก็บ่นว่าเหม็นถังขยะ ตนจึงได้เอาถังขยะลงไปล้างในน้ำเพื่อชำระล้างคราบออกแต่ไม่มีขยะในถัง ซึ่งวันที่เอามาล้างเป็นวันจันทร์ พอมาวันอังคารคลิปก็มีการเผยแพร่ออกมาทางโซเชียล ตนก็ยอมรับผิดเพราะ ที่ทำไปเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ อยากให้ลูกค้าเข้าร้าน จึงเอาไปล้างโดยไม่คิดถึงผลเสียจะตามมา ตนก็ขอโทษสังคมและนักท่องเที่ยวที่ทำลงไปโดยคิดไม่ถึง ตนพร้อมรับผิดทุกอย่างแค่อยากให้สังคมให้อภัยตนด้วย ตอนนี้ก็เครียดหนักเพราะถูกสังคมประณามอย่างหนัก อยากให้อภัยให้ตนด้วย ตนเพิ่งทำครั้งแรกและจะไม่มีครั้งต่อไปแน่นอนครั้งนี้เป็นบทเรียนราคาแพงที่ตนจะจดจำไปตลอดชีวิต

ทางด้านนักท่องเที่ยวเผยว่าภาพที่ปรากฏออกไปนั้นเป็นภาพที่ไม่เหมาะสมเพราะน้ำทะเลเป็นคนที่ลงไปเล่นไม่ควรเอาสิ่งสกปรกลงไปล้างแบบนี้  อยากให้เปลี่ยนความคิดใหม่ควรช่วยกันรักษาความสะอาด อยากฝากให้เจ้าหน้าที่ช่วยดูแลและตรวจตราและคอยประชาสัมพันธ์กับพ่อค้าแม่ค้าด้วย เพราะบางแสนเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่คนส่วนใหญ่เดินทางมาเที่ยวก็ควรช่วยกันรักษาความสะอาดด้วย

Exit mobile version