Site icon เว็บไซต์บางแสน

ที่เที่ยวชัยนาท! แลนด์มาร์คเล่นน้ำแห่งใหม่ “บางแสน 2”

ที่เที่ยวชัยนาท! แลนด์มาร์คเล่นน้ำแห่งใหม่ “บางแสน 2”

เปิดภาพแลนด์มาร์คเล่นน้ำแห่งใหม่ “อ่างเก็บน้ำห้วยหนองโรง หรือบางแสน 2 ทะเลน้ำจืดชัยนาท”

ที่เที่ยวแห่งใหม่ชัยนาท อ่างเก็บน้ำห้วยหนองโรง หรือบางแสน 2 ทะเลน้ำจืดชัยนาท ตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.กระบกเตี้ย อ.เนินขาม จ.ชัยนาท ซึ่งสถานที่แห่งนี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไปสด ๆ ร้อน ๆ ทำให้มีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลมาพิสูจน์ความงาม ดื่มด่ำกับธรรมชาติและบรรยากาศท้องน้ำอันกว้างใหญ่ 

โดยอ่างเก็บน้ำห้วยหนองโรงมีพื้นที่หลายพันไร่ ที่กรมชลประทานสร้างขึ้นเพื่อกักเก็บน้ำเอาไว้ใช้เพื่อการเกษตรในพื้นที่ 2 อำเภอคือ อ.เนินขาม และ อ.หันคา โดยเมื่อเปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวเพื่อการพักผ่อนแล้ว ที่นี่จึงมีการจัดซุ้มที่นั่งให้บริการนักท่องเที่ยวในราคาซุ้มละ 100 บาท นั่งได้ไม่จำกัดเวลา อีกทั้งยังมีเครื่องเล่นต่างๆไว้ให้บริการมากมายทั้ง แพเปียก เจ็ตสกี บาบาน่าโบ๊ท เสื้อชูชีพ รวมทั้งอาหารและเครื่องดื่มที่เปิดโอกาสให้คนในชุมชนได้เข้ามาตั้งร้านขายสินค้าเพื่อหารายได้ร่วมกันด้วย 

การเดินทางมายังอ่างเก็บน้ำห้วยหนองโรง หรือบางแสน 2 ทะเลน้ำจืดชัยนาทก็สามารถทำได้อย่างง่ายดาย เพราะว่าอยู่ห่างจากที่ว่าการอำเภอเนินขามเพียง 17 ก.ม. ไปตามถนนหลวงชนบท 3211 สายหันคาหูช้าง หรือจะตั้ง GPS มาก็ได้เช่นกัน โดยค้นหาว่า “อ่างเก็บน้ำห้วยหนองโรง” แล้วตั้งเป็นจุดหมายปลายทาง แค่นี้ก็สามารถเดินทางมาได้โดยสะดวกแล้ว

ข้อมูลจาก : ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดชัยนาท

ภาพจาก : ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดชัยนาท

Exit mobile version